บันเทิงละงานนี้!! เมื่อปืนลูกซองถูกใช้แทนเป็นปืนสไนเปอร์ใน COD: Modern Warfare

Playulti 05 Nov 2019, 10:33:58
ข่าวเกม PC


ใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของ Call of Duty คงทราบกันดีอยู่แล้วมักชอบแฝงปัญหาอย่างหนึ่งที่จำเป็นต้องได้รับการแก้ไขแบบค่อยเป็นไปเสียทุกครั้ง นั้นก็คือ ความบาลานซ์ของปืนประเภทต่างๆ สำหรับโหมดออนไลน์ [Multiplayer] ที่มีอาณุภาพดีเกินหน้าปืนทุกกระบอก ทำเอาไม่อยากใช่อาวุธอื่นๆ เลยทีเดียว และแน่นอนว่า Call of Duty: Modern Warfare ก็ไม่ใช่ข้อยกเว้นเช่นกัน อย่างในช่วงนี้ก็คงไม่อาวุธชิ้นไหนจะดีไปกว่าปืนไรเฟิลจู่โจม M4A1 หรือไม่ก็ปืนกลมือ MP5 แต่โชคยังดีที่มันไม่ได้อาณุภาพร้ายแรงถึงขั้นเสียเปรียบเกินไปนัก ซึ่งดูทรงแล้วฝั่งทีมผู้พัฒนา Infinity Ward คงออกแบบมาให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ อาจต้องแก้ไขกันต่อไปในระยะยาวกันต่อไปเรื่อยๆ 

แล้วทีนี้เมื่อวันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ผู้ใช้งาน Reddit นามว่า TimbsB ได้ปล่อยคลิปช็อตเด็ดลงในกลุ่มคอมมูนิตี้ของตัวเกมดังกล่าว พร้อมแนบหัวข้อเอาไว้ว่า "Ok, 725 is the best sniper..." หรือแปลเป็นไทย 'โอเค ปืนลูกซอง 725 คือปืนสไนเปอร์ที่ยอดเยี่ยมที่สุด...' [เข้าไปดูคลิปกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ] โดยเท่าที่ทราบมานั้น TimbsB เข้าไปเล่นโหมด Ground War ซึ่งเป็นการปะทะกันของเหล่าผู้เล่นแบบ 32 Vs. 32 และกำลังตั้งหลักอยู่ที่ตึกสูงระฟ้าแห่งหนึ่ง แต่จู่ๆ ก็มีฝ่ายตรงข้ามใช้ปืนสไนเปอร์ AX-50 ไล่ยิงพวกเขาจากตึกฝั่งตรงข้าม และที่สำคัญปืนสไนเปอร์อันนี้จัดว่าทรงพลังทีี่สุดอีกด้วย  



TimbsB ที่ในมือตอนนี้มีแค่ ปืนลูกซอง 725 ให้ใช้งานเท่านั้น เขาจึงตัดสินใจลองเสี่ยงชีวิตด้วยการเล็งปืนลูกซองดังกล่าวที่แนบมากับเลนส์ติดลำกล้อง (ระยะสั้น - กลาง) แล้วเดินเล็งยิง + กะระยะเป้ายิงให้สูงกว่าที่เล็งเป้าบนหัวของฝ่ายตรงข้าม จากนั้นพอยิงออกไปปุ๊บ TimbsB ก็สามารถจัดการฝ่ายตรงข้ามได้ในพริบตา เรื่องดังกล่าวสร้างความประหลาดใจให้กับชุมชน Reddit เป็นอย่างมมาก รวมไปถึงสรุปประเด็นด้วยว่ามันเริ่ม Overpower ไปเสียแล้ว เพราะหากใช้แบบกะจังหวะดีๆ ก็ใช้สู้ได้ทั้งระยะ ใกล้ - กลาง - ไกล แบบสบายๆ เลยล่ะคะ

แต่ถึงกระนั้นทุกคนอย่าได้แตกตื่นเกินไป เนื่องจากผู้เล่นมือฉมังต่างออกมาวิเคราะห์กันว่าหากเอาไปใช้ในโหมด Domination การปะทะแบบ 6 Vs. 6 หรือ 10 Vs. 10 คงไม่เวิร์ค ด้วยขนาดแผนที่ที่เล็กกว่า บวกกับจำนวนการจัดทีมที่เน้นระยะประชิดเป็นหลัก อย่างไรเสียการปรับสมดุลอาวุธต่างๆ ก็ควรเกิดขึ้นในเร็ววันให้ได้ หวังว่าทีมผู้พัฒนาจะรีบหาทางแก้ไขในเร็วๆ นี้กันนะคะ ส่วนใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปซื้อมาเล่นกันได้แล้ววันนี้ ทั้งบน PC [Battle.net], PlayStation 4 และ Xbox One


ที่มาข่าว : Dexerto
ที่มาภาพ : Activision

กำลังโหลด...