ผู้สร้างเผย Assassin's Creed: Valhalla จะกลับมาสามารถลอบแทงศัตรูครั้งเดียวตายตลอดแล้ว

Playulti 14 May 2020, 11:54:17
ข่าวเกม PC

Assassin's Creed: Valhalla เกมแนว Action RPG Open World ชื่อดัง ที่จะให้ผู้เล่นสวมบทเป็นนักฆ่า และนักรบแห่งยุคไวกิ้ง เข้าต่อสู้กับพวกเหล่าทหารอังกฤษที่หวังจะยึดครองโลก, ฝึกฝนตัวละครให้แข็งแกร่งตลอดเวลา และเข้าสำรวจพื้นที่ต่างๆ อย่างอิสระ เพื่อทำให้โลกสงบสุขตามความหวังของเหล่าภราดรนักฆ่าให้สำเร็จ ได้ถูกทางผู้สร้างยืนยันออกมาแล้วว่าเกมในภาคนี้จะกลับมามีการลอบแทงศัตรูด้วยอาวุธ Hidden Blade ให้การันตีว่าตายภายในครั้งเดียวได้ตลอดเหมือนภาคแรกจนถึงภาค Syndicate เป็นที่เรียบร้อย


สำหรับการประกาศดังกล่าว ก็จะถือว่ามีความสำคัญ และทำให้เกม Assassin's Creed: Valhalla มีความแตกต่างจาก 2 ภาคล่าสุดอย่าง Origin และ Odyssey มากพอสมควร เนื่องจากทั้ง 2 ภาคล่าสุดจะไม่ได้การันตีว่าผู้เล่นจะสามารถลอบแทงศัตรูตายครั้งเดียวแน่นอน เพราะมันจะขึ้นอยู่กับระบบเกมแบบ RPG หรือค่าพลังโจมตีมีพอที่ทำให้พลังชีวิตของศัตรูจะตายทันทีเลยหรือไม่นั่นเอง 

นอกจากนี้ ทางผู้สร้างก็ยังเผยอีกว่าระบบการลอบเร้นซ่อนตัวอยู่ในฝูงชนก็จะกลับมาสู่เกมในภาคนี้อีกต่างหาก ส่งผลให้เวลาผู้เล่นจะไปตามเดินสืบใคร หรือหนีเหล่าทหารวิ่งไล่จับอยู่ ก็จะสามารถหนีเข้าไปในที่ประชาชนเยอะๆ แล้วก็แฝงตัวกับเขาได้เหมือนช่วงภาค 2 จนถึง Syndicate เลย ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าตัวเกมในภาคนี้ จะมีการปรับปรุงเพื่อเอาใจผู้ชื่นชอบเกม Assassin's Creed เวอร์ชั่นก่อนมากๆ แต่ก็เชื่อได้ว่าพวกเขาจะเน้นทำให้เหล่าแฟนๆ ช่วงภาค Origin และ Odyssey ไม่ผิดหวังแน่นอน

เกม Assassin's Creed: Valhalla จะวางจำหน่ายบน PCPlayStation 4 และ XBOX One ภายในปี 2020 นี้ รวมทั้งยังมีแผนวางจำหน่ายบนเครื่องคอนโซลยุคใหม่อย่าง PlayStation 5 และ XBOX Series X อีกต่างหาก ใครที่สนใจสั่งซื้อล่วงหน้าบน Uplay ก็คลิกที่นี่เลย

อ่านเพิ่ม: งานเข้าสายสะสม! Assassin's Creed: Valhalla จะไม่วางขายบน Steam เป็นภาคแรก

ที่มาข่าว: Kotaku
ที่มาภาพ: Ubi

กำลังโหลด...