ผู้พัฒนา Overwatch เผย! ไม่อยากให้ผู้เล่นคอนโซลใช้เมาส์และคีย์บอร์ดในการเล่น!

Playulti 06 Feb 2017, 20:00:01
ข่าวเกม PC

undefined

สำหรับชาวคอนโซลแล้ว มีหลายเรื่องที่มักจะเป็นประเด็นให้ถกเถียงกันอยู่เสมอ ไม่ว่าจะชาวไทยหรือต่างประเทศ โดยเฉพาะอุปกรณ์เสริมบางชนิดที่อย่างเช่น เมาส์และคีย์บอร์ดที่หลายคนมักจะมาสอบถามเสมอๆ เวลาชาวคอนโซลเล่นเกมแนว FPS ว่าเจ้าอุปกรณ์นี้เป็นอุปกรณ์เสริมให้เล่นง่ายขึ้นไหม และมันกลายเป็นอุปกรณ์ที่ทำให้โกงกว่าชาวบ้านอื่นๆ ที่ใช้จอย คอนโทรลเลอร์ในการเล่นหรือไม่ 

undefined

ในมุมมองของ Jeff Kaplan ผู้กำกับและดีไซน์เนอร์คนเก่งของ Blizzard ที่รับหน้าที่หลักในการดูแลเกม FPS อันโด่งดังที่สุดในปัจจุบันอย่าง Overwatch ก็เป็นอีกบุคคลหนึ่งที่เห็นถึงปัญหาของเจ้าอุปกรณ์เสริมเมาส์และคีย์บอร์ดในการเล่นเกมของพวกเขาบน PlayStation 4 และ Xbox One ว่าตอนนี้พวกเขาได้พูดคุยและติดต่อกับคอนโซลทั้งสองเจ้า มีความกังวลกับการใช้เจ้าอุปกรณ์เสริมดังกล่าว ด้วยความที่เจ้าอุปกณ์พวกนี้ทำให้เกิดความเลื่อมล้ำกับการเล่นของผู้เล่น บุคคลที่ใช้เมาส์และคีย์บอร์ดมีการตอบสนอง หมุนตัว เล็งยิงที่รวดเร็วกว่าจอยแม้ว่าอุปกรณ์ดังกล่าวจะถูกปรับให้มีการดีเลย์ละหว่างเล่นอยู่ก็ตาม

โดยทั้งสองเจ้าบอกผ่านทาง Blizzard บอกว่าอยากให้ "เพิ่มระบบที่ใช้เจ้าอุปกณ์เสริมนี้ไม่ได้" หรือ "เพิ่มให้ทุกคนมีความสามารถเท่าเทียมกับพวกที่มีเมาส์และคีย์บอร์ด" (ซึ่งความเป็นไปได้ของการทำระบบแอนเอียงไปทางแรกอยู่แล้ว) จากกรณีดังกล่าวก็เคยทำให้ผู้พัฒนาต้องมีการปรับเปลี่ยนความสามารถตัวละคร (เนิร์ฟ) ป้อมของ Torbjorn ให้มีความเสียหายลดลงเฉพาะชาวคอนโซลมาแล้ว และเชื่อว่าการคำร้องขอดังกล่าวนั้นไม่ได้ส่งให้กับเพียงเฉพาะค่าย Blizzard เท่านั้น แต่น่าจะรวมไปถึงค่ายพัฒนาเกมสาย FPS ดังๆ หลายค่ายอีกด้วย ซึ่งในตอนนี้ยังไม่ทราบว่าอนาคตของเกม Overwatch สำหรับชาวคอนโซลจะไปในทิศทางใด ผู้เล่นที่เสียเงินไปกับเจ้าอุปกรณ์ดังกล่าวซึ่งราคาก็ค่อนข้างสูงมากๆ จะเห็นด้วยหรือไม่ ก็คงต้องติดตามกันต่อไป

undefined

undefined

ที่มา : https://us.battle.net/forumshttp://www.polygon.com

กำลังโหลด...