ประกาศช่วงเปิดทดสอบ Closed Beta ของ Corepunk เกมออนไลน์ MMORPG ในธีมแฟนตาซีสตีมพังค์

Playulti 03 Sep 2020, 16:22:36
ข่าวเกม PC


โอกาสทองลอยมาหาเพื่อนๆ แล้ว!!! หลังจากที่ปล่อยคลิปเกมเพลย์แบบจัดเต็มในงานอีเว้นท์แบบออนไลน์ Summer of Gaming ที่จัดขึ้นไปเมื่อกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานี้ จนกระทั่งล่าสุดทางทีมพัฒนาน้องใหม่ Artificial Core ได้เปิดเผยความคืบหน้าเกี่ยวกับการทดสอบในช่วง Closed Beta Test ของ Corepunk เกมออนไลน์ MMORPG ในธีมแฟนตาซีสตีมพังค์ (Fantasy Steampunk) ที่ชูโรงระบบการเล่นแบบ Fog-of-War หรือก็คือ เน้นความเป็น "กลยุทธ์" กับ "แทคติก" เข้าไปด้วย ซึ่งกำลังจะมีขึ้นในช่วงต้นเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ [เล่นได้เพียงแค่ 6 ตัวละครฮีโร่ + จำกัดถึงเลเวล 20] ซึ่งใครที่สนใจก็เข้ามารับคีย์ทดสอบกันได้ง่ายๆ เพียงแค่กรอกอีเมล์ในช่อง "Sign Up for Beta" บนเว็บไซต์หลักกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ ส่วนที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับดวงแล้วว่าจะได้รับสิทธิ์ทดสอบกันไหม?

นอกจากนี้ยังเผยรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ให้ทุกคนได้ทราบเพิ่มเติมดังต่อไปนี้ อาทิ ข้อความในเมนูอินเตอร์เฟสถูกออกแบบให้อ่านเข้าใจง่าย, ระบบเลือกตอบคำถามในบทสนทนานั้นๆ ที่ส่งผลต่อเหตุการณ์แตกต่างกันไป, ระบบพูดคุยเพื่อเข้าใจเรื่องราวเบื้องลึกเบื้องหลังของตัวละคร NPC, ระบบเจ้าหน้าที่ประสานงาน (Coordinator) ที่ช่วยให้คำแนะนำสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวกับเกมนี้ที่มาในคราบของตัวละครสาวแว่น [พร้อมเสียงพากย์] ที่จะมีบทบาทไปจนถึงท้ายเกม, ระบบกระโดด, ระบบปรับแต่งตัวละครที่เหมือนกับเกมออนไลน์ทั่วๆ ไป และปิดท้ายด้วยระบบ Fatality ที่มีฉากการตายที่สมจริง เช่น ถูกไฟคลอกไหม้เกรียม หรือ อวัยวะส่วนหนึ่งหลุดออกจากร่างกาย เป็นต้น


เจาะลึกระบบเกมเพลย์อย่างละเอียดของ Corepunk สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ


รายละเอียดเบื้องต้น 


Corepunk เป็นเกมออนไลน์แนว MMORPG ในมุมมอง Bird Eye-View (มองจากด้านบนลงมา) ที่แนบมาด้วยความเป็น Fog-of-War หรือก็คือ เน้นความเป็น กลยุทธ์ กับ แทคติก เข้าไปด้วยนั่นเอง เนื่องมาจากการต่อสู้กับศัตรู / มอนสเตอร์ต่างๆ ล้วนมีจุดแข็ง + จุดอ่อนแตกต่างกันไป แถมบางครั้งก็ชอบหลบซ่อนในเงามืด เพื่อคอยดักซุ่มโจมตีให้ไม่ทันตั้งตัวอีกด้วย จึงทำให้เพื่อนๆ ต้องคอยตรวจดูทักษะสกิล วางแผนกับกลุ่มปาร์ตี้ว่าควรสู้กันยังไง บวกกับเตรียมความพร้อมทุกเมื่อทุกเวลา เพราะไม่อย่างงั้นเตรียมตัวตายซ้ำหลายรอบกันได้เลย (ฮา) 

Corepunk ประกอบไปด้วย เควสภารกิจหลัก กับ เควสภารกิจย่อย ที่กระจัดกระจายอยู่ทั่วพื้นที่ขนาดใหญ่สุดลูกหูลูกตาระดับเดียวกับ Open World ถึงขั้นสามารถออกสำรวจพื้นที่ต่างๆ ได้อย่างอิสระเสรีเลยทีเดียวเชียว พอเราทำเควสภารกิจสำเร็จก็จะได้รับ Honor Points สำหรับอัพเกรดค่าสถานะ / ทักษะสกิลของตัวละคร นอกเหนือไปกว่านั้นตัวเกมยังเสริมระบบปลีกย่อยอย่างการปลูกผัก, การตัดฟืนตัดป่าไม้, การขุดแร่เหมือง และการแลกเปลี่ยนสินค้า เพื่่อนำมาคราฟอาวุธ - ชุดคอสตูม - Artifact (ไอเทมเสริมพลัง) 



สุดท้ายของท้ายที่สุด คือ เพื่อนๆ สามารถสานสัมพันธ์กับผู้เล่นคนอื่นได้ว่าให้ไปในทิศทางใด เช่น สร้างความเป็นมิตร ช่วยเหลือกันและกัน หรือไม่ก็สร้างความเป็นศัตรู หักหลังเพื่่อชิงดีชิงเด่น เป็นต้น เรียกได้ว่าเปิดโอกาสให้สร้างเรื่องราวของเราให้เป็นที่จดจำบนโลกสไตล์แฟนตาซีสตีมพังค์ตราบนานเท่านาน Corepunk ยังไม่กำหนดวันเปิดให้บริการว่าจะมาช่วงใด เพียงแต่ใครที่สนใจสามารถไปสมัคร Sign Up บนเว็บไซต์หลัก เพื่อรับสิทธิ์ในการทดสอบ Closed Beta Test ที่กำลังจะถึงในเร็วๆ นี้ได้นะจ๊ะ (ช่วงทดสอบจะเล่นได้เพียงแค่ 6 ตัวละครฮีโร่เท่านั้น)

ลืมบอกไปอย่างหนึ่งว่าตัวเกมจะเปิดให้บริการในรูปแบบ Buy-to-Play ซื้อแล้วซื้อเลยไม่ต้องจ่ายเพิ่ง สามารถเข้าถึงได้ทุกคอนเทนต์ - ทุกระบบการเล่นที่ไม่มีการกั๊กเนื้อหาใดๆ ทั้งสิ้น อีกทั้งพวกชุดคอสตูมหรือไอเทมบางส่วนจำเป็นต้องเสียเงินซื้อเพิ่มเติมผ่านทาง Battle Passes ที่ไม่ส่งผลต่อเสียการเล่นกับคนอื่นๆ อย่างแน่นอน ในทางด้านราคาของตัวเกมในช่วงเริ่มต้นอาจค่อนข้างสูง เนื่องจากการดูแลบำรุงเซิร์ฟเวอร์และสนับสนุนผู้เล่นในส่วนต่างๆ จำเป็นต้องใช้ทุนสูงพอสมควร ดังนั้นทีมพัฒนาเห็นว่าการเปิดให้บริการแบบนี้จะมอบประสบการณ์การเล่นที่ดีที่สุดสำหรับพวกเขามากๆ


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : MMORPG News, Corepunk


กำลังโหลด...