ผู้กำกับแย้ม!!! เตรียมเปิดให้บริการ FFXIV Online บน Xbox One ไม่เกินสิ้นปีนี้

Playulti 27 Aug 2019, 11:09:47
ข่าวเกม PC


Final Fantasy XIV Online ถือเป็นหนึ่งในเกมออนไลน์ MMORPG ยอดนิยมที่สุดของเกมเมอร์ทั่วโลก หากลองมานึกย้อนดูดีๆ แล้วจากช่วงเปิดตัวแรกเริ่มนั้นเต็มไปด้วยข้อบกพร่องและประเด็นดราม่าตามมาอยู่นับไม่ถ้วน แต่โชคดีคุณ Yoshida Naoki มาช่วยกอบกู้และเรียกเสียงศรัทธาของแฟนเกมให้กลับคืนมาอีกครั้งหนึ่ง เพราะนับตั้งแต่เนื้อหา A Realm Reborn แพทช์ 2.0 มาจนถึงเนื้อหา Shadowbringers แพทช์ 5.0 ที่นับวันขยายฐานแฟนคลับไปยังประเทศอื่นๆ เพิ่มมากขึ้น พร้อมกับเป็นตัวทำเงินให้กับค่ายเหลี่ยม Square-Enix จนสามารถจ่ายเงินเดือนให้พนักงานทุกคน แม้ว่าในเวลานั้นเกมใหม่ๆ ขาดทุนย่อยยับก็ตาม (ฮา)

แล้วทีนี้เพื่อนๆ ยังคงจำกันได้หรือเปล่าว่าเมื่อหลายเดือนที่ผ่านมานั้น ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti เคยนำเสนอข่าวการเจรจากับทางค่าย Microsoft, Nintendo และ Google เพื่อนำเกมดังกล่าวไปพอร์ตลงบน Xbox One, Nintendo Switch และ Stadia ที่เคยบอกไปว่าหากได้ผลสรุปแล้ว จะรีบมาประกาศให้ทราบทันที (เข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้ คลิ๊กที่นี่) ซึ่งตอนนี้พวกเราขอแสดงความยินดีให้กับผู้เล่นชาว Xbox ด้วยนะคะ เพราะว่าในไม่ช้า Final Fantasy XIV Online จะเตรียมเปิดให้บริการบน Xbox One แล้วล่ะคะ 



เรื่องนี้ได้รับการยืนยันจาก SpieleTipps สื่อสำนักข่าวเยอรมันที่เข้าไปสัมภาษณ์คุณ Yoshida Naoki ในงานเกมโชว์ Gamescom 2019 ที่เพิ่งจบกันไปสดๆ ร้อนๆ ผู้กำกับได้ข้อสรุปในเรื่องของการพอร์ตเกมลงแพลตฟอร์มอื่นๆ อย่างไรบ้าง? โดยคุณ Yoshida ให้คำตอบมาสั้นๆ ว่า "เรามีข่าวดีจะบอกว่าตัวเกมจะเปิดให้บริการบน Xbox One ในเร็วๆ นี้"

ในช่วงงานเกมโชว์ E3 2019 ที่ผ่านมานั้น ทางเราได้เข้าพบกับคุณ Phil Spencer บอสใหญ่ของ Xbox เป็นการส่วนตัว เพื่ออภิปรายความต้องการของเราในการพอร์ต FFXIV Online ลงบน Xbox One ซึี่งมีเงื่อนไขอยู่อย่างหนึ่ง นั้นก็คือ ขออนุญาตให้เกมดังกล่าวสามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้ [Xbox มีกฎข้อบังคับว่าห้ามนำเกมแนว MMORPG เล่นข้ามแพลตฟอร์มเด็ดขาด]
และดูเหมือนโชคจะเข้าข้างเรา เนื่องมาจากคุณ Spencer ยอมรับเงื่อนไขของเราอย่างง่ายดาย แถมยังให้การสนับสนุนพร้อมเชื่อมสัมพันธ์ไมตรีกับ Square-Enix โดยหวังว่าจะได้ร่วมงานกันอีกในอนาคต ซึ่งเป็นอะไรที่ตื่นเต้นเอามากๆ ในอีกทางด้านหนึ่ง การเจรจาระหว่าง Nintendo และ Google ยังไม่อาจให้ข้อมูลได้ในตอนนี้ แต่อย่างน้อยก็ยังพอมีความหวังอยู่

สำหรับทามาโมะจังแล้วถ้าดิฉันเป็นบอสใหญ่ของ Xbox คงไม่กล้าปฏิเสธหรอก ยิ่งในเวลานี้เริ่มเปิดกว้างขยายฐานไปยังแพลตฟอร์มอื่นๆ พร้อมจับมือร่วมกับ PlayStation (คงขจัดปัญหาเรื่องการเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้เยอะเลยล่ะ) อีกทั้งฝั่ง Xbox เคยออกมาให้ข้อมูลอีกด้วยว่าจะบุกตลาดเกมญี่ปุ่นให้หันมาลงแพลตฟอร์มของตน หลังจากประสบความสำเร็จในการเปิดบริการเกม Phantasy Star 2 Online ครั้งแรกของเซิร์ฟเวอร์อเมริกาบน PC [Microsoft Store] และ Xbox One กันกลางงาน E3 2019

ซึ่งถือเป็นเรื่องงน่ายินดีเอามากๆ เลยล่ะคะ เพราะมันช่วยเป็นทางเลือกหนึ่งให้กับเหล่าเกมเมอร์ที่ไม่ต้องสลับเปลี่ยนแพลตฟอร์มในการเล่น ยิ่งไปกว่านั้นอาจช่วยเพิ่มยอดขายชุดสะสม, เพิ่มยอดขายค่าบริการรายเดือน และเพิ่มยอดผู้เล่นเป็นเท่าตัวเลยก็ได้ เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที ส่วนใครที่ไม่รู้จัก Final Fantasy XIV Online เข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่ 


ที่มาข่าว : MMORPG News, SpieleTipps , Twinfinite
ที่มาภาพ : Final Fantasy XIV Online

กำลังโหลด...