ผู้สร้างเผย จะมีสภาพพื้นที่ถึง 7 แบบให้พบเจอใน Population Zero เกมแนว MMORPG เอาชีวิตรอดบนต่างดาว

Playulti 25 Mar 2020, 13:24:31
ข่าวเกม PC

Population Zero เกมแนว MMORPG ที่จะให้ผู้เล่นได้มาเอาชีวิตรอดบนดาวประหลาดนาม Kepler ด้วยการสร้างที่อยู่อาศัย พร้อมต้องต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์ร่วมกับผู้เล่นคนอื่นๆ ได้มีการปล่อยวิดีโอ Dev Vlog ลงบน Youtube เพื่อเผยความคืบหน้าการพัฒนาเกมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ภายในคลิปยังมีความน่าสนใจตรงที่ผู้สร้างเกมได้เผยว่า ผู้เล่นจะมีการเจอสภาพพื้นที่บนดาว Kepler ที่ต่างกันมากถึง 7 รูปแบบเลยทีเดียว


สำหรับการแบ่งสภาพพื้นที่ดังกล่าว ทางผู้สร้างก็ได้เผยว่าตอนแรก พวกเขาจะทำเกมให้เป็นสภาพพื้นที่แค่แบบเดียวในโลกขนาดใหญ่ไปเลย แต่นั่นก็รู้สึกเป็นอะไรที่น่าเบื่ออย่างมาก เพราะผู้เล่นก็จะได้แค่ตะลุยพื้นที่ทะเลทรายสุดจะเวิ้งว้าง จึงได้มีการแบ่งสภาพพื้นที่ออกเป็น 7 ส่วนเสียเลย

ส่วนสภาพพื้นที่ในแต่ละส่วน นั่นก็ไม่ได้แปลว่ามันจะให้อารมณ์สภาพอากาศที่แตกต่าง เพื่อให้ผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าจะอยากมาตั้งถิ่นอาศัยแบบไหนเท่านั้น แต่นี่จะเป็นความท้าทายที่โหดร้ายให้เผชิญไม่เหมือนกัน บางพื้นที่ก็จะได้เจอกับอากาศร้อนระอุอย่างมาก จนส่งให้ผู้เล่นที่ไม่ได้เตรียมตัวจะเสียชีวิตทันที หรือบางพื้นที่ก็จะเต็มไปด้วยเหล่าฝูงศัตรู ให้ผู้เล่นเข้าไปเก็บเกี่ยวทรัพยากรยากขึ้น

อย่างไรก็ตาม แต่ละสภาพพื้นที่ก็จะมีรางวัลให้ผู้เล่นนำไปสร้างสิ่งของปลดล็อคอะไรต่างๆ ที่แตกต่างกันด้วย ทำให้การเล่นส่วนใหญ่ในแต่ละรอบก็จะต้องไปให้ครบทั้ง 7 สภาพพื้นที่ ซึ่งเมื่อฟังดูแล้ว เรียกได้ว่านี่จะเป็นอะไรที่รู้สึกไม่น่าเบื่อในการเอาชีวิตรอดเป็นอย่างมาก

สุดท้ายนี้ ทางผู้สร้างก็ยังเผยว่าแต่ละสภาพพื้นที่ จะมีความแตกต่างมากจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นปริศนาที่ต้องหาทางแก้ไข, ศัตรูต่างชนิด และทรัพยาที่จะสามารถหาได้จากสภาพพื้นที่นั้นๆ รวมทั้งอย่าลืมว่าผู้เล่นจะมีเวลาเพียง 168 ชั่วโมงต่อการเล่น 1 ตัวละครเท่านั้น ส่งผลให้นี่จะเป็นส่วนเติมเต็มให้เกมสนุกไม่ใช่น้อยๆ เลย ยิ่งผู้เล่นอาจจะต้องไปผจญภัยกับเพื่อน หรือต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่นด้วย

เกม Population Zero จะวางจำหน่ายบน PC ร้านค้า Steam ภายในวันที่ 5 พฤษภาคม 2020 

ที่มาข่าว : Youtube
ที่มาภาพ: Steam

กำลังโหลด...