ทีมผู้พัฒนา Dying Light 2 ดึงตัวมือเขียนบท The Witcher 3 มาร่วมงานด้วย

Playulti 16 Jun 2018, 19:35:34
ข่าวเกม PC

undefined

Dying Light ถือเป็นเกมที่มีเนื้อเรื่องหลักและเควสเนื้อเรื่องเสริมที่น่าสนใจเอามากๆ แม้ว่าตอนจบจะเดาง่ายไปหน่อยก็ตาม เมื่อรู้ว่าเป็นส่วนที่ได้เสียงตอบรับเป็นอย่างดี ดังนั้นทีมผู้พัฒนา Techland จึงเลือกที่จะขยายสเกลเรื่องราวของ Dying Light 2 ให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิมด้วยฝีมือการเขียนบทของคุณ Chris Avellone ที่เคยมีผลงานสร้างชื่อมาแล้วหลายต่อหลายเกม เช่น Fallout 2, Fallout: New Vegas, Pillars of Eternity, Divinity: Original Sin II และอื่นๆ อีกมากมาย ทำให้มั่นใจว่าเนื้อเรื่องจะต้องงดีกว่าภาคก่อนอย่างแน่นอน แต่เดี๋ยวก่อน นอกจากคุณ Chris แล้ว ทีมผู้พัฒนายังดึงตัวมือเขียนบท The Witcher 3 ที่เคยสร้างเควสเนื้อเรื่องเสริมสุดโด่งดังอย่าง Bloody Baron มาเสริมทัพด้วยค่ะ


สำหรับใครที่ไม่รู้จักข้าขออธิบายเควสเนื้อเรื่องเสริม Bloody Baron ให้ฟังคร่าวๆ ว่าเควสนี้จะเล่าถึง Baron ทหารผ่านศึกที่กลับมาจากสงคราม พร้อมกับอาการความเครียดหลังจากเหตุการณ์สะเทือนใจจนทำให้เขาติดเหล้าหนักมาก แม้เขาจะดูเป็นคนอารมณ์แปรปรวนและดูไม่เป็นมิตร แต่จริงๆ แล้วเขาเป็นคนที่รักครอบครัวและพร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อให้ครอบครัวมีความสุข หลังจากนั้น Baron ก็ได้เจอบททดสอบที่จะแสดงให้ถึงความเป็นพ่อและสามีของครอบครัวค่ะ

เควส Bloody Baron ขึ้นชื่อว่ามีเนื้อหาที่ยอดเยี่ยมเป็นอันดับต้นๆ ของ The Witcher 3 เนื่องจากเนื้อหาจะเล่นกับความขัดแย้งและความบาดหมางของครอบครัว แต่สุดท้ายก็ไม่อาจตัดสายใยซึ่งกันและกันได้ค่ะ โดยระบบทางเลือกสำหรับเควสนี้ค่อนข้างบีบคั้นอารมณ์ของผู้เล่นมาก เพราะในแต่ละทางเลือกจะพลิกไปพลิกมาอยู่ตลอดเวลาพร้อมกับผลลัพธ์ที่ทำให้เราต้องอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออกอยู่เสมอ ถึงขนาดที่ว่าเกมเมอร์หลายคนต้องเล่นเควสนี้ซ้ำๆ กันเพื่อจบแบบ Good End เลยทีเดียว 

ทีมผู้พัฒนา Dying Light 2 ดึงตัวมือเขียนบท The Witcher 3 มาร่วมงานด้วย

มั่นใจได้เลยว่าเควสเนื้อเรื่องเสริมของ Dying Light 2 จะต้องออกมายอดเยี่ยมไม่แพ้เนื้อเรื่องหลักอย่างแน่นอน เว่ากันซื่อๆ  แค่เควสเนื้อเรื่องเสริมในเกม The Witcher 3 ก็เป็นตัวยืนยันความยอดเยี่ยมได้เป็นอย่างดีแล้ว แต่ทามาโมะจังคิดว่าเตรียมตัวเตรียมใจบำรุงตับกันให้ดีๆ นะคะ เพราะภาคนี้จะไม่ได้เน้นไปที่ตัวซอมบี้แล้ว แต่ยังเน้นไปที่เหล่าผู้รอดชีวิตด้วย แถมธีมเกมดูมืดมนไปหมด ดังนั้นดราม่าแน่นอนค่ะ


สำหรับเกม Dying Light 2 ทีมผู้พัฒนาได้ขยายสเกลของเรื่องราวออกไปให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิมและยังเพิ่มระบบทางเลือกที่ผลของการเลือกจะทำให้ตัวเนื้อเรื่องนั่นแตกแขนงเป็นหลายเส้นทางยิบย่อย โดยขึ้นอยู่กับการกระทำของตัวผู้เล่นเองค่ะ พร้อมกับระบบปีนป่ายผสมฟรีรันนิ่งซึ่งเป็นจุดเด่นของเกมนี้ จะถูกปรับให้เคลื่อนไหวได้คล่องตัวขึ้น ดังที่เพื่อนๆ ได้เห็นในตัวอย่างว่าเราสามารถเอาท่าฟรีรันนิ่งมาประยุกต์ใช้ในการต่อสู้ได้มากขึ้น ใช้มีดกรีดป้ายโฆษณาเพื่อไต่ลงมาข้างล่างเร็วขึ้นและเกาะตามยานพาหนะที่กำลังเคลื่อนที่ด้วยนะคะ 

หากตัวเกมมีข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ ส่วนตัวเกม Dying Light 2 กำหนดวางจำหน่ายในปี 2019 ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One

ทีมผู้พัฒนา Dying Light 2 ดึงตัวมือเขียนบท The Witcher 3 มาร่วมงานด้วย

ที่มาข่าว : https://www.pcgamer.com/the-witcher-3s-bloody-baron-writers-are-working-on-dying-light-2/
ที่มาภาพ : http://www.ign.com/articles/2018/06/10/e3-2018-dying-light-2-announced-first-trailer-revealed
http://witcher.wikia.com/wiki/Bloody_Baron_(quest)

กำลังโหลด...