นักพัฒนา Evolve เผย!? ระบบ 4 Vs 1 มันก่อปัญหาให้เรามากกว่าที่คิด

Playulti 07 Jun 2018, 12:28:53
ข่าวเกม PC

นักพัฒนา Evolve เผย !? ระบบ 4 Vs 1 ก่อปัญหาให้เรามากกว่าที่คิด

       "ทีมพัฒนาเกม Evolve ออกมาเผย เกมแนว 4 Vs 1 ก่อปัญหาให้การพัฒนามากกว่าที่คิด"

อย่างที่เราทราบกัน ว่าตอนนี้ Evolve ได้ประกาศที่จะปิดให้บริการลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว [คลิ๊ก] โดยนักเขียนและนักออกแบบของค่าย Turtle Rock Studios, Matt Colville ได้ออกมาเผยประสบการณ์ผ่านบน Reddit เกี่ยวกับยอดการเล่นที่ลดลงอย่างรวดเร็วของเกม Evolve หลังมันเปิดให้บริการ

"เรามีทีมสำหรับใช้สร้างโลกที่ออกมาน่าสำรวจ และน่ากลัว พวกเราสามารถสร้างเกม Co-op 4 ผู้เล่นที่ออกสำรวจโลกไปพร้อมกัน และมันจะกลายเป็นหนึ่งในเกมที่ยอดเยี่ยมแห่งทศวรรษ แต่มันไม่เป็นจริง เพราะไม่มีใครจะจ่ายเงินให้เราทำเกมรูปแบบนี้"
"ในการสร้าง Evolve เราจำเป็นต้องมีสปอนเซอร์ และแน่นอนเราต้องมีผลงานที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งมีความโดดเด่นไม่เหมือนใคร ดังนั้นพวกเราจึงเดิมพันกับระบบ 4 Vs 1 แน่นอนว่ามันก็ดำเนินการพัฒนาไปได้ดี แม้ว่าในช่วงต้นจะมีหลายๆ คนในทีมที่คิดว่ามันดูยังไม่เสถียรก็ตาม โดยเพื่อของผมบอกว่ามันง่ายไป และผมก็คิดว่าเขาคิดถูก เพราะผู้เล่นทุกคนมีบทบาทในการเล่นเป็น Evolve จนกระทั่งคนในทีมเบื่อหน่ายกับเรื่องนี้ และเริ่มเล่นที่จะชนะมัน มันเป็นเรื่องที่แตกต่างกัน และเรื่องนี้ก็ไม่ได้หยิบขึ้นมาพูดอีก"

นักพัฒนา Evolve เผย !? ระบบ 4 Vs 1 ก่อปัญหาให้เรามากกว่าที่คิด

"โหมด 4 Vs 1 ของ Evolve มันไม่มีทางที่จะสมดุล เพราะทั้ง 2 ฝ่ายมีหน้าที่ที่แตกต่างกัน พวกมันทำงานในหน้าที่ซึ่งแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ดังนั้นเราจึงทำให้มันอ่อนลง แทบทุกตัวละครทำลายกฎทั้งหมด ดังนั้นไม่ว่าเราจะมีไอเดียดีๆ อย่างไร มันล้วนมีอยู่ในตัวละครทั้ง 2 ฝั่งเสมอ ซึ่งนั่นมันไม่ใช่การแก้ปัญหาที่แท้จริง โหมด 4 Vs 1 มันสร้างปัญหามากกว่าที่เราคิด และเราไม่มีทีมสำหรับจัดการเรื่องแบบนี้ เรามีทีมงานสำหรับการสร้างโลกภายในเกม !!"
"Evolve เป็นเกมที่ต้องเล่นกันเป็นทีม และมันมีราคาที่อยู่ 60 เหรียญ แปลว่าถ้าเราจะเล่นกับเพื่อน เพื่อนเราต้องมีเกมเกมนี้ แปลว่ามันมีราคาสูงขึ้นถึง 240 เหรียญ แต่ทาง Turtle Rock และ THQ มันมีอิสระในการเล่นอยู่แล้วตั้งแต่เริ่มต้น ดังนั้นจึงปล่อยเกมออกไป และเรียกเก็บเงินจากของตกแต่ง และทำให้เกมฟรี เพื่อเพิ่มยอดผู้เล่นให้ได้เยอะที่สุด และแน่นอนว่าเรารู้เรื่องนี้ THQ รู้เรื่องนี้ แต่ THQ ไม่สนใจ"

นักพัฒนา Evolve เผย !? ระบบ 4 Vs 1 ก่อปัญหาให้เรามากกว่าที่คิด

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ตัวเกมวางจำหน่ายออกไป Evolve จะสามารถอัพเดทตัวเกมได้ในทุกๆ 3 เดือนเท่านั้น เห็ตุผลเรื่องนี้ไม่ชัดเจน แต่จากที่ Matt Colville เล่า เหมือนกับว่ามีผู้สนับสนุนโปรเจ็คบางกลุ่มที่ไม่อนุญาตให้อัพเกรดตัวเกมเร็วๆ แม้ตัวเกมจะมีหลายอย่างต้องแก้ไขก็ตาม

"เราไม่สามารถอัพเดทเกมได้ทันที แต่เราเปิดตัวได้ดีนะ มีคนซื้อเกมเรานับล้านคน มีคนเล่นเกมเราเป็นพันๆ ผู้เล่นพบปัญหาของตัวเกม และเราทำอะไรไม่ได้ เมื่อเรื่องเหล่านี้รู้ไปถึงผู้เล่น ยอดผู้เล่นก็ลดลง เรามีการแก้ไขตัวเกมตลอด 24 ชั่วโมงบ่อยมาก แต่มันก็ไม่เป้นผล ค่าใช้จ่ายมากไป ดังนั้นต่อให้มีคนที่ชอบมัน แต่เพื่อนเขาไม่ชอบ เขาก็คงไม่เล่นเกมเรา และเราไม่สามารถแก้ไขเกมจนเหล่าผู้เล่นมีความสุขได้"
"สำหรับพวก โบนัส Pre-Order ของ Evolve และเนื้อหาเพิ่มเติม มันแทบไม่มีอะไรที่เกี่ยวกับ Evolve เลย โดยแทนที่มันจะเป็นของทั่วๆ ไป มันกับเป็นของที่ไม่ดี"

นักพัฒนา Evolve เผย !? ระบบ 4 Vs 1 ก่อปัญหาให้เรามากกว่าที่คิด

แหล่งที่มา pcgamer.com/evolve-dev-says-4v1-caused-more-problems-than-we-ever-imagined/

กำลังโหลด...