ปล่อยตัวอย่างเกมเพลย์ใหม่ของ Tribes of Midgard เกมออนไลน์ Co-Op Survival Open-World

Playulti 30 Oct 2020, 13:46:18
ข่าวเกม PC


หลังจากเงียบหายไปนานพอสมควรสำหรับข่าวคราวอัพเดทของ Tribes of Midgard เกมออนไลน์แนว Co-Op Survival Action RPG ในธีมไวกิ้งแฟนซีบนโลก Open World ซึ่งเป็นผลงานจากทีมพัฒนาสัญชาติแคนาดา Norsfell ที่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากจากช่วงทดสอบ Open Beta Test จนก่อให้เกิดความสนใจอย่างล้นหลามในปีที่ผ่านมา โดยล่าสุดได้ปล่อยคลิปตัวอย่างเกมเพลย์ใหม่ๆ ออกมาให้ชมกันเป็นที่เรียบร้อย!!! พร้อมประกาศว่าจะนำตัวเกมมาเปิดให้บริการบนเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่ PlayStation 5 (จากเดิมเฉพาะ PC [Steam] เท่านั้น)

Tribes of Midgard ถือเป็นเกมออนไลน์ที่ผสมผสานรูปแบบการเล่นหลายประเภทเข้าด้วยกัน อาทิเช่น Survival, Open-World, Action RPG และระบบ Co-Op ที่รองรับจำนวนผู้เล่นได้สูงสุดถึง 10 คน เป็นต้น พร้อมเปิดโอกาสให้เพื่อนๆ ทุกคนร่วมพลังป้องกัน Seed of Yggdrasi ในหมู่บ้านไวกิ้งเพื่อไม่ให้ฝูงมอนสเตอร์เข้ามาทำลายสิ่งที่คอยค้ำจุนโลกใบนี้ แล้วก็ออกสำรวจดินแดนทุรกันดารอันกว้างใหญ่ รวบรวมวัตถุดิบ / ทรัพยากรทั้งหมดที่พบเจอนั้นเอามาสร้างเป็นอาวุธ, อุปกรณ์ป้องกัน, ยาฟื้นฟูพลังชีวิต, สร้างสิ่งปลูกสร้างในการป้องกัน, อัพเลเวลตัวละคร, อัพเกรดทักษะสกิลแผนผังต้นไม้ [Skill Tree] และอัพเกรดเพิ่มพลังชีวิตของ Seed of Yggdrasi ให้แข็งแกร่งขึ้น



ทีนี้ความสนุกของมันอยู่ตรงที่เราต้องคอยเก็บค่า Souls ไว้ใช้เพิ่มพลังชีวิตของ Seed of Yggdrasi ซึ่งเราจะสามารถหามาได้จากการกระทำทุกอย่างในเกม อาทิเช่น ลูทของจากการปราบมอนสเตอร์, เก็บหีบสมบัติตามจุดต่างๆ และรวบรวมวัตถุดิบทุกชนิด อีกทั้งเวลา (ระบบกลางวันกลางคืน) ภายในโลกของเกมเมื่อเข้าสู่ช่วงกลางคืนเมื่อไหร่ ฝูงมอนสเตอร์จะพากันจู่โจมฐานทัพของเรา ยิ่งวันเวลาผ่านไปนานๆ จำนวนฝูงมอนสเตอร์ก็จะมากยิ่งขึ้น + โจมตีแรงยิ่งขึ้น ตามมาด้วย Boss Fight ประจำสัปดาห์ให้ประจันหน้ากันอีกด้วยนะเออ

และแน่นอนว่ามันพ่วงมาด้วยระบบ Tower Defense ที่ก็ไม่ค่อยออกแบบให้มาเล่นคนเดียวอยู่แล้ว และถึงแม้จะเล่นได้ก็บอกเลยเหนื่อยแน่นอน เพราะถ้าตอนเช้าออกไปฟาร์มของจนไกลจากฐานทัพมากเกินไป พอถึงช่วงกลางคืนอาจทำให้กลับมาป้องกันหมู่บ้านไวกิ้งจากฝูงมอนสเตอร์ไม่ทันเลยทีเดียว นอกเหนือไปกว่านั้นพวกวัตถุดิบที่ใช้ในการสร้างสิ่งปลูกสร้างจำเป็นต้องใช้เยอะพอสมควร แถมระบบต่อสู้หลบหลีกก็ไม่ได้พลิ้วถึงขั้นทำให้เรารอดจากการโดนโจมตีได้ถึง 100% ดังนั้นควรเข้าร่วมเซิร์ฟเวอร์กับผู้เล่นคนอื่น / ตั้งเซิร์ฟเวอร์เล่นกับเพื่อนๆ ช่วยกันฟาร์มของ + ป้องกันฐานทัพจะดีกว่านะคะ 



>>> สามารถรับชมรีวิวเกมในช่วงทดสอบ Open Beta จากทาง Playulti ได้ที่นี่ <<<

ป.ล. ก่อนเข้าไปตั้งเซิร์ฟเวอร์ของตัวเกม ระบบจะทำการจัดระดับความยากที่อยากให้เราเลือกเองว่าอยากให้ทั้งตน, เพื่อนๆ และผู้เล่นคนอื่น ต้องพบเจอกับอุปสรรคขนาดไหน อาทิ Lone Saga อุปสรรคที่เหมาะแก่คนจำนวนต่อกลุ่ม 2 - 3 คน, Grand Saga อุปสรรคที่เหมาะแก่คนจำนวนต่อกลุ่ม 4 - 6 คน กับ Heroic Saga อุปสรรคที่เหมาะแก่คนจำนวนต่อกลุ่ม 7 - 10 คน

Tribes of Midgard มีแผนเปิดให้บริการในปี 2021 ทั้งบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] และ PlayStation 5 เอาเป็นว่าหากตัวเกมมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีนะคะ ป.ล. สเปคคอมพิวเตอร์ระดับกลางๆ เล่นได้แน่นอน

อ่านข่าวเกมแนว Survival Open World อื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Gematsu, Steam


กำลังโหลด...