ทีมผู้พัฒนา World War Z เผยแรงดลใจ จากหนังสุดฮิตสู่วีดีโอเกมที่ควรลองเล่นสักครั้ง

Playulti 16 Mar 2019, 12:00:30
ข่าวเกม PC

ทีมผู้พัฒนา World War Z เผยแรงดลใจ จากหนังสุดฮิตสู่วีดีโอเกมที่ควรลองเล่นสักครั้ง

เราทุกคนล้วนแล้วแต่ต้องการแรงบันดาลใจและความหลงใหลที่คิดจะริเริ่มต้นอะไรสักอย่างทำอะไรสักอย่างให้เป็นรูปธรรม จากนั้นก็จะคิดวิธีที่จะเปิดถนนหนทางสู่ความสำเร็จให้จงได้ ซึ่งทีมพัฒนา Saber Interactive ผู้นำเอาภาพยนตร์สุดฮิตอย่าง World War Z มาดัดแปลงให้กลายมาเป็นเกมแนว Shooting Online เต็มรูปแบบ ต่างก็มีจุดเริ่มต้นมาจากแนวคิดที่ทามาโมะจังได้กล่าวเอาไว้ในช่วงประโยคแรก เพราะเหล่าทีมงานทุกคนต่างพูดกันเป็นเสียงเดียวว่า จุดกำเนิดของ World War Z ฉบับวิดีโอเกมมาจากบอสใหญ่ของทีมพัฒนาเอ่ยปากว่า “ผมอยากทำภาพยนตร์เรื่องนี้ให้กลายเป็นสื่อวิดีโอเกม”

โดยเรื่องทั้งหมดมันเริ่มตั้งแต่ในช่วงปี ค.ศ. 2013 ช่วงเวลานั้นคุณ Matthew Karch บอสใหญ่ของทีมผู้พัฒนา Saber Interactive กำลังรับชมภาพยนตร์เรื่อง World War Z แล้วจู่ๆ เจ้าตัวเกิดความหลงใหลไปกับฉากฝูงซอมบี้นับพันกำลังปีนเกาะกลุ่มกันเป็นก้อนเพื่อหาทางข้ามกำแพงเมืองเยรูซาเลม 

ทันใดนั้นความคิดเจ๋งๆ ก็แล่นเข้ามาในหัวของคุณ Matthew ว่า “อยากนำมาทำเป็นเกมจังแฮะ” เนื่องจากมันเต็มไปด้วยองค์ประกอบและทรัพยากรอันทรงคุณค่าที่สามารถนำมาต่อยอดแรงบันดาลใจและความคิดสร้างสรรค์ พร้อมมอบความบันเทิงให้กับเกมเมอร์ทั่วโลก

ทีมผู้พัฒนา World War Z เผยแรงดลใจ จากหนังสุดฮิตสู่วีดีโอเกมที่ควรลองเล่นสักครั้ง

ต่อมาทีมงานทั้งหลายยังบอกรายละเอียดเพิ่มเติมของตัวเกมให้ได้ทราบกันด้วยว่าเนื้อเรื่องภายในเกมจะถูกแบ่งออกเป็นทีละบท [Episode] โดยแต่ละบทจะเล่าเรื่องราวของกลุ่มผู้รอดชีวิตแตกต่างกันไปคนละแบบ จึงทำให้แต่ละตัวละครล้วนมีนิสัยใจคอเป็นเอกลักษณ์นับไม่ถ้วน ยิ่งไปกว่านั้นฝูงซอมบี้จะมีปฎิกิริยาตอบสนองต่อทุกการกระทำที่ก่อให้เสียงขึ้นมา พวกมันจะตามล่าเพื่อนๆ ทุกคนไม่ยั้งแม้ว่าหนทางข้างหน้าพวกมันจะเป็นทางตัน, ไฟไหม้ หรือสิ่งกีดขวางขนาดใหญ่ก็ตาม

undefined

ส่วนระบบการต่อสู้นั้นขอบอกเลยว่าเพื่อนๆ ทุกคนจำเป็นต้องงัดเอาทักษะสกิลของแต่ละตัวละครมาใช้ให้คุ้มค่า [หรือพูดง่ายๆ ก็คือ ศึกษาข้อมูลก่อนออกรบ] เพราะฝูงซอมบี้อิงหลักมาจากภาพยนตร์ต้นฉบับก็ว่าได้ ถ้าประมาทเมื่อไหร ก็กลายเป็นอาหารอันโอชะของพวกมันทันที ดังนั้นเราจึงประเคนอาวุธสารพัดชนิดใส่ไม่ยั้งเลยค่ะ 

นอกเหนือไปกว่านั้นคงต้องขอปิดท้ายด้วยโหมด PvPvZ หรือถ้าให้แปลก็ประมาณระบบ PvP ที่จะแบ่งผู้เล่นออกไปสองฝ่าย แต่ในระหว่างต่อสู้นั้นผู้เล่นทั้งสองก็จะต้องเผชิญหน้ากับกองทัพซอมบี้จำนวนมหาศาลในเวลาเดียวกันด้วย โดยแบ่งหมวดหมู่ดังต่อไปนี้

undefined

● Scavenge Raid : โหมดนี้ผู้เล่นทั้งสองฝ่ายจะต้องแข่งเพื่อรักษาที่มั่นของตนเองและรวบรวมทรัพยากรที่อยู่กระจัดกระจายตามแผนที่เพื่อ ทีมไหนที่รักษาที่มั่นได้ก็จะเป็นฝ่ายชนะไป

● Vaccine Hunt : ผู้เล่นจะต้องรวบรวมของเพื่อทำคะแนนทีมไหนสามารถทำคะแนนได้สูงสุดก็จะเป็นฝ่ายชนะ

● Swarm Deathmatch : โหมดนี้ผู้เล่นทั้งสองทีมจะเข้าปะทะกันอย่างดุเดือน โดยในช่วงท้ายเกมจะมีเซอร์ไพร์สที่อาจจะทำให้ผู้เล่นตั้งตัวไม่ติดกันเลย 

● Swarm Domination : โหมดนี้ผู้เล่นจะต้องบุกเข้ายึดโซนต่างๆ เพื่อเก็บคะแนน เมื่อเวลาหมดทีมไหนสามารถเก็บคะแนนได้มากที่สุดก็จะเป็นฝ่ายชนะไป 

● King of the Hill : โหมดนี้ผู้เล่นทั้งสองทีมจะต้องพยายามยึดเนินเขา ฐานที่มั่นเดียวที่จะป้องกันกองทัพซอมบี้ได้ ช่วงท้ายเกมถ้าผู้เล่นทีมไหนจัดการได้จะเป็นผู้ชนะไป

ทีมผู้พัฒนา World War Z เผยแรงดลใจ จากหนังสุดฮิตสู่วีดีโอเกมที่ควรลองเล่นสักครั้ง

สำหรับ World War Z เป็นเกมแนว Shooting Online ในมุมมองบุคคลที่สาม สามารถเล่น Co-Op ได้สูงสุดถึง 4 คน พร้อมแบ่งคลาสทั้งหมด 6 คลาสด้วยกัน อาทิ Gunslinger, Hellraiser, Slasher, Medic, Fixer และ Exterminator ซึ่งแต่ละสายก็จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว รวมถึงส่งผลต่อการเล่นเป็นทีมอีกด้วย ส่วนตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายภายในวันที่ 16 เมษายนที่จะถึงนี้ ทั้งบน PC [Epic Games Store] , PlayStation 4 และ Xbox One

ซึ่งทางหน้าร้านค้า Epic Games Store เปิดโอกาสให้เพื่อนๆ สั่งซื้อตัวเกมล่วงหน้าด้วยราคามิตรภาพ $27.99 ตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 887 บาท นับว่าถูกลงหลังจากปรับโซนตามบ้านเรา สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่หน้าร้านค้าได้ที่ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ 

undefined
ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : https://www.youtube.com/watch?v=U316qh1wpDg
https://www.epicgames.com/store/en-US/product/world-war-z/home?q=world

กำลังโหลด...