ผู้สร้าง League of Legend ทุ่มงบครึ่งร้อยล้าน พัฒนาอีสปอร์ตบนมือถือ!

Playulti 28 May 2018, 09:41:56
ข่าวเกม PC


RoV อาจถึงคราวต้องตกที่นั่งลำบากกันบ้าง หลังจากครองตลาด eSports บนมือถือมานาน เพราะงานนี้ Riot Game หรือที่เรารู้จักกันในนามผู้พัฒนา League of Legend สนใจจะลงสนามมาแข่งขันในตลาดนี้บ้าง หลังจากเห็นตัวเลขกำไรและความสำเร็จต่าง ๆ ในช่วงปีที่ผ่านมา งานนี้ทาง Riot ได้ทุ่มงบกว่า 1.2 ล้านเหรียญฯ (ราว 40 ล้านบาท) ให้ Gamelynx ค่ายอินดี้ในเมือง Santa Monica (ไม่ใช่สตูของโซนี่นะ) ไปพัฒนาเกมเลยทีเดียว เห็นตัวเลขแล้วแอบร้อน ๆ หนาว ๆ แทนคู่แข่งรายอื่นจริง ๆ


เงินที่มาลงทุนนั้นไม่ได้มาจากทาง Riot เพียงอย่างเดียว เงินจำนวนนี้มาจากการร่วมมือกันระหว่าง Y Combinator, Riot Games, Skycatcher Fund และ M Ventures ทั้งนี้ยังรวมถึงนักลงทุนรายอื่น ๆ ได้แก่ Everblue Esports Ventures, Leaf Ventures และ Lyle Fong ผู้ร่วมก่อตั้งสตูดิโอเกม Hobo Labs, Lithium รวมถึง Gamers.com ซึ่งแต่ละชื่อนี่ชาวไทยไม่ค่อยจะรู้จักกันหรอก แต่ที่ยกมาใส่นี่ให้มันดูเยอะเฉย ๆ (ฮา)

"ในขณะที่อนาคตของเครื่องอื่นยังคงเบลอ ๆ สมาร์ทโฟนก็มาสร้างอนาคตอันสดใสให้วงการนี้ เราเห็นใครหลาย ๆ คนพยายามสร้างเกมมัลติเพลเยอร์บนมือถือ แต่ก็ไม่มีเกมใด ๆ ที่ต่างออกไปเลย" 

Alexander Mistakidis ซีอีโอของ Gamelynx กล่าว

สำหรับใครที่ไม่รู้เรื่องว่าทำไม Riot ถึงไว้ใจสตูดิโอนี้ขนาดนี้ สาเหตุมันมาจากตัว Mistakidis เขาเคยทำงานกับ Riot มาก่อนในฐานะนักพัฒนาซอฟต์แวร์ ทำให้บริษัทแม่ไว้ใจในฝีมือเขาค่อนข้างมาก จนถึงขนาดยอมทุ่มเงินให้ขนาดนี้

"เรากำลังหาทางจับเทคโนโลยีกับหลักจิตวิทยามาแต่งงานกัน เพื่อสร้างประสบการณ์ยอดเยี่ยมทั้งในการเล่น และในการชม"

สำหรับเกมที่บริษัทกำลังทำอยู่ มีกำหนดการเปิดตัวภายในสิ้นปีนี้ โดยพวกเขาเริ่มก่อตั้งบริษัทมาตั้งแต่ปี 2016 ในขณะที่มีพนักงานเพียงแค่สามคนเท่านั้น



ที่มา : https://venturebeat.com/2018/05/18/gamelynx-raises-1-2-million-to-make-esports-games-on-mobile/

กำลังโหลด...