ทีมผู้พัฒนาเกม Black Desert ประกาศ!!! อาเชอร์หนุ่มสุดหล่ออัพเดทพร้อมกันทั่วโลกกลางเดือนนี้

Playulti 02 Dec 2018, 15:14:34
ข่าวเกม PC


สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับข่าวอัพเดทแพทซ์ประจำสัปดาห์ของเกมออนไลน์ฟอร์มยักษ์แห่งปี
Black Desert เกมแนว Action MMORPG สุดมันส์เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH] กันอีกเช่นเคยค่ะ หลังจากที่เมื่อวานทางทีมผู้พัฒนาเกม Pearl Abyss ได้มีการจัดอีเว้นท์พิเศษที่มีชื่อว่า "Black Desert FESTA" ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศเกาหลีใต้นอกจากเปิดเผยรายละเอียดแพทซ์ที่จะอัพเดทและแก้ไขในอนาคตแล้ว สิ่งที่เกมเมอร์รอคอยมากที่สุดก็คือการเปิดตัวเต็มรูปแบบของตัวละครลำดับที่ 17 อย่าง "Archer" ( อาร์เชอร์ ) แล้วที่เซอร์ไพร์สเกมเมอร์ที่สุดก็คือตัวละครอาเชอร์จะอัพเดทลงทุกเซิร์ฟเวอร์ทั่วโลกในวันที่ 12 ธันวาคมที่จะถึงนี้


ภายในงาน Black Desert FESTA มีการเปิดเผยหลายสิ่งหลายอย่างมากมาย โดยเฉพาะในปี 2561 มีการอัพเดทหลากหลายระบบ ซึ่งบางระบบก็สร้างปัญหาทำให้เกิดการเสียสมดุลภายในเกม ยกตัวอย่างเช่นระบบชื่อเสียงการผจญภัย โดยระบบนี้จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับผู้เล่นมากยิ่งขึ้น หากผู้เล่นมีอาวุธ, ชุดเกราะ หรือ เครื่องประดับที่อัพเกรดในระดับสูง ส่งผลทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำระหว่างผู้เล่นกันเอง ในอนาคตระบบชื่อเสียงการผจญภัยจะถูกถอนถอดออกไปเพื่อสร้างความสมดุลใหม่อีกครั้ง หรือจะเป็นปัญหาหินคาพลาสสำหรับไอเท็มระดับ "เบญจ" ( ระดับสูงสุด ) ที่มันทำให้เกิดการเสียสมดุลภายในเกม ดังนั้นทีมงานตัดสินใจว่าระบบเสริมประสิทธิภาพคาพลาสยังคงอยู่ เพราะมันคือความพยายามของผู้เล่นที่จะเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตนเอง แล้วเพิ่มระบบสกัดเข้ามาแทน อีกทั้งยังจะมีการปรับปรุงระบบตลาดกลางแบบใหม่ในเร็วๆ นี้อีกด้วย



ต่อมาก็คือการเปิดเผยรายละเอียดตัวละครลำดับที่ 17 อย่าง "Archer" ( อาร์เชอร์ ) ซึ่งก็มีการปล่อยตัวอย่างเกมเพลย์ให้เราได้ชมกันแบบจัดเต็ม ที่เซอร์ไพร์สเกมเมอร์ที่สุดก็คืออาเชอร์เป็นตัวละครแรกที่สามารถใช้อาวุธปลุกพลังได้ตั้งแต่เริ่มเกม เพียงแต่จะไม่สามารถใช้ทักษะบางส่วนได้จำเป็นต้องทำเควสต์ปลุกพลังช่วงเลเวล 56 ก่อนถึงจะสามารถอัพได้ อาวุธหลักของอาเชอร์คือหน้าไม้ อาวุธรองคือถุงมือเวทย์ และ อาวุธปลุกพลังคือธนูใหญ่ จากที่อาเจ๊นัทลองเล่นดูแล้วขอบอกว่าสนุกใช้ได้เลยค่ะ เพียงแต่ว่าอาวุธปลุกพลังที่กำหนดเลเวลจะสามารถใส่ได้ตามเลเวลที่กำหนด ( ส่วนใหญ่ก็กำหนดอยู่ที่เลเวล 56 ทุกชิ้น ) ใครที่ชอบตัวละครสามารถโจมตีได้ทั้งระยะใกล้, กลาง และ ไกล ตัวละครอาเชอร์เหมาะกับเพื่อนๆ อย่างแน่นอน โดยตัวละคร "Archer" ( อาร์เชอร์ ) มีแผนที่จะอัพเดทพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 12 ธันวาคมนี้ แต่จะเปิดให้สร้างตัวละครล่วงหน้าในวันที่ 5 ธันวาคม ซึ่งสามารถไปลงทะเบียนรับไอเท็มได้ที่ คลิ๊กที่นี่




นอกจากนี้ทีมงานยังเปิดเผยว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเนื้อเรื่องและพื้นที่เก็บเลเวลในช่วงเริ่มเกม ซึ่งตรงจุดนี้ทำเอาอาเจ๊นัทมึนหัวเลยค่ะ เพราะจุดเริ่มเกมมันเปลี่ยนจากหมู่บ้านโอลเบีย เป็นค่ายทหารรักษาการณ์ภาคตะวันตกแทน งานนี้ผู้เล่นที่สร้างตัวละครใหม่อาจจะมึนๆ เล็กน้อย แต่เควสต์ช่วงเริ่มเกมก็ไม่ได้ยากจนเกินไปค่ะ นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยแผนที่โซนใหม่ๆ นั้นก็คือ "โอดีลิธรา" โดยแบ่งโซนออกไปดังต่อไปนี้ หุบเขาโอรูน, พื้นที่ต้องห้ามทิศตะวันตกของคาลเพออน,ถิ่นฐานของเผ่าทูโร่, ปากทางเข้าสู่ป่าต้นไม้หนาม หรือ ปราสาทต้นไม้หนาม เป็นต้น นอกจากนี้ยังมี Boss ตัวใหม่อีก 2 ตัวที่เปิดเผยประกอบไปด้วย เผ่าทูโร่ กับ อาฮีฟ เหล่าผู้กล้ารอปราบกันได้เลย



ต่อมาก็คือระบบสงครามแย่งดินแดนระหว่างอาณาจักรได้แก บาเลนเซีย Vs. คาลเพออน สงครามแย่งดินแดนจะแตกต่างจากสงครามระหว่างกิลด์นะคะ ซึ่งมันจะเป็นการทำสงครามระหว่างกิลด์ที่ครอบครองฐานระดับ 3 และ 4 ในคาลเพออน และ กิลด์ที่ครอบครองฐานระดับ 3 และ 4 ในบาเลนเซียมาทำสงครามร่วมกัน งานนี้บอกเลยว่าสนุกแน่นอน แล้วที่ทำเอาแฟนๆ เกมเมอร์ฮาลั่นคงหนีไม่พ้นโหมดใหม่ที่มีชื่อว่า "สนามรบแห่งเงา" ผู้เล่นจะรับบทเป็นภูติดำที่จะไปสิงในร่างที่ไร้วิญญาณจากนั้นต้องออกสำรวจหาไอเท็มและต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่นๆ เพื่อชิงความเป็นหนึ่ง เป็นการต่อสู้ในรูปแบบ Battle Royale ถือได้ว่าเกม Black Desert เกาะกระแสเกมแนวนี้ด้วยแหะ เอาไว้อัพเดทลงเซิร์ฟเวอร์ไทยตอนไหนไปสนุกกันนะคะ



นี่เป็นรายละเอียดคร่าวๆ ที่อาเจ๊นัทนำมาฝากกันค่ะ ซึ่งเพือนๆ สามารถเข้าไปอ่านฉบับเต็มกันได้ที่หน้าเว็บไซต์หลักได้เลยค่ะ ส่วนคนที่สงสัยว่าเมื่อไหร่ตัวละคร Ran สาวน้อยกำลังภายในจะอัพเดทลงเซิร์ฟเวอร์ไทย [TH] อดใจรอกันหน่อยนะคะ ไม่เกินเดือนธันวาคมหรือต้นเดือนหน้าได้สัมผัสแน่นอน สามารถพูดคุยกับอาเจ๊นัทและแอดมิน HUG ได้ที่แฟนเพจ "Black Desert Online Fansite" ซึ่งจะมีการทำไกด์เกมและข้อมูลข่าวสารต่างๆ ของเกม Black Desert เอาไว้ที่นี่ค่ะ

แฟนเพจหลัก [Official] เกม Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH]: คลิ๊กที่นี่
เว็บไซค์หลัก [Official] เกม Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH]: คลิ๊กที่นี่




กำลังโหลด...