บอสใหญ่ Sony กำลังมองหาความเป็นไปได้ถึงโอกาสเปิดให้เล่นข้ามแพลตฟอร์มอื่นๆ

Playulti 28 Jun 2018, 16:14:03
ข่าวเกม PC

undefined

หลังจากเหตุดราม่าที่ทาง Sony ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหน่วงถึงการปิดกั้นการเล่นข้ามแพลตฟอร์มที่ไม่อนุญาตให้ผู้ที่เคยเล่น Fortnite บน PlayStation 4 มาก่อนข้ามไปเล่นบน Nintendo Switch ได้ ไม่งั้นจะถูกบล็อกบัญชีทันที นอกจากนี้ยังถูกอดีต CEO แห่ง Sony Online Entertainment บริษัทลูกของ Sony แฉว่าเหตุที่ Sony ไม่ยอมเปิดการเล่นข้ามแพลตฟอร์มด้วยเหตุผลง่ายๆ คือ “เงิน” หากเพื่อนๆ ยังไม่ทราบข่าวนี้สามารถอ่านย้อนหลังได้ที่ คลิ๊กที่นี่ นะคะ ต่อให้เป็น Sony ก็ไม่อาจนิ่งนอนใจอยู่เฉยๆ ได้ จึงได้ประกาศว่าตอนนี้กำลังมองหาความเป็นไปได้ที่จะเปิดโอกาสในการเล่นข้ามแพลตฟอร์มอื่นๆ ค่ะ

บอสใหญ่ Sony กำลังมองหาความเป็นไปได้ถึงโอกาสเปิดให้เล่นข้ามแพลตฟอร์มอื่นๆ

โดยเรื่องเริ่มมาจากสำนักข่าวสื่อ Eurogamer ได้เข้าสัมภาษณ์คุณ Shawn Layden บอสใหญ่ของ Sony Interactive Entertainment สาขาอเมริกา ถึงประเด็นปิดกั้นการเล่นข้ามแพลตฟอร์มบนเกม Fortnite เวอร์ชั่น Nintendo Switch คุณ Shawn ได้ตอบกลับมาว่า “พวกเรารับฟังเสียงของผู้เล่นอยู่เสมอ ในเวลานี้เรากำลังมองหาความเป็นไปได้ที่จะเปิดการเล่นข้ามแพลตฟอร์มหลากหลายวิธีอยู่ แน่นอนว่าจะไม่ใช่แค่เกมนี้เกมเดียว ผมมั่นใจว่าเราจะหาวิธีแก้ไขที่ทำให้ชุมชนเข้าใจและยอมรับได้ หวังว่าจะยังให้การสนับสนุนธุรกิจของพวกเราต่อไปด้วย” 

ถือเป็นครั้งแรกก็ว่าได้ที่ทาง Sony ออกมาแถลงการณ์ถึงประเด็นการเล่นข้ามแพลตฟอร์มตรงหน้าเลยค่ะ ทางคุณ Shawn ยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้ว่าวิธีแก้ไขที่เขาว่ามานั่นจะเป็นในรูปแบบไหน เพื่อนๆ รู้แค่เพียงว่ายังมีหวังที่ทาง Sony เปิดโอกาสเล่นข้ามแพลตฟอร์มในเร็วๆ นี้ ตอนนี้ก็คงต้องรอลุ้นกันต่อไปว่าวิธีแก้ไขจะออกมาในรูปแบบไหน ถ้ามีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติม ทามาโมะจังและเหล่าทีมงาน PlayUlti จะอัพเดตมาฝากกันอีกนะคะ

บอสใหญ่ Sony กำลังมองหาความเป็นไปได้ถึงโอกาสเปิดให้เล่นข้ามแพลตฟอร์มอื่นๆ

ที่มาข่าว : https://www.pcgamer.com/sony-is-looking-at-possibilities-for-total-cross-platform-play/
ที่มาภาพ : https://www.epicgames.com/fortnite/
https://wccftech.com/sony-cross-platform-play/
https://www.cgmagonline.com/2018/06/27/shawn-layden-acknonledges-fornite-issues-on-ps4/

กำลังโหลด...