ปล่อยเกมเพลย์แรกแบบจัดเต็มของซีรีส์แหวนครองพิภพ The Battle for Middle-Earth: Reforged

Playulti 24 Aug 2020, 12:00:51
ข่าวเกม PC


เป็นเวลาสองปีแล้วหายเงียบเข้ากลีบเมฆจนทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti ลืมเลือนเกมนี้ไปเสียแล้ว เพื่อนๆ ยังจำกันได้รึเปล่ากับโปรเจกต์ปลุกตำนานแห่งความคลาสสิค "The Lord of the Rings | The Battle for Middle-Earth: Reforged" เกมวางแผนสงครามรบระดับตำนานในความทรงจำให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ด้วยการปัดฝุ่นยกเครื่องกราฟิกและระบบเกมเพลย์ใหม่ทั้งหมด ซึ่งล่าสุดทางทีมพัฒนาเกมแฟนเมด BFME: Reforged ก็ปล่อยตัวอย่างเกมเพลย์แรกของเกมนี้ออกมาให้เพื่อนๆ ได้รับชมกันจุใจถึง 18 นาทีเลยทีเดียว 

เท่าที่สังเกตในตัวอย่างเกมเพลย์จะเห็นว่าโมเดลตัวละครต่างๆ เคลื่อนไหวแบบสมูทเอามากๆ [หากเทียบกับเมื่อสองปีก่อนนั้นแทบจะไม่ค่อยลื่นไหล], เลือกยูนิตเพื่อป้อนคำสั่งยุทธการต่างๆ แล้วแพนกล้องตามการลากเมาส์ รวมไปถึงรายละเอียดฉากพื้นผิวและอื่นๆ อีกมากมายที่ลงลึกดีเทลอย่างละเอียดยิบ แน่นอนว่าทั้งหมดทั้งมวลต้องขอบคุณศักยภาพของ Unreal Engine 4 ยังไงล่ะ ลองไปรับชมกันที่ใต้ด้านล่างนี้นะจ๊ะ


อย่างไรก็ตาม โปรเจกต์ดังกล่าวยังคงอยู่ในช่วงระหว่างการพัฒนา ดังนั้นคงอีกสักพักใหญ่ๆ กว่าจะปล่อยให้เพื่อนๆ เข้าไปเล่นเกมฉบับแฟนเมดกัน ซึ่งทุกคนสามารถเข้าไปติดตามข้อมูลอััพเดท หรือบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือ / สนับสนุนโปรเจกต์นี้กันได้ผ่านทางหน้าเว็บไซต์หลักของพวกเขา คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ 

The Lord of the Rings | The Battle for Middle-Earth [ที่ไม่ใช่ฉบับแฟนเมด : Reforged] ถือเป็นเกมแนววางแผนแบบ Real-Time Strategy (RTS) ที่ต้องสร้างฐานทัพ จัดพละกำลังรบ วางแผนยุทธวิธีได้หลายทางไม่ว่าจะเป็นการใช้ความได้เปรียบทางสมรภูมิหรือการลอบสังหารเพื่อตัดกำลังฝ่ายตรงข้ามได้ โดยใช้มันสมองขบคิดกลยุทธ์เพื่อพิชิตศัตรูรวมทั้งฝึกการบริหารทรัพยากรให้คุ้มค่าไปในตัว พร้อมเนื้อเรื่องสุดเข้มข้นที่จะมาขยายเรื่องราวในซีรีส์ Lord of the Rings ให้กว้างขึ้นกว่าเดิม จึงไม่แปลกใจเลยที่สมัยก่อนนั้นตัวเกมได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก 

ซึ่งก็สงสัยเหมือนกันว่าทำไมทางค่าย Electronic Arts ถึงไม่สานต่อทำผลงานดังกล่าว (โดยฝีมือทีมพัฒนา EA Los Angeles) ทั้งๆ ที่น่าจะทำเงินได้ขนาดนี้ เพราะการที่ตัวเกมถูกแฟนเกมเอาทำใหม่ก็หมายความว่าหลายๆ คนต่างก็เฝ้ารอให้เกมแบบนี้กลับมาโลดแล่นอีกครั้งหนึ่ง [ขอบอกก่อนว่าทาง BFME: Reforged ได้ทำข้อตกลงร่วมกับทางค่าย EA เพื่อเป็นพันธมิตรในการสนับสนุนโปรเจกต์อย่างลิขสิทธิ์ถูกต้องนะเออ]


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : BFME: Reforged


กำลังโหลด...