ปล่อยฟุตเทจแรกของ RaiderZ เกมออนไลน์ Action MMORPG ที่เดินหน้ายกเครื่องใหม่ทั้งหมด

Playulti 08 Apr 2020, 16:57:18
ข่าวเกม PC


เพื่อนๆ ยังจำเกม RaiderZ กันได้หรือเปล่าเอย...มันเป็นเกมออนไลน์ Action MMORPG สุดมันส์จากทีมพัฒนาสัญชาติเกาหลี MAIET Entertainment ที่เคยเปิดให้เล่นกันฟรีๆ บนแพลตฟอร์ม PC [Steam & ArcGames] เมื่อปี 2011 ที่ผ่านมา แต่ท้ายที่สุดแล้วตัวเกมกลับต้องประกาศปิดให้บริการไปอย่างน่าเสียดาย เนื่องจากช่วงระยะหลังที่ผ่านมานั้น ยอดของผู้เล่นมีจำนวนลดลงเรื่อยๆ จนเข้าขั้นวิกฤตสุดท้าย บวกกับกระแสเกมแนว MMORPG ที่ทยอยเปิดใหม่มาเรื่อยๆ แล้วมีอันที่น่าสนใจกว่ามาแย่งตลาด / แย่งฐานผู้เล่นไปนั่นเอง ซึ่งเกมนี้ถือเป็นอีกหนึ่งเกมออนไลน์ที่เจ๊นัทและเกมเมอร์ชาวไทยหลายคนชอบสิงเข้าไปเล่นอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวค่ะ

จนกระทั่งในช่วงปี 2017 ดูเหมือนว่าทีมพัฒนาต้องการฟื้นคืนชีพตัวเกมให้กลับมาอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่ง พวกเขาจึงตัดสินใจนำกลับมาปัดฝุ่นยกเครื่องใหม่ที่จะปรับเปลี่ยนทุกอย่างจากรากฐานของตัวเกมทั้งหมด เพื่อดึงดูดผู้เล่นหน้าเก่า / ผู้เล่นหน้าใหม่ได้นั่งเล่นติดหนึบเหมือนแต่ก่อน โดยล่าสุดทางทีมพัฒนาได้ปล่อยฟุตเทจแรกของ RaiderZ ฉบับยกเครื่องใหม่ ซึ่งปรับเปลี่ยนระบบเกมเพลย์ + ระบบปรับแต่งทักษะสกิล + ระบบแลกเปลี่ยนอาวุธให้ดูทันสมัยขึ้นกว่าเดิม ซึ่งจะเป็นยังไงนั้น เข้าไปอ่านกันเลยดีกว่านะจ๊ะ


โดยสิ่งที่เราจะเห็นเป็นอันดับแรกเลยก็คือ การจู่โจมแบบ Basic Attack ที่ออกท่วงท่าได้เร็วขึ้นกว่าเดิม ส่งผลให้เพื่อนๆ สามารถต่อคอมโบได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งหากเทียบกับของเก่าแล้ว...มันทั้งช้าและไร้ประโยชน์สิ้นดี แน่นอนว่าระบบกลิ้งตัวหลบ (Dodge) ก็ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นด้วยเช่นกัน อีกทั้งหากเอาทักษะสกิลต่างๆ มาต่อคอมโบควบคู่กับการโจมตีแบบ Basic Attack ก็ยิ่งสร้างความเสียหายมากขึ้นเป็นเท่าตัวอีกด้วย จากนั้นมาต่อกันที่ระบบ Item Skill Socket ที่ปรับแต่งทักษะสกิลลงในอาวุธต่างๆ ในรูปแบบเพชรพลอย [Gem] พร้อมกับเอาทักษะสกิลจาก Skill Inventory มาย้ายลงในปุ่มกด Shortcut Key ได้ตามที่เราต้องการ

มาต่อกันด้วยระบบ Item Disassemble ที่เอาอาวุธ / ไอเทมที่เราไม่ใช้แล้วมาแปรสภาพ / ย่อยสลายกลายเป็นวัตถุดิบอื่นๆ จำนวนมาก โดยขึ้นอยู่กับระดับความหายาก, ระดับการใช้งาน, หมวดหมู่ประเภท และอีกมากมาย เป็นต้น ปิดท้ายด้วยการอัพเกรดคุณภาพกราฟิกที่ดูดีขึ้นไปตามระเบียบ เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่ล่ะก็ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ



รายละเอียด Roadmap ของ RaiderZ  ที่วางแผนเอาไว้


• ระบบเกมเพลย์ที่จะมีการปรับปรุงให้น่าสนใจมากกว่าเดิม มีความรวดเร็วในการตอบสนองมากขึ้น ผู้เล่นจะต้องใช้ทักษะหลายอย่างเพื่อมาทดแทนจุดด้อยของตัวละครของตน

• ระบบ Class ที่จะถูกยกระดับให้น่าสนใจกว่าเดิม ผู้เล่นสามารถผสมผสานสายที่ต้องการอยากจะเล่นในแบบที่ตัวเองต้องการได้

• เพิ่มระบบ Passive Skill ที่ผู้เล่นสามารถติดตั้งสกิลติดตัวเสริมความแข็งแกร่งให้กับตัวละครได้

• เพิ่มความท้าทายใหม่ๆ เข้ามาในโซนดันเจี๊ยนให้ผู้เล่นสนุกมากยิ่งขึ้น

• ปรับปรุงให้เนื้อเรื่องมีความน่าติดตาม

• ปรับปรุงระบบอาวุธและชุดเกราะภายในเกม เพิ่มระบบเสริมความแข็งแกร่งพิเศษเข้ามา

• ปรับปรุงระบบเควสต์ภายในเกมให้น่าสนใจและผลตอบแทนที่ดีกว่าเดิม

• ปรับปรุงไม่ให้ตัวเกมเสียสมดุลย์สำหรับคนที่เป็นสายเปย์ที่แท้ทรู P2W ซึ่งทีมงานเผยว่าชุดคอสตูมจะไม่มีการบวกสเตตัสโอเวอร์แน่นอน


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : RaiderZ, Facebook

กำลังโหลด...