ปล่อยเกมเพลย์ช่วงทดสอบของ Second Extinction เกมออนไลน์ถล่มฝูงไดโนเสาร์ Co-Op Shooting

Playulti 11 Jun 2020, 16:27:18
ข่าวเกม PC


เพิ่งจบกันไปสดๆ ร้อนๆ สำหรับงานอีเว้นท์แบบออนไลน์ Summer of Gaming ที่จัดขึ้นโดยสื่อสำนักข่าวชื่อดังอย่าง IGN (เมื่อคืนวันที่ 10 มิถุนายน) ซึ่งพวกเขาได้เชิญทีมพัฒนา Systemic Reaction เข้ามาสัมภาษณ์พูดคุยเกี่ยวกับ Second Extinction เกมออนไลน์ Co-Op Shooting ยิงถล่มฝูงไดโนเสาร์กลายพันธุ์สุดโหดในธีมโลกอนาคต Open World พร้อมปล่อยเกมเพลย์แบบจัดหนักจัดเต็มให้เพื่อนๆ ได้ชมกันจุใจถึง 11 นาทีเลยทีเดียว ซึ่งต้องขอบอกตรงๆ เลยว่าคอนเซ็ปต์ของตัวเกมนั้นเป็นอะไรที่แปลกแหวกแนว ท้าทายทั้งระบบการเล่นและองค์ประกอบต่างๆ ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้นะจ๊ะ ***หมายเหตุ : คลิปเกมเพลย์ยังอยู่ในช่วง Pre-Beta ที่อาจยังดูแปลๆ ในบางจุดนะเออ***

แต่ก่อนอื่นเลยคงต้องเล่าเรื่องราวของตัวเกมให้ฟังกันเสียก่อนนะคะ โดยกล่าวถึงอนาคตอันใกล้ที่เหล่าไดโนเสาร์กลายพันธุ์กระหายเลือดเข้ายึดครองโลกทั้งใบ จนทำให้ผู้คนต้องหลบหนียังอาศัยอยู่บนสถานีอวกาศที่โคจรรอบโลกที่ชื่อว่า ERA และในระหว่างที่มนุษยชาติกำลังฟื้นฟูตัวเองอยู่นั้นพวกเขาก็ได้พบกับศัตรูที่ไม่คาดคิด และนั่นคือจุดเริ่มต้นของสงครามล้างเผ่าพันธุ์ที่ได้ส่งหน่วยรบมือฉมังทั้งสามเพื่อกวาดล้างเหล่าไดโนเสาร์กลายพันธุ์ให้สิ้นซากนั่นเอง


ระบบเกมเพลย์ของ Second Extinction จะเน้นไปที่ความมันส์, ความท้าทายและความร่วมมือจากผู้เล่นทั้ง 3 คน (ยังไม่มีข้อมูลว่าเล่นร่วมกับ Bot ได้หรือไม่? แตรที่รู้แน่ๆ คือเฉพาะ Online Co-Op เท่านั้น) โดยต้องงัดเอาทักษะสกิลของแต่ละตัวละคร + ประเคนอาวุธสารพัดชนิดจู่โจมใส่ฝูงไดโนเสาร์กลายพันธุ์นับร้อยนับพันให้คุ้มค่า ไม่อย่างงั้นทุกคนได้กลายเป็นอาหารอันโอชะของพวกมันเป็นแน่แท้ (ฮา) ตามมาด้วยอาวุธใหม่ๆ ที่ได้รับของรางวัลจากเควสภารกิจหรือซื้อผ่านร้านค้า รวมไปถึงอัพเกรดความสามารถพิเศาของตัวละครกับอาวุธนั้นๆ ให้ทรงพลังยิ่งขึ้นไปอีก  

ในระหว่างการเดินทางก็กำจัดพวกมันต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าทำเควสภารกิจต่างๆ ให้สำเร็จเรียบร้อย ซึ่งแน่นอนว่าท่ามกลางการต่อสู้กับฝูงไดโนเสาร์จำนวนมากย่อมไม่ใช่เรื่องหวานหมูอยู่แล้ว ดังนั้นเพื่อนๆ จึงสามารถติดต่อกับสถานีอวกาศเพื่อส่งยาฟื้นฟูพลังชีวิตหรืออาวุธสุดทรงพลังเอาไว้ต่อกรได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม [เชื่อว่ายังคงมีของที่น่าสนใจมากกว่านี้] และปิดท้ายด้วยสภาพภูมิประเทศหลากหลายรูปแบบ อาทิเช่น ทะเลทราย, โรงงาน, ภูเขาหิมะ, ป่าโปร่งชายภูเขา, ทะเลสาปน้ำแข็ง และอื่นๆ อีกมากมาย เป็นต้น เรียกได้ว่าออกแบบมาเพื่อเกมเมอร์สายลุยบู๊แหละอย่างแท้จริงเลยล่ะค่ะ



ที่สำคัญทางทีมพัฒนา Systemic Reaction ได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของค่ายเกม Avalanche Studios Group ไปแล้ว ซึ่งทำให้พวกเขาได้รับความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ในการสร้างเกมโดยใช้ขุมพลังอย่าง Apex Engine ที่จะทำให้เกมมีกลายเป็นเกม Open World ที่มีรายละเอียดสวยงามและกว้างใหญ่ไพศาล 

Second Extinction ยังไม่กำหนดวันวางหน่ายแม้แต่น้อย ทราบเพียงแค่ว่าจะลงบนแพลตฟอร์ม PC [Steam], Xbox One และ Xbox Series X โดยตัวเกมเวอร์ชั่นคอนโซลจะถูกสร้างมาเพื่อบน XBOX Series X ให้เล่นได้แบบได้รับประสบการณ์เต็มอิ่ม อีกทั้งยังเตรียมเปิดทดสอบในช่วง Beta ที่ได้รับสิทธิ์ในการทดสอบก็ต่อเมื่อผู้เล่นลงทะเบียนเข้าระบบ War Support ในหน้าเว็บไซต์ของเกม ที่นี่ และชักชวนเพื่อนให้มาเล่นเกมนี้ด้วยกันนะคะ 

อ่านข่าวเกม Co-Op Shooting อื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : IGN, Steam

กำลังโหลด...