ผู้สร้างเกม Hellblade มอบรายได้ทั้งหมดให้องค์กรเนื่องในวันสุขภาพจิตโลก

Playulti 11 Oct 2017, 15:34:48
ข่าวเกม PC


เป็นเกมที่ทั้งสื่อต่างประเทศและเกมเมอร์ทั่วโลกต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นเกมที่ดีและก็แอบซ่อนอะไรให้เกมเมอร์ได้คิดเพียบ แถมถ้าเล่นตายบ่อยๆ ก็ส่งผลถึงตัวละครอีกต่างหากกับเกม Hellblade: Senua’s Sacrifice เกมแนว Action ที่มีปริศนาให้ผู้เล่นปวดหัวตลอดทั้งเกมผลงานจากทีมผู้พัฒนา Ninja Theory ล่าสุดมีข่าวที่น่าชื่นใจเมื่อทีมผู้พัฒนาได้ประกาศขอมอบรายได้ทั้งหมดจากการขายเกมมอบให้กับองค์กรการกุศล Rethink Mental Illness เนื่องในวันสุขภาพจิตโลกที่มีขึ้นทุกๆ วันที่ 10 ตุลาคมของทุกปี เพื่อไปช่วยเหลือและปรับปรุงคุณภาพชีวิตของผู้ที่มีปัญหาเรื่องสุขภาพจิต



หลายคนสงสัยใช่ไหมคะ ว่าเกม Hellblade: Senua’s Sacrifice เกี่ยวกับอะไรกับองค์กรนี้ ย้อนกลับไปที่เนื้อเรื่องภายในเกม Senua ตัวละครมีอาการป่วยทางจิตสิ่งที่เราจะต้องต่อสู้ภายในเกมก็คือความกลัว, ความผิดพลาด, เหตุการณ์เลวร้าย และ ภาพหลอน นี่คือสาเหตุที่พวกเขาตัดสินใจนำรายได้ทั้งหมดมาบริจาคให้กับองค์กรนี้ นอกจากนี้ทาง Ninja Theory ยังได้ปล่อยตัวอย่างข้อความของเกมเมอร์ที่ได้ลองเล่นเกมนี้ว่ามันมีผลกระทบต่อพวกเขายังไงบ้างมาบอกเล่าสู่กันฟัง ว่าแท้จริงแล้วถ้าคนที่เล่นเกมนี้ตั้งแต่ต้นจนจบก็จะเข้าใจปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพจิตมากยิ่งขึ้น




สำหรับคนที่ยังไม่เคยเล่นเกมนี้อาเจ๊นัทขอเสนอไว้ก่อนว่ามันไม่ใช่เกมแอ็คชั่นมันส์ๆ เหมือนผลงานชิ้นก่อนหน้านี้ของ Ninja Theory แต่มันเป็นเกมแอ็คชั่นอยู่นะ แต่ 5 นาทีต่อสู้ 30 นาทีแก้ไขปริศนา ซึ่งมันแทบจะเป็นแบบนี้ทั้งเกมเลยแหะ อาเจ๊นัทเล่นแค่รอบเดียวก็เพียงพอแล้ว ฮ่าๆๆ ใครที่ชอบเกมแนวแก้ปริศนาก็ลองหาเกม Hellblade: Senua’s Sacrifice มาเล่นดูกันได้นะคะ มีให้เลือกเล่นทั้งเวอร์ชั่น PC และ PlayStation 4






แหล่งอ้างอิงข้อมูลข่าว: คลิ๊กที่นี่

กำลังโหลด...