ผู้กำกับถึงกับชม Uncharted เป็นเกมที่เหมาะจะทำภาพยนตร์

Playulti 26 Jan 2017, 22:00:14
ข่าวเกม PC
undefined
อาจจะได้ยินข่าวมาสักพักแล้วสำหรับความเคลื่อนไหวของหนัง Uncharted เวอร์ชั่นคนแสดงตั้งแต่เริ่มมีข่าวประกาศจะเริ่มสร้างในปี 2009 โดยคุณ David O. Russell (โปรดิวเซอร์ Joy) เป็นผู้กำกับคนแรกของโครงการนี้ ต่อมาปี 2012 เปลี่ยนเป็นคุณ Neil Burger (ผู้กำกับ Divergent และ Limitless) แต่ยังไม่ลงตัวก็เปลี่ยนเป็นคุณ Seth Gordon (คนนี้ยกตัวอย่างหนังยากจริงๆ) ตอนปี 2015 แถมยังมีข่าวว่าเปิดกล้องแล้วด้วย ให้แฟนๆ ใจชื่นสุดท้ายก็มาเป็นคนล่าสุดคือคุณ Shawn Levy (ผู้กำกับ Real Steel และ Night at the Museum) ซึ่งโปรเจคของหนังนี่ก็สถานะขึ้นๆ ลงๆ อยู่เหมือนกันที่เห็นว่าที่ทำนานๆ นี่ก็มีพับโปรเจคไปช่วงหนึ่ง มีข่าวลดทุนสร้างบ้าง ช่างทำร้ายจิตใจแฟนๆ กันเหลือเกิน แต่ที่กระแสดีที่สุดของ Uncharted คือเนื้อเรื่องของหนังเรื่องนี้เพราะผู้กำกับหลายคนได้เคยให้สัมภาษณ์ว่า บทเรื่องนี้มันดีจริงๆ ทำเสร็จต้องออกมาสนุกแน่นอน ซึ่งหนังเรื่องนี้ยังได้คุณ Seth Rogen และ Evan Goldberg (เคยเขียนบทให้ Sausage Party) มาช่วยกันเขียนบทอีกด้วย

undefined
ล่าสุดคุณ Shawn Levy ก็ให้สัมภาษณ์ว่าทำไมถึงคิดว่าหนังเรื่องนี้จะดัง คุณ Levy ได้บอกว่า เขาสนใจโปรเจคนี้เป็นปีแล้ว (สงสัยนี่ก็แฟนเกม) มันเป็นภาพยนตร์ที่ไม่ใช่แค่ภาพสวยดุเดือดสะใจ แต่จะมีความเข้าถึงของตัวละครและโทนของเรื่องก็สนุก ในแบบของหนังตามล่าหาสมบัติ ตอนนั้นเขาก็สนใจแต่เก็บไว้เงียบๆ โดยไม่มีใครรู้แต่พอคนที่ร่วมงานกันต่างไม่ว่างและเริ่มแยกย้าย เขาก็แบบยกมือขึ้นประมาณ ขอผมทำนะ อะไรแบบนั้นแล้ว Sony กับโปรดิวเซอร์ก็ให้ผมทำมันต่อ
undefined
ภาพยนตร์นี้นอกจากเรื่องพับโปรเจค ลดต้นทุน เปลี่ยนผู้กำกับ เพิ่มคนเขียนบท ก็ยังมีข่าวนักแสดงในเรื่องที่มีความเป็นไปได้ที่จะมาร่วมงานด้วย เช่น Mark Wahlberg (จาก Ted), Chris Pratt (จาก Guardians of the Galaxy, Jurassic World), Robert De Niro (จาก The Intern), Joe Pesci (จาก Home Alone), Amy Adams (จาก Man of Steel) และ Scarlett Johansson (คนนี้คงจะคุ้นกันแล้วในหนัง Marvel) ซึ่งนักแสดงเบอร์ใหญ่ๆ ทั้งนั้นทำให้เราตั้งความหวังไว้สูงว่า นักแสดงขนาดนี้ บทขนาดนี้ แซงรายได้ Jurassic World ได้แน่นอน แต่ตอนหลังก็จะค่อยๆ มีข่าวว่าคนนั้นคนนี้ตอบปฏิเสธไม่รับบทในหนังเรื่องนี้
undefined
สำหรับคนที่ไม่รู้จักเกม Uncharted 
ขอแนะนำให้เข้าใจง่ายๆ ว่ามันเป็นเกมแนวตามล่าหาสมบัติไขปริศนาต่างๆ ตามโบราณสถาน โดยตัวเอกคือ Nathan Drake เป็นโจรปล้นสมบัติตามโบราณสถานที่เก่งจนใครๆ ก็บังคับเขาไปขโมยของให้ ซึ่งเขายังเป็นตัวเอกของเกมถึง 5 ภาคด้วยกันคงเพราะบุคลิกที่เป็นคนกวนๆ แต่เป็นคนเก่งพึ่งพาได้จึงเป็นที่รักของตัวละครหลักอย่าง Elena Fisher (แฟนของ Nathan), Victor Sullivan (หรือ Nathan เรียกว่า Sully เป็นคู่หูต่างวัย) รวมทั้งแฟนๆ ของเกมนี้ก็เช่นกัน ซึ่งภาคล่าสุด Uncharted 4: A Thief's End  นาธานก็คิดว่าจะเลิกเป็นโจรแล้วกลับไปใช้ชีวิตสงบๆ อยู่กับแฟนที่บ้าน
undefined
ถ้าให้เดาคร่าวๆ แนวของภาพยนตร์เรื่อง Uncharted น่าจะคล้ายกับ Indiana Jones ที่พระเอกต้องเดินทางไปตามหาสมบัคิล้ำค่าจากโบราณสถานซึ่งส่วนใหญ่จะไปเจอกับความลึกลับเหนือธรรมชาติของสถานที่นั้นด้วย และด้วยบุคลิกของพระเอกรวมกับฝีมือการกำกับของคุณ Shawn Levy ที่ค่อนข้างขึ้นชื่อเรื่องความสัมพันธ์ของตัวละคร ต้องทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ออกมาได้ดีสมการรอคอยแน่นอน หากมีข่าวสารใหม่ เราจะได้พบกัน ขอบคุณสำหรับการรับชม GG ทุกท่าน
Cr.http://www.gamespot.com/articles/uncharted-movie-director-on-what-makes-the-game-gr/1100-6447132/
undefinedundefinedundefinedundefined

กำลังโหลด...