ผู้กำกับยอมตัดฉากบางฉากในช่วงแรกๆ ของ FFXIV Online ให้เหมาะกับผู้เล่นหน้าใหม่!!!

Playulti 12 Aug 2019, 12:55:10
ข่าวเกม PC


Final Fantasy XIV Online จากที่เมื่อก่อนเต็มไปด้วยข้อบกพร่องอยู่นับไม่ถ้วน ในเวลานี้กลับกลายเป็นหนึ่งในเกมออนไลน์ MMORPG ยอดนิยมที่สุดของเกมเมอร์ทั่วโลกตลอดกาล นับตั้งแต่การปล่อยเนื้อหาอัพเดท [Expansion] ตัวล่าสุดอย่าง Shadowbringers ที่นับวันจำนวนยอดผู้เล่นยิ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ และขยายฐานแฟนคลับไปยังประเทศอื่นๆ เพิ่มมากขึ้นนะคะ

จะอย่างไรก็ตามก็ยังคงมีปัญหาอย่างหนึ่งที่แฟนเกมต่างเห็นตรงกันว่ายังไม่ได้รับการแก้ไขเท่าที่ควร นั้นก็คือ A Realm Reborn เนื้อเรื่องหลักในช่วงแรกที่เล่าเรื่องยืดเกินไปจนไม่เป็นมิตรกับผู้เล่นหน้าใหม่เลยสักนิดเดียว แถมอาจทำให้ผู้เล่นหน้าใหม่อยากเลิกเล่นไปกลางทางอีกด้วย และแน่นอนว่าทางค่ายเหลี่ยมเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด



Yoshida Naoki ผู้กำกับเกม Final Fantasy XIV Online ออกมายืนยันผ่านทางการตอบจดหมายจากแฟนเกมครั้งที่ 53 ว่าเขากำลังวางแผนที่จะทำให้เนื้อหาของ A Realm Reborn มีความกระชับมากยิ่งขึ้น โดยการตัดฉากบางฉากที่ไม่จำเป็นออกไป เพื่อให้เหมาะกับผู้เล่นหน้าใหม่ทุกคน รวมไปถึงเพื่อนๆ ที่ต้องการย้อนกลับไปเล่นเนื้อหาเก่าๆ ด้วยระบบ New Game+ นั่นเอง 

ระบบ New Game+ คงสภาพทักษะสกิลและคลาสอาชีพยังคงอยู่เหมือนเดิม เพียงแต่เลเวลของเราจะกลับไปเริ่มต้นที่ Lv.1 อีกครั้งหนึ่ง เพียงแต่ระบบดังกล่าวจะถูกอัพเดทเข้ามาในแพทช์ 5.3 ซึ่งรอกันอีกหลายเดือนเลยล่ะ เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ


Final Fantasy XIV Online: Shadowbringers จะประกอบไปด้วยสองแพ็คเกจหลัก ได้แก่ Standard Edition สนนราคาอยู่ที่ราวๆ $39.99 ตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 1,249 บาท และ Collector's Edition สนนราคาอยู่ที่ราวๆ $59.99 ตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 1,875 บาท สามารถไปดูรายละเอียดการสั่งซื้อเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

สำหรับเกม Final Fantasy XIV Online เป็นเกมแนว MMORPG ที่ดีที่สุดในตอนนี้และเป็นหนึ่งในความทรงจำที่ดีที่สุดของเหล่าแฟนซีรี่ส์ Final Fantasy เลยล่ะคะ ปัจจุบันเปิดให้บริการบนเวอร์ชั่น PC และ PlayStation 4 เท่านั้น ซึ่งเซิร์ฟเวอร์ใช้เล่นร่วมกัน ดังนั้นไม่ว่าเพื่อนๆ จะเล่นเวอร์ชั่นไหนก็สามารถพบเจอผู้เล่นคนอื่นๆ กันได้ตลอดค่ะ ส่วนการให้บริการผู้เล่นจำเป็นต้องซื้อตัวเกมพร้อมกับจ่ายค่าบริการรายเดือนถึงจะเล่นได้นะจ๊ะ แต่ถ้าใครที่อยากจะทดสอบตัวเกมก่อนก็สามารถสมัคร ID เพื่อขอรับเข้าร่วมทดสอบตัวเกม Free Trial ได้ คลิ๊กที่นี่ หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ คลิ๊กที่นี่


ที่มาข่าว : https://wccftech.com/final-fantasy-xiv-shorter-newcomers/
ที่มาภาพ : https://press.na.square-enix.com/products/p396/final-fantasy-xiv-shadowbringers

กำลังโหลด...