ผู้ให้กำเนิด Steam กับ Half-Life เผยว่าระหว่างคอนโซล PS5 และ XBOX Series X จะเลือกอะไร!

Playulti 28 Jul 2020, 21:09:17
ข่าวเกม Console

Gaben Newell นักพัฒนาชื่อดังที่ถือเป็นผู้ให้กำเนิดโปรแกรมร้านค้าออนไลน์เกมดิจิตอลอย่าง Steam นับตั้งแต่ปี 2003 จนเกมเมอร์ชาว PC ฮิตใช้มาจนถึงทุกวันนี้ และยังถือเป็นผู้ให้กำเนิดซีรี่ย์ตำนานเกมแนว FPS อย่าง Half-Life ที่มีคนรอภาคสามในปัจจุบันกันเยอะมาก และหลายคนก็น่าจะรู้จักตัวตนของเขากันเยอะพอสมควรแล้ว แต่ล่าสุดนี้ คุณ Gaben Newell ก็ยังได้ไปออกรายการคุยข่าวในชื่อ The Project NZ อีกด้วย แถมแกยังได้ถูกทางพิธีกรถามว่าระหว่างเครื่องเกมคอนโซลยุคใหม่ที่ใกล้จะวางจำหน่ายแล้วอย่าง PlayStation 5 และ XBOX Series X เขาจะเลือกซื้ออันไหนไปเล่นกันแน่!

คลิปตัวอย่างเครื่องเกม PlayStation 5 

คลิปตัวอย่างเครื่องเกม XBOX Series X

สำหรับคำถามดังกล่าวนี้ ก็ถือว่าเป็นอะไรที่แอบตอบยากอยู่พอสมควรเลย เนื่องจากมันอาจมีการส่งผลถึงทางด้านธุรกิจอีกต่างหาก แต่คุณ Gaben Newell ก็ได้ตอบไปแบบชิลๆ เลยว่าเขาขอเลือก XBOX Series X เนื่องจากมันดีกว่า แถมยังทิ้งท้ายด้วยว่าเขาไม่ได้มีส่วนร่วมในการแข่งขัน หรือเข้าข้างฝั่งใครนะ แต่ถ้าระหว่างสองอย่างนี้ เขาขอเลือก XBOX แน่นอน สามารถรับชมคลิปการกล่าวตอบคำถามของเขาได้ที่ด้านล่างนี้

ส่วนการที่คุณ Gaben Newell กล่าวว่า XBOX Series X นั้นดีกว่า PlayStation 5 ก็น่าจะหมายถึงเสปคของตัวเครื่องที่ทรงพลังจนเล่นเกมได้ดีกว่ามาตลอดนั่นเอง แต่เราก็คงต้องมารับชมว่าในศึกคอนโซลยุคใหม่นี้ XBOX Series X จะมีความแรงที่มากกว่าเหมือนก่อนหรือไม่ เนื่องจาก PlayStation 5 ยังจะมาพร้อมฮาร์ดแวร์สร้างขึ้นโดยเฉพาะอย่าง SSD ที่สามารถทำให้เล่นเกมได้ลื่นไหลขึ้นกว่าเดิมด้วย

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: vg247, Youtube, xbox , pcworld


กำลังโหลด...