บทสัมภาษณ์ทีมผู้พัฒนาเกม Blade & Soul Revolution เกมออนไลน์แนว MMORPG จากพีซีก้าวสู่มือถือที่มีระบบเกมดีจนต้องบอกต่อ!

Playulti 28 Apr 2020, 16:06:41
ข่าวเกมมือถือ


สวัสดีเพื่อนๆ Playulti วันนี้เราได้มีบทความ เกี่ยวกับการสัมภาษณ์ผู้พัฒนา Blade & Soul Revolution เกมออนไลน์ซีรีส์ดังจากบนพีซีที่ที่กำลังจะก้าวมาอยู่บนมือถือสมาร์ทโฟนให้เราได้เล่นกันเร็ว ๆ นี้ ซึ่งมีรายละเอียดขอบอกว่า “น่าสนใจเป็นอย่างมาก”  เมื่อพร้อมกันแล้วเราไปติดตามกันเลย



*คำถาม - ปัจจุบันตลาดเกมบนมือถือสมาร์ทโฟนที่เป็นแนว MMORPG มีจำนวนมากเหลือเกิน อะไรคือ “จุดแข็งของเกม Blade & Soul Revolution” ที่จะดึงดูดให้เกมเมอร์เล่นได้อย่างต่อเนื่อง

*คำตอบ- ทิศทางของตัวเกมที่เราวางเอาไว้ก็คือ “การพัฒนาเพื่อก้าวขีดจำกัดของเกมออนไลน์ประเภท MMORPG ที่ผู้เล่นจะได้รับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมจากเกม ๆ นี้!” เกม Blade & Soul Revolution แตกต่างจากเกมอื่น ๆ ตรงที่รูปแบบการควบคุมที่ง่ายดาย, เนื้อเรื่องที่น่าติดตาม และ กราฟฟิกที่สวยงาม 

อีกทั้งระบบภายในเกมที่ผู้เล่นสามารถเพลิดเพลินทั้งระบบดันเจี้ยน หรือ ระบบลานประลอง ที่สำคัญผู้เล่นทุกคนสามารถเข้าร่วมการแข่งขันต่าง ๆ ได้ แม้ว่าพวกเขาจะไม่ใช่ผู้เล่นที่แข็งแกร่งที่สุดก็ตาม ยกตัวอย่างเช่น ระบบสงครามสำนักที่ผู้เล่นจะต้องช่วยเหลือกันเพื่อให้ฝ่ายของตนได้รับชัยชนะนั่นเองค่ะ ซึ่งจุดนี้ได้รับคำชมจากเกมเมอร์ฝั่งประเทศเกาหลีเป็นอย่างมาก

*คำถามการพัฒนาเกม Blade & Soul Revolution มีความยากในส่วนไหนบ้าง เพราะด้วยที่เป็นเกมออนไลน์ที่ยอดเยี่ยมบนพีซีมาก่อน มีเรื่องไหนที่อยากจะบอกเล่าสู่กันฟังบ้างคะ!?

*คำตอบความยากในการพัฒนาเกม Blade & Soul Revolution คงเป็นในเรื่องที่ตัวเกมต้นฉบับเองมีกราฟฟิกที่สวยงาม รวมไปถึงเกมเพลย์ที่ออกแนวแอ็คชั่นเต็มรูปแบบ ดังนั้นการบ้านของพวกเราคือการพัฒนาจุดเด่นของเกม Blade & Soul ในเวอร์ชั่นต้นฉบับออกมาให้ดีที่สุด ซึ่งเราเองก็มีความพยายามอย่างมาก แล้วก็ตอนพัฒนาก็มีการลองผิดลองถูกอยู่หลายครั้งเพื่อสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับผู้เล่น

จนในที่สุดระบบเกมเพลย์ที่มีความซับซ้อนในเรื่องสกิลที่มีมากกว่า 30 ประเภทเราได้ปรับเกมเพลย์ในส่วนนี้ให้ผู้เล่นสามารถใช้งานได้สะดวกมากขึ้น อาจจะไม่ต้องบังคับเองในทุก ๆ ส่วน เพราะแค่เรากดปุ่มแค่กดเดียวเกมเพลย์ก็จะเริ่มขึ้นในทันที นอกจากนี้ยังมีถ้าผู้เล่นมีปาร์ตี้ในการเก็บเลเวล หรือ ลงดันเจี้ยน บางครั้งจะมีทักษะพิเศษที่ผู้เล่นช่วยมือกันเพื่อให้ศัตรูติดสถานะผิดปกติต่าง ๆ ได้เร็วรวดมากกว่าการโจมตีเพียงแค่คนเดียวค่ะ ทำให้เกมเพลย์ และ การต่อสู้ดูมีชั้นเชิงมากขึ้น



*คำถามแล้วเนื้อเรื่องภายในเกม Blade & Soul Revolution จะมีความแตกต่างและใกล้เคียงกับเวอร์ชั่นต้นฉบับมากน้อยแค่ไหน!?

*คำตอบในส่วนของเนื้อเรื่องเราอ้างอิงต้นฉบับเดิมของเกม Blade & Soul เป็นอย่างมาก ซึ่งเราได้มีการปรับปรุงให้เนื้อหาดูกระชับมากกว่าเดิม รวมไปถึงมีการเพิ่มเติมเนื้อหาใหม่ในบางส่วนเข้ามาเพื่อให้เรื่องราวเฉพาะของเกม Blade & Soul Revolution อีกทั้งเรามีการทำตัววีดีโอมากกว่า 150 ตอนพร้อมเสียงพากย์ที่ได้นักพากย์ชุดเดิมมารวมทีมกันอีกครั้ง

*คำถามแล้วเกมเมอร์ที่เคยเล่น Blade & Soul Online พวกเขาจะได้รับประสบการณ์การเล่นแบบไหนเพิ่มเติมในเกม Blade & Soul Revolution บ้าง!?

*คำตอบผู้เล่นแม้ว่าจะไม่ได้อยู่ในกลุ่มผู้เล่นที่มีพลังระดับสูง ๆ พวกเขาก็สามารถสนุกกับระบบการแข่งขัน หรือ ลานประลองในรูปแบบอื่น ๆ ได้ อาทิเช่น Open-Field Faction War ที่มีให้เราสนุกในวันละครั้ง ซึ่งผู้เล่นอาจจะรวมพลังกันภายในสำนักและเอาชนะฝ่ายตรงข้าม จนกลายมาเป็นสำนักที่ยิ่งใหญ่ก็เป็นได้ 

*คำถามด้วยที่ตัวเกม Blade & Soul Revolution ที่กำลังจะเปิดให้บริการในเร็ว ๆ เป็นเซิร์ฟเวอร์ใหม่ เนื้อหาต่าง ๆ ภายในเกมจะเทียบเท่ากับเซิร์ฟเวอร์เกาหลีใต้ หรือ ญี่ปุ่นได้ไหม!?

*คำตอบในเรื่องนี้พวกเราได้วางแผนเอาไว้เรียบร้อยแล้ว ที่จะให้เซิร์ฟเวอร์ที่กำลังจะเปิดให้บริการในเร็ว ๆ นี้ มีเนื้อหาที่ใกล้เคียงกับเซิร์ฟเวอร์เกาหลีใต้ และ เซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นให้เร็วที่สุด แต่ก็จะมีพิจารณาทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการตอบสนองของเกมเมอร์ แต่พวกเรายืนยันว่าจะมีการอัปเดตเนื้อหาใหม่ ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเนื้อหาทั้งโหมด PvE และ PvP ฝากเกมเมอร์ติดตามกันด้วย



*คำถามกิจกรรมภายในเกม Blade & Soul Revolution จะเหมือนเซิร์ฟเวอร์เกาหลีใต้ หรือ เซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นหรือเปล่า!?

*คำตอบเรื่องกิจกรรมตอนนี้สำหรับเซิร์ฟเวอร์ที่กำลังจะเปิดใหม่พวกเราได้เตรียมเอาไว้แล้ว แต่ก็จะมีการอัปเดตกิจกรรมต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องหลังจากที่เซิร์ฟเวอร์เปิดให้บริการ รวมไปถึงเราจะเก็บความคิดเห็นจากผู้เล่นต่าง ๆ ด้วย ผ่านช่องทาง Facebook ว่าพวกเขาต้องการอะไร หรือ อยากให้มีกิจรรมใดในเซิร์ฟเวอร์นี้บ้าง สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการให้ผู้เล่นทุกคนได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมต่าง ๆ อย่างเท่าเทียบกัน สุดท้ายนี้เกมเมอร์ฝั่งเอเชียรอได้เลย เพราะมีกิจกรรมพิเศษเฉพาะทางนี้ด้วยนะ

*คำถามอยากสอบถามว่าระบบอัตโนมัติของเกม Blade & Soul Revolution ช่วยให้ผู้เล่นประหยัดเวลาในการเล่นและลดความเมื่อยล้าจากการกดเอง แล้วมีความเป็นห่วงไหมที่ผู้เล่นจะพึ่งพาระบบนี้มากจนเกินไปและขาดประสบการณ์การเล่นแบบปกติ!?

*คำตอบสำหรับผู้เล่นเกาหลีใต้ส่วนใหญ่ก็ใช้ระบบอัตโนมัติเพื่อใช้ในการทำเควสต์เพื่อให้ทำเควสต์ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ซึ่งภารกิจส่วนมากต้องพึ่งพาระบบนี้พอสมควร อย่างไรก็ตามเนื่องจากการควบคุมตัวละครคือสิ่งสำคัญของเกมนี้ เนื้อหาบางอย่าง เช่น เควสต์ที่ยากมาก หรือ การลงดันเจี้ยนแบบปาร์ตี้บางครั้งก็ต้องควบคุมด้วยตัวเองเพื่อป้องกันไม่ให้ตัวละครตาย อีกทั้งระบบอัตโนมัติก็ไม่สามารถใช้ต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่น ๆ ได้ สุดท้ายการควบคุมทั้งแบบอัตโนมัติและควบคุมเองก็ยังคงจำเป็นต่อผู้เล่นอยู่ดีก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ว่าจะใช้ในรูปแบบใดค่ะ



*คำถามด้วยเกมมีระบบสังคม หรือ คอมมูนิตี้มากมายในเกม Blade & Soul Revolution อยากให้ช่วยแนะนำผู้เล่นสักนิด สักหน่อยค่ะ

*คำตอบตัวเกม Blade & Soul Revolution มีระบบคอมมูนิตี้ที่จะให้ผู้เล่นได้สนุกกันในรูปแบบปาร์ตี้ พูดคุย และเปลี่ยนความคิดเห็นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการล่ามอนสเตอร์ในเขตสงครามสำนักเพื่อเก็นคะแนน ระบบนี้ผู้เล่นไม่ว่าจะอยู่สำนักใดก็จะต้องมาเจอกันแล้วประลองในเขตสงครามนี้ หลายครั้งที่ผู้เล่นจะต้องร่วมมือกันเพื่อเอาชนะมอนสเตอร์ให้เร็วที่สุดเพื่อเก็บคะแนน รวมไปถึงต้องล้มผู้เล่นที่แข็งแกร่งของอีกฝ่ายในเวลาเดียวกัน โดยตัวเกมยังมีระบบที่ให้เราสามารถพูดคุยกับสมาชิกในทีมเวลาลงดันเจี้ยนยาก ๆ รวมไปถึงพูดคุยกับผู้เล่นหลายคนในเวลาเดียวกันได้ด้วย ซึ่งพวกเราได้พัฒนาหลาย ๆ ระบบเพื่อให้ผู้เล่นสนุกกับเกมนี้ไปพร้อม ๆ กับผู้เล่นคนอื่น ๆ มากกว่าที่จะทำอะไรคนเดียว

*คำถามแล้วถ้าคนที่ไม่คุ้นเคย หรือ เล่นเกม Blade & Soul มาก่อนตัวเกม Blade & Soul Revolution มีอะไรที่จะน่าดึงดูดบ้าง!?

*คำตอบอย่างที่เราเคยบอกว่าเนื้อเรื่องภายในเกมที่มีความกระชับมากขึ้น คนที่ไม่เคยเล่นเกมนี้ก็จะเข้าใจเนื้อหาของจักรวาล Blade & Soul ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงเกมเพลย์ที่มีการออกแบบให้ลื่นไหลมากขึ้น เกมเพลย์ตอนต่อสู้ก็สนุกมากกว่าเดิม แถมคุณใช้เพียงไม่กี่ปุ่มก็สามารถสร้างคอมโบที่อลังการและมีความเสียหายที่รุนแรงได้ อีกทั้งตัวเกมยังจะให้เราได้วางแผนต่อสู้เพื่อเอาชนะกับการประลองในรูปแบบต่างๆ รวมไปถึงระบบดันเจี้ยน หรือ ระบบสงครามสำนัก ที่จะสร้างความสนุกให้กับผู้เล่นไม่ใช่น้อยเลย



*คำถามตัวเกมมีคอนเทนต์มากแค่ไหนที่จะเปิดให้ผู้เล่นสนุกกับเกมตอนเปิดให้บริการ แล้วผู้เล่นจะสามารถสำรวจไปที่ Suwaol Plains และ Silverfrost Mountain Range ได้เลยหรือไม่!?

*คำตอบผู้เล่นสามารถเข้าถึงเนื้อหาในส่วน Suwaol Plains และ Silverfrost Mountain Range ได้ตั้งแต่วันแรกที่ตัวเกมเปิดให้บริการ ซึ่งพืท้นที่เหล่านี้จะมีคอนเทนต์ใหม่ ๆ เพิ่มเติมเข้ามาเรื่อย ๆ พร้อมที่จะอำนวยความสะดวกให้ผู้เล่นมากที่สุด

*คำถามตัวเกม Blade & Soul เวอร์ชั่น PC จะมีดันเจี้ยน Raid Boss ที่สามารถจุผู้เล่น 6 - 12 คน เข้ามาใน Blade & Soul Revolution หรือไม่!? หรือว่าตัวเกมมีดันเจี้ยน พิเศษที่ออกแบบมาเพื่อเกมนี้โดยเฉพาะ!?

*คำตอบโหมดดันเจี้ยน ของเกม Blade & Soul Revolution จะมีความหลากหลายมากกว่าเวอร์ชั่น PC ซึ่งตัวเกม Blade & Soul Revolution ผู้เล่นจะต้องใช้กลยุทธ์ในการผ่านบอสต่างๆ มากกว่า ดันเจี้ยน ภายในเกมก็จะสามารถเข้าได้ตั้งแต่ 1 - 4 คน ส่วนดันเจี้ยน Raid Boss หรือ Raid Dungeons ก็มีด้วยเช่นกัน สามารถเข้าถึงได้สูงสุด 16 คน รวมไปถึงยังมี Clan Dungeon ที่จะให้สมาชิกในสำนักแท็กทีมกันเผื่อพิชิตดันเจี้ยนจุผู้เล่นสูงสุด 50 คน ภายในดันเจี้ยนจะได้วัตถุดิบในการพัฒนาตัวละคร ไม่ว่าจะเป็นทั้งอาวุธ หรือ ชุดเกราะ ซึ่งเป็นดันเจี้ยนที่จะท้าทายผู้เล่นทุกคนในสำนัก แล้วก็หวังว่าผู้เล่นจะชื่นชอบกับดันเจี้ยนแบบใหม่นี้



*คำถามตัวเกม Blade & Soul Revolution ผู้เล่นสามารถซื้อขายหรือแลกเปลี่ยนไอเทมภายในเกมได้ไหม!?

*คำตอบตัวเกม Blade & Soul Revolution ได้ถูกออกแบบระบบตลาดประมูลที่ผู้เล่นสามารถซื้อหรือแลกเปลี่ยนสินค้ากับผู้เล่นภายระบบนี้ได้

*คำถามสุดท้ายนี้ทางทีมผู้พัฒนาเกมมีอะไรอยากจะฝากถึงผู้เล่นบ้างหรือเปล่า!?

*คำตอบในฐานนะที่พวกเราเป็นแฟนตัวยงของ Blade & Soul Online พวกเราก็ตั้งใจพัฒนาเกมในเวอร์ชั่น Blade & Soul Revolution ให้ออกมาดีที่สุด และมีการเคารพตัวเกมต้นฉบับเดิมเอาไว้ให้มากที่สุด รวมไปถึงอยากให้เกมเมอร์ได้สัมผัสถึงตัวเกมที่มีคุณภาพทั้งด้านกราฟฟิก, เกมเพลย์ และ ระบบต่างๆ ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้เหมาะกับการเล่นบนมือถือสมาร์ทโฟน ที่สำคัญเราก็อยากให้เกมเมอร์ที่เคยเล่นตัวเกมต้นฉบับลองมาสัมผัสตัวเกมในเวอร์ชั่นนี้ดู เพราะพวกเราทีมงานทุกคนตั้งใจพัฒนา เก็บรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ จนกลายเป็นเกมที่มีคุณภาพพร้อมเปิดให้บริการในเซิร์ฟเวอร์เอเชีย [Asia] เร็ว ๆ นี้

ตัวเกม Blade & Soul Revolution ในเซิร์ฟเวอร์เกาหลีใต้ก็ได้รับรางวัล “Google 2019 Best Game” ที่การันตีว่าเกมนี้ได้รับความนิยมและมีคุณภาพขนาดไหน สุดท้ายนี้พวกเราอยากจะบอกกับผู้เล่นทุกคนว่า ทีมงานตั้งใจที่จะพัฒนาและบริการเกมนี้มากกว่าครั้งไหน ๆ เราจะเก็บความคิดเห็นของผู้เล่นจากทุกช่องทางเพื่อนำมาปรับปรุงและพัฒนาตัวเกม Blade & Soul Revolution ให้เหมาะสมกับเกมเมอร์ที่กำลังรอเล่นและเตรียมสนับสนุนเกมของพวกเราทุกคน



เป็นยังไงกันบ้างกับบทสัมภาษณ์จากทีมผู้พัฒนาเกม Blade & Soul Revolution เห็นแบบนี้ก็อดใจรอที่จะเล่นเกมนี้ไม่ได้เลย ซึ่งตอนนี้ตัวเกมเปิดให้ลงทะเบียนกันล่วงหน้าแล้ว ใครที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนรีบไปด่วนเลย เพราะผู้เล่นจะได้รับไอเทมในช่วงตัวเกมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการกันด้วย สามารถติดตามข่าวสารของเกม Blade & Soul: Revolution ผ่านช่องทาง Facebook Fanpage หรือ หน้าเว็บไซต์หลัก ได้ที่นี่เลยจ้า



กำลังโหลด...