น่าเล่นมากๆ Corepunk เกมออนไลน์ MMORPG สไตล์การ์ตูนฝรั่ง + แฟนตาซีสตีมพังค์

Playulti 11 Dec 2019, 12:47:51
ข่าวเกม PC


Corepunk ถือเป็นเกมออนไลน์ม้ามืดที่น่าจับตามองเป็นพิเศษมากๆ ของทีมผู้พัฒนาน้องใหม่ Artificial Core กับการนำเสนอโลกทัศน์ที่ไม่ค่อยจะเห็นใครทำกันบ่อยๆ แต่แน่นอนว่ามันจำเป็นต้องใช้ความสร้างสรรค์พอสมควรกันเลยทีเดียว นั้นก็คือ การผสมผสานโลกแห่งเวทย์มนต์ - โลกแห่งเครื่องจักรไอน้ำเอาไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว ใครที่ชื่นชอบสไตล์แฟนตาซีสตีมพังค์ น่าจะชอบกลิ่นอายของเกมนี้ได้ไม่ยากเลยล่ะค่ะ และยังเพิ่มความน่าสนใจมากขึ้นไปอีก เมื่อตัวเกมนั้นเลือกใช้ภาพกราฟิกสไตล์การ์ตูนฝรั่ง เพื่อทำให้เข้าถึงกับผู้เล่นทุกคนง่ายขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย โดยรายละเอียดคร่าวๆ ของตัวเกมเท่าที่ทราบในตอนนี้จะมีอะไรกันบ้าง เชิญติดตามอ่านยกันได้เลยจ้า

มันเป็นเกมออนไลน์แนว MMORPG ในมุมมอง Bird Eye-View (มองจากด้านบนลงมา) ที่แนบมาด้วยความเป็น Fog-of-War หรือก็คือ เน้นความเป็น กลยุทธ์ กับ แทคติก เข้าไปด้วยนั่นเอง เนื่องมาจากการต่อสู้กับศัตรู / มอนสเตอร์ต่างๆ ล้วนมีจุดแข็ง + จุดอ่อนแตกต่างกันไป แถมบางครั้งก็ชอบหลบซ่อนในเงามืด เพื่อคอยดักซุ่มโจมตีให้ไม่ทันตั้งตัวอีกด้วย จึงทำให้เพื่อนๆ ต้องคอยตรวจดูทักษะสกิล วางแผนกับกลุ่มปาร์ตี้ว่าควรสู้กันยังไง บวกกับเตรียมความพร้อมทุกเมื่อทุกเวลา เพราะไม่อย่างงั้นเตรียมตัวตายซ้ำหลายรอบกันได้เลย (ฮา) 

**ขอขอบคุณช่อง YouTube ของสื่อสำนักข่าว IGN**

Corepunk ประกอบไปด้วย เควสภารกิจหลัก กับ เควสภารกิจย่อย ที่กระจัดกระจายอยู่ทั่วพื้นที่ขนาดใหญ่สุดลูกหูลูกตาระดับเดียวกับ Open World ถึงขั้นสามารถออกสำรวจพื้นที่ต่างๆ ได้อย่างอิสระเสรีเลยทีเดียวเชียว พอเราทำเควสภารกิจสำเร็จก็จะได้รับ Honor Points สำหรับอัพเกรดค่าสถานะ / ทักษะสกิลของตัวละคร นอกเหนือไปกว่านั้นตัวเกมยังเสริมระบบปลีกย่อยอย่างการปลูกผัก, การตัดฟืนตัดป่าไม้, การขุดแร่เหมือง และการแลกเปลี่ยนสินค้า เพื่่อนำมาคราฟอาวุธ - ชุดคอสตูม - Artifact (ไอเทมเสริมพลัง) 

สุดท้ายของท้ายที่สุด คือ เพื่อนๆ สามารถสานสัมพันธ์กับผู้เล่นคนอื่นได้ว่าให้ไปในทิศทางใด เช่น สร้างความเป็นมิตร ช่วยเหลือกันและกัน หรือไม่ก็สร้างความเป็นศัตรู หักหลังเพื่่อชิงดีชิงเด่น เป็นต้น เรียกได้ว่าเปิดโอกาสให้สร้างเรื่องราวของเราให้เป็นที่จดจำบนโลกใบนี้ตราบนานเท่านาน Corepunk ยังไม่กำหนดวันเปิดให้บริการว่าจะมาช่วงใด มิหน้ำซ้ำไม่ทราบด้วยว่าจะ ‘เกมฟรี’ หรือ ‘เกมซื้อแล้วซื้อเลย' เพียงแต่ใครที่สนใจสามารถไปสมัคร Sign Up บนเว็บไซต์หลัก เพื่อรับสิทธิ์ในการทดสอบ Beta ที่กำลังจะถึงในเร็วๆ นี้ได้นะจ๊ะ


ที่มาข่าว : Corepunk News 
ที่มาภาพ : Corepunk Screenshot

กำลังโหลด...