ผู้สร้างเผย Torchlight III เกมแนว ARPG จะมีระบบนำเอฟเฟ็กต์ไอเทม Legendary มาเปลี่ยนเป็นสกิลตัวละครได้ครั้งแรก!

Playulti 18 May 2020, 12:16:30
ข่าวเกม PC

Torchlight III เกมแนว Coop ARPG ที่มีสไตล์การเล่นเหมือนซีรี่ย์เกม Diablo ผู้เล่นจะต้องผจญภัยตีมอนสเตอร์เก็บเลเวล เพื่อทำให้ตัวละครแข็งแกร่ง และสามารถเรียนรู้สกิลใหม่ๆ ได้หลากหลายรูปแบบ รวมทั้งมีระบบให้ตามหาอาวุธ และชุดเกราะสุดโหดตลอดเวลา แถมยังสามารถเล่นร่วมกับเพื่อนได้เป็น 4 คน ถูกทางผู้สร้างเผยออกมาแล้วว่าตัวเกมในภาคนี้ จะยังมีอีก 1 ระบบใหม่ในชื่อ Legendarium ซึ่งจะถือเป็นระบบที่ให้ผู้เล่นนำเอฟเฟ็กต์จากไอเทม Legendary มาเปลี่ยนให้กลายเป็นสกิลตัวละครเพื่อใช้งานโดยไม่จำเป็นต้องสวมใส่ไอเทมชิ้นนั้นนั่นเอง โดยจะยังเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้เกมสามารถเล่นได้นานมากขึ้น และคอมโบได้สนุกสนานมากกว่าเดิมอีกด้วย


สำหรับระบบ Legendarium ดังกล่าว ก็จะมีรายละเอียดดังนี้
  • ผู้เล่นจะได้รับเอฟเฟ็กต์จากไอเทม Legendary มาด้วยการย่อยไอเทม Legendary ชิ้นนั้นเข้าสู่คลังสกิลตัวละคร
  • คลังสกิลตัวละครในด้านเอฟเฟ็กต์จากไอเทม Legendary นี้ จะสามารถแชร์นำไปให้ตัวละครอื่นภายในไอดีใช้งานได้
  • Legendarium จะมีจำนวนให้ใส่ช่องสกิลเอฟเฟ็กต์จากไอเทม Legendary ใช้งานพร้อมกันได้ถึง 3 ช่อง ซึ่งจะปลดล็อคแต่ละช่องในตอนเลเวล 3, 20 และ 40 
  • ผู้สร้างจะมีให้สะสมเอฟเฟ็กต์จากไอเทม Legendary เข้าสู่คลังมากกว่า 100 แบบ
  • ถือเป็นการทำให้ผู้เล่นรู้สึกว่าเมื่อได้ไอเทม Legendary ระดับไม่ได้เลเวลตันจะมีคุณค่ามากกว่าเดิม เพราะผ้เล่นจะสามารถนำมาย่อยใช้ประโยชน์เป็นสกิลตัวละครแทนได้ (เกมแนว ARPG ส่วนใหญ่ ผู้เล่นจะรู้สึกว่าการได้ไอเทม Legendary ระดับไม่ได้เลเวลตันจะมีประโยชน์แค่แปปเดียวเท่านั้น เพราะมันจะน่าสะสมจริงๆ คือตอนเลเวลตันที่แข็งแกร่งสุดๆ ไปแล้ว)
  • เท่ากับว่าผู้เล่นจะสามารถคอมโบเอฟเฟ็กต์จากไอเทม Legendary ได้เยอะขึ้นกว่าเดิม ส่งผลให้การเล่นแต่ละรอบจะมีความหลากหลายตลอดเวลาจนเบื่อเกมนี้ยาก

นอกจากนี้ ผู้สร้างยังได้เผยสกิลไอเทม Legendary บางส่วนออกมาให้ชมกันอีกต่างหาก โดยจะมีรายละเอียดตามนี้ (ส่วนใหญ่จะเป็นสกิลไม่น่าว้าวอะไรมาก เพราะเป็นสกิลที่ผู้เล่นจะได้รับในช่วงแรกๆ)
  • The Wanderer's Hood - ส่่งผลให้ผู้เล่นใช้สกิลการเคลื่อนที่สุดประหลาดได้คล่องแคล่วขึ้น 
  • Quicksilver - เปลี่ยนยาเพิ่มเลือดให้กลายเป็นยาเพิ่มความเร็ว ส่งผลให้สามารถหลบการโจมตีศัตรูได้ดีขึ้น
  • Frenzi's Blade - เพิ่มความเร็วในการโจมตีใส่ศัตรูมากยิ่งขึ้น ยิ่งโจมตีมากเท่าไหร่ ศัตรูก็ยิ่งตายเพราะอาวุธของคุณมากเท่านั้น
  • Headhunter - ได้รับพลังต่างๆ เพิ่มขึ้นจากการฆ๋าศัตรูระดับ Elite หรือ Legendary
  • Godsbeard's Glove - ทำให้ใช้ขวดยาต่างๆ ได้ผลมากยิ่งขึ้น และจะเจอยาบ่อยขึ้นเมื่อปราบศัตรูตาย

เรียกได้ว่าเป็นระบบที่ส่งผลให้เกมดังกล่าวสามารถเล่นได้ซ้ำๆ มากขึ้นกว่าเดิมมาก ซึ่งเจ้าระบบนี้ ทางผู้สร้างก็ได้แรงบันดาลใจมาจากเกม Diablo III ในภาคเสริม Reaper of Souls นั่นเอง และก็น่าจะลดความขัดใจให้ผู้เล่นไปได้เยอะ สำหรับใครที่อยากได้เอฟเฟ็กต์ไอเทม Legendary นั้นๆ แต่ไม่ได้อยากสวมใส่ไอเทมนั้นเลย

เกม Torchlight III จะวางจำหน่ายภายในปี 2020 นี้ บน PC ร้านค้า Steam 

อ่านเพิ่ม: กำลังทดสอบอยู่! Torchlight III เกมแนว Coop ARPG อาจจะมีการเปลี่ยนระบบอัปสกิลใหม่หมดในภาคนี้

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: Steam 

กำลังโหลด...