Diablo IV เกมออนไลน์ RPG แจ้งว่าพวกเขาได้บทเรียนอะไรจากภาค 3 แล้วจะปรับปรุงในภาคนี้!!!

Siryee 03 Nov 2019, 11:02:00
ข่าวเกม PC

เรียกว่ากระแสตอบรับจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ “Diablo IV” เกมภาคต่อแนว Action RPG รูปแบบเกมเพลย์ Hack & Slash จากงานประจำปี BlizzCon 2019 ซึ่งเกมเมอร์หลายคนต่างเฮลั่นพร้อมเตรียมรอเปย์เกมนี้ทันทีถ้ามีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการออกมา ล่าสุดสื่อต่างประเทศชื่อดังอย่าง Polygon ได้มีโอกาสสัมภาษณ์คณ Allen Adham ผู้อำนวยการสร้าง Diablo IV, คุณ John Mueller ผู้กำกับฝ่ายศิลป์ และ คุณ Luis Barriga ผู้กำกับเกม ว่าพวกเขาได้ตัดสินใจบางอย่างเพื่อให้ตัวเกม Diablo IV ออกมาสมบูรณ์ที่สุด ทั้งหมดนี้พวกเขาได้บทเรียนมาจาก Diablo III นั่นเองค่ะ


อย่างแรกเลยก็คือระบบ Auction House ที่แลกเปลี่ยนของภายในเกมด้วยเงินจริง ระบบนี้พวกเขาตัดสินใจว่าจะไม่นำกลับมาใช้อีก แต่ก็มีระบบที่ผู้เล่นยังสามารถที่จะแลกเปลี่ยนไอเทมต่างๆ ได้เหมือนเดิม โดยมีเงื่อนไขบางอย่างที่ถูกเพิ่มเติมขึ้นมา เช่น ไอเทมชิ้นนั้นจะแลกเปลี่ยนได้ไม่เกิน 1-2 ครั้ง เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อไม่ให้ระบบแลกเปลี่ยนกลายเป็นปัญหาเหมือนที่ระบบ Auction House เคยมีมา
 
ปัญหาต่อมาที่พวกเขาตั้งใจว่าจะไม่ให้เกิดขึ้นในช่วงแรกๆ ที่ตัวเกม Diablo IV วางจำหน่ายนั้นก็คือระบบเซิร์ฟเวอร์ เพราะตอนที่ตัวเกม Diablo III เปิดให้บริการในช่วงแรกๆ ผู้เล่นจำนวนมากต่างประสบปัญหาในการเชื่อมต่อเซิร์ฟเวอร์ โดยพวกเขาตั้งใจว่าจะทำการเปิดทดสอบตัวเกมให้นานที่สุด เพื่อเทสความเสถียรของตัวเซิร์ฟเวอร์ก่อนเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ
 
สุดท้ายก็คือเนื้อหาใหม่ๆ หลังจากที่ตัวเกม Diablo IV วางจำหน่ายพวกเขามีแผนที่เตรียมเอาไว้เรียบร้อยแล้ว เพื่อที่จะสามารถเสิร์ฟเนื้อหาใหม่ๆ คอนเทนต์ใหม่ๆ ให้แก่ผู้เล่นได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทุกๆ ตัวพวกเขาจะพยายามทำออกมาให้ดีที่สุดเพื่อเกมเมอร์ เพราะถ้าลองย้อนไปดู Diablo III เนื้อหาใหม่ [Expansion] ( แบบเสียเงิน ) มีแค่ 2 ตัว ทั้งที่ตัวเกมเปิดให้บริการมาถึง 8 ปี แต่ทั้งนี้ทาง Blizzard Entertainment ก็มีการอัปเดตเนื้อหาแบบ Free ให้ผู้เล่นอย่างต่อเนื่องอยู่ค่ะ

ตัวเกม Diablo IV ตอนนี้ยืนยันแล้วว่าจะวางจำหน่ายทั้งแพลตฟอร์ม PC [Battle.net], PlayStation 4 และ Xbox One ส่วนเรื่องวันวางจำหน่ายรอการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งค่ะ ติดตามรายละเอียดต่างๆ ของเกมนี้ได้ที่ คลิกที่นี่

ที่มาข่าว และ ภาพ: Polygon
เรียบเรียงเนื้อหาทั้งหมด: อาเจ๊นัท By.PlayU

กำลังโหลด...