ทีมพัฒนาโชว์เกมเพลย์จัดเต็มของ Nioh 2 เกมแอคชั่น RPG สไตล์ซามูไรแบบ Souls-Like

Playulti 03 Mar 2020, 10:00:43
ข่าวเกม Console


ปัจจุบันเกมหัวร้อนแนว Souls-Like (เป็นการเรียกแนวเกมรวมๆ ที่นำองค์ประกอบของเกมซีรีส์ Dark Souls มาใช้กัน) ค่อนข้างจะเป็นที่นิยมชมชอบของบรรดาเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกไม่น้อยเลยทีเดียว โดยส่วนใหญ่แล้วมักจะมีความแตกต่างกันไปทั้งในรายละเอียดยิบย่อยไปจนถึงแก่นการเล่น ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีเกมประเภทดังกล่าวที่กำลังจะวางจำหน่ายในเร็วๆ นี้ นั่นก็คือ Nioh 2 เกมแนว Action RPG สไตล์ Souls-Like ผลงานภาคต่อสุดมันส์จากค่ายสัญชาติญี่ปุ่น Koei Tecmo และทีมพัฒนา Team Ninja มามอบประสบการณ์น่าตื่นเต้นเร้าใจยิ่งกว่าเดิม

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Fumihiko Yasuda ผู้กำกับเกม Nioh 2 ได้ปล่อยเกมเพลย์แบบจัดหนักจัดเต็มให้เพื่อนๆ ได้รับชมกันจุใจถึง 7 นาทีเลยทีเดียว ต้องขอขอบคุณเขาที่ช่วยทำให้เรารู้ข้อมูลเบื้องลึกของตัวเกมเพิ่มมากขึ้น โดยจะมีอะไรกันบ้างนั้น ติดตามอ่านกันได้เลยจ้า!

• เผยโฉมด่านใหม่ "Mount Tenno" ที่ยังคงได้รับการอ้างอิงมาจากประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นสมัยก่อนอย่างแท้จริง สถานที่แห่งนี้จะเต็มไปด้วยบึงหนอนจำนวนมาก ส่งผลให้เราเคลื่อนไหวได้ช้าลง แต่ถ้าใช้ไอเทม 'Sacred Water' จะช่วยลดอาการหน่วงๆ ของการเคลื่อนไหวได้น้อยลง 

• ตัวเกมได้เพิ่มอาวุธชนิดใหม่ๆ เข้าไปอีก 2 ประเภท ได้แก่ Hatchets (ขวานเล็ก) สามารถเหวี่ยงไปมาเพื่อโจมตีแบบต่อเนื่อง จนสร้างความเสียหายเป็นเท่าตัว พร้อมขว้างศัตรูจากระยะไกล แล้วย้อนกลับไปกลับมาได้ตลอดเวลา กับ Switchglaives (เคียวขนาดยักษ์) สามารถออกท่วงท่าจู่โจมได้หลายรูปแบบ ซึ่งแปรผันตามระบบ Stances [การตั้งท่า] ที่มีอยู่ถึง 3 ระดับ High - Mid - Low รวมถึงปรับเปลี่ยนไปมาระหว่างต่อสู้ เพื่อต่อคอมโบได้ต่อเนื่อง + สร้างความเสียหายสูงขึ้นเป็นเท่าตัว



• ศัตรูประเภทงู Nure-Onna จะแพ้ทางอาวุธ Switchglaives (เคียวขนาดยักษ์) เป็นพิเศามากๆ ดังนั้นถ้ารู้ว่าต้องเจอศัตรูประเภทนี้ก็จงใช้มันซะ 

• ในบางพื้นที่นั้นจะมีสิ่งที่เรียกว่า Dark Realm หรือมิติปีศาจที่ใครก็ตามก้าวเดินเข้าไปแล้ว ศัตรูทั้งหมดในบริเวณนั้นๆ จะแข็งแกร่งขึ้นเท่าตัว (ฉากรอบตัวกลายเป็นสีเทา) ในขณะเดียวกันตัวละครของเราที่ที่เหล่าปีศาจเข้าสิงด้วยระบบ Yokai Shift จะเสริมพลังความแข็งแกร่งให้เช่นเดียวกัน อีกทั้งพื้นที่ดังกล่าวยังแอบแฝงกล่องสมบัติ / Sudama รวบรวมเอาไว้ใช้ประโยชน์ในภายภาคหน้าได้นะเออ

• ตัวเกมยังคงมีโหมด Co-Op ขอเรียกกำลังเสริมจากผู้เล่นคนอื่นๆ ที่เคยเคลียร์ด่านไปรอบนึงแล้ว มาช่วยเหลือเราในการผ่านอุปสรรคต่างๆ ทว่าในภาคนี้มีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่เรียกกันว่า "Benevolent Grave" ซึ่งทำการอัญเชิญผู้ช่วยเหลือ [Acolyte] มาร่วมผจญภัยด้วยการกดปุ่มตรงสัญลักษณ์การอัญเชิญ (ออร่าดาบสีฟ้า) แล้วมันจะจำลองร่างกายตัวละคร + ทักษะสกิลของผู้เล่นคนอื่นๆ ผ่านการเคลียร์ด่านนั้นๆ หรือไม่ก็กำลังออนไลน์อยู่ในขณะนั้น ซึ่งจะช่วยให้ทุกคนสามารถสนุกไปกับโหมด Co-Op ได้แม้ว่าจะมีปัญหาการเชื่อมต่อก็ตามที

• ถ้าเพื่อนๆ เจอสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า "Scampuss" แล้วทำการลูบหัวมันล่ะก็ มันจะคอยตามติดเราแจ จากนั้นทำการฟื้นฟูค่า Anima ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานปีศาจนั่นเอง


• พื้นที่ในแต่ละด่านถูกออกแบบให้ออกสำรวจได้หลากหลายเส้นทาง แต่ถึงกระนั้นก็จะไปบรรจบอยู่ในที่เดียวกันเสมอ แถมยังมีเส้นทางลับ / สถานที่ลับที่เพื่อนๆ ก็คาดไม่ถึง โดยจะซุกซ่อนของดีๆ เอาไว้รอไปเก็บอยู่ พร้อมกับศัตรูสุดโหดที่เฝ้าอยู่ในขณะนั้นด้วย

"Ryomen Sukuna" บอสประจำด่าน Mount Tenno ให้อารมณ์เหมือนยักษ์ทั้งสองที่แผ่นหลังแนบชิดกันสุดๆ พร้อมสไตล์การต่อสู้ที่ปรับเปลี่ยนไปมาหลายรูปแบบ อาทิเช่น ยักษ์สีแดงใช้ขวานและดาบขนาดใหญ่ เหวี่ยงเปลงเพลิงเป็นวงกว้าง กับยักษ์สีฟ้าใช้ธนูน้ำแข็งจู่โจมจากระยะไกล เป็นต้น

• Ryomen Sukuna เป็นบอสที่เน้นธาตุไฟ + น้ำเป็นหลัก เพื่อนๆ ก็ต้องเอา Yokai Abilities และ Spirit Stones ที่มีอยู่แล้วมาสร้างความเสียหายที่แพ้ทางธาตุดังกล่าว เพื่อสร้างความเสียหายเพิ่มพูนเป็นเท่าตัว 

• หลังจากดูดพลังค่า Anima จากบอสมาได้เต็มหลอดเกจแล้ว ตัวละครของเราจะเข้าสู่มิติปีศาจ 'Dark Realm' ที่รายล้อมไปด้วยดอกฮิกันบานะ ซึ่งอย่างที่ได้กล่าวไปข่างต้น บอสจะแข็งแกร่งขึ้นเท่าตัว แต่แน่นอนว่าเราเองก็แข็งแกร่งขึ้นเช่นเดียวกัน ยิ่งถ้าเปลี่ยนร่างด้วยระบบ Yokai Shift ก็ยิ่งช่วยเสริมพลังโจมตีเข้าไปอีก โดยเกจพลังแปลงกลายจะลดลงทุกครั้งยามที่เราจู่โจมในแต่ละครั้ง

ในภาคนี้เราจะได้รับบทเป็น Hideyoshi นักล่าปีศาจครึ่งมนุษย์ ครึ่งปีศาจ ได้ออกจัดการเหล่าปีศาจในแคว้นต่างๆ แต่จู่ๆ เขาก็ไม่สามารถควบคุมพลังของตัวเองได้ ในระหว่างนั้นเขาได้พบกับพ่อค้าที่มีชื่อว่า “Toukichiro” ได้มอบ Spirit Stone ที่ช่วยสื่อสารดวงจิตของ Yokai ที่อยู่ในตัวเขาได้ เมื่อพูดคุยกันรู้เรื่องแล้วพวกเขาก็ออกเดินทางเพื่อปราบปีศาจต่อไปในระหว่างนั้นตัวเขาก็จะพบกับนักล่าปีศาจคนอื่นๆ ที่มีพลังสิงสถิตอีกด้วย อาทิเช่น นักล่าปีศาจหญิงสาวน่ารัก “Mumyo” แล้วยังได้เผชิญหน้ากับ Oda Nobunaga อีกครั้งด้วย Nioh 2 กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 13 มีนาคมที่จะถึงนี้ เฉพาะบนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 เท่านั้น


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : PlayStationYouTube

กำลังโหลด...