ผู้สร้าง Population Zero เกมแนว MMORPG ออกมาขอโทษผู้เล่นทุกคนหลังวางจำหน่ายเกมในรูปแบบ Early Access แล้ว

Playulti 07 May 2020, 12:00:56
ข่าวเกม PC

Population Zero เกมแนว MMORPG ที่จะให้ผู้เล่นได้มาเอาชีวิตรอดบนดาวประหลาดนาม Kepler เป็นเวลา 168 ชั่วโมง ด้วยการหาทางสร้างที่อยู่อาศัยสุดปลอดภัย พร้อมต้องต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์ หรือผู้เล่นคนอื่นๆ ร่วมกับเพื่อน ถูกทางผู้สร้างออกมากล่าวขอโทษเหล่าผู้เล่นทุกคนหลังวางจำหน่ายเกมบนร้านค้า Steam ในรูปแบบ Early Access เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2020 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากมีผู้เล่นบน Steam หลายคนไม่พอใจกับตัวเกมอย่างมากจนทำให้ได้รับคะแนนรีวิวไปในทาง "แง่ลบเป็นส่วนมาก" เลยทีเดียว


สำหรับการออกมาขอโทษดังกล่าว ทางผู้สร้างก็เผยว่าพวกเขานั้นผิดเองที่ทำให้ผู้เล่นหลายคนรู้สึกว่าการซื้อเกม Population Zero ไม่ได้คุ้มราคากับสิ่งที่ได้รับเอาเสียมากๆ ไม่ว่าจะได้พบเจอกับปัญหาอะไรก็ตาม แต่พวกเขาก็จะยังคงพยายามแก้ปัญหาแย่ๆ ภายในเกมออกไปให้ได้มากที่สุด เพื่อให้ตัวเกมกลับมามีความน่าสนใจต่อชาวเกมเมอร์หลายคนอีกครั้ง ซึ่งปัญหาหลักๆ ที่พวกเขาจะแก้ไขก่อนก็มีดังนี้
  • พวกเขาจะปรับปรุงระบบเชิญชวนเพื่อนให้เข้ามาเล่นด้วยกันอย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น เนื่องจากในปัจจุบันต้องใช้วิธีเข้าไปในรายชื่อเพื่อนบน Steam แล้วชวนเข้ามาเล่นด้วยกันอย่างยุ่งยาก แต่อีกไม่นานต่อจากนี้ ผู้เล่นจะสามารถกดเชิญได้ผ่านระบบของเกมที่เรียบง่ายกว่ามาก
  • พวกเขาจะแก้ปัญหาความสเถียรเซิร์ฟเวอร์ให้ดีขึ้นมากกว่านี้
  • พวกเขาได้ถอดถอน DLC ออกจากหน้าร้านค้า Steam ทั้งหมด แล้วจะนำกลับมาขายใหม่ให้สมราคากับผู้ที่ซื้อเกมไปก่อนหน้าการวางจำหน่ายในครั้งนี้ 
นอกจากนี้ ทางผู้สร้างก็เตรียมจะออกมาเปิดเผยแผนผังการอัปเดตภายในเกมช่วงเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน 2020 มาให้ชมกันอีกด้วย ซึ่งทางผู้สร้างก็หวังว่าจะส่งผลให้ผู้ที่ยังคงเล่น และไม่ได้ Refund ขอคืนเงินเกมในตอนนี้จะรู้สึกดีมากยิ่งขึ้น รวมทั้งจะมีการแจกรางวัลชดเชยอย่างแน่นอน

เกม Population Zero วางจำหน่ายแล้วบนแพลตฟอร์ม PC ร้านค้า Steam 

อ่านเพิ่ม: 17 สิ่งที่ควรรู้ก่อนซื้อมาเล่น Population Zero เกมออนไลน์ MMORPG เอาชีวิตรอดบนต่างดาว!

ที่มาข่าว: Facebook
ที่มาภาพ: Steam

กำลังโหลด...