ทำไม StarCraft 2 ถึงกลายเป็นเกม F2P !!

Playulti 07 Nov 2017, 00:31:28
ข่าวเกม PC

ทำไม StarCraft 2 ถึงกลายเป็นเกม F2P !!

      เป็นเวลานานกว่า 7 ปีแล้วที่ StarCraft 2: Wings of Liberty จากค่าย Blizzard Entertainment ได้วาดลวดลายให้เหล่าเกมเมอร์ได้เข้ามาสัมผัสกัน ซึ่งล่าสุดตัวเกมก็ได้ทำการเปิดให้บริการกลายเป็นเกมแนว F2P หรือ Free-to-Play แล้ว โดยการประกาศนี้เกิดขึ้นภายในงาน BlizzCon 2017 ที่ผ่านมา โดย Production Director ของเกม StarCraft 2 คุณ Tim Morten ได้ให้เหตุผลถึงการผันตัวมาเป็นเกม Free-to-Play ของเกม StarCraft 2 ว่า

"มันคงจะทำให้คุณสับสนแน่ๆ ถ้าต้องซื้อ StarCraft 2 มาเล่น ดังนั้นเราจึงเปิดให้มันเป็นเกม Free-to-Play ไปเลย ทั้งนี้ StarCraft 2 คือต้นกำเนิดของ Esport การกลายเป็นเกมฟรี จะทำให้มีผู้เล่นใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มมากมาย"

ทำไม StarCraft 2 ถึงกลายเป็นเกม F2P !!

การขยายตัวของซีรีย์ StarCraft 2 เริ่มต้นที่ StarCraft 2: Legacy of the Void มันเป็นภาคแรกที่ได้เพิ่มระบบย่อยๆ เข้ามามากมาย ไม่ว่าจะเป็น สกินตัวละคร, co-op commanders, และ Nova Covert Ops missions ซึ่งเป็นระบบสุดสนุกที่จะเสริมให้เกมเวอร์ชั่นฟรีมีความสนุกมากขึ้นยิ่งกว่าเดิม ทั้งนี้ผู้เล่นที่เข้ามาเล่นแบบฟรี ยังสามารถเล่นส่วนเสริมอีก 2 ภาคอย่าง Heart of the Swarm และ Legacy of the Void ในราคาเพียง 14.99 เหรียญ หรือประมาณ 525 บาทเท่านั้น

ทำไม StarCraft 2 ถึงกลายเป็นเกม F2P !!

อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนจากเกมซื้อเพียงรั้งเดียวมากลายเป็นเกม Free-to-Play มันคือกลยุทธ์อย่างหนึ่งของค่ายเกมที่อยากให้มีเหล่าผู้เล่นหน้าใหม่ๆ เกิดขึ้น ซึ่ง Tim Morten กล่าวเพิ่มเติมว่า

"พวกเราต้องคิดเรื่องนี้อยู่อย่างยาวนาน และหาวิธีที่ดีที่สุดในการทำมันออกมา มันสำคัญสำหรับเราเป็นอย่างมาก ที่จะเพิ่มฐานผู้เล่นในปัจจุบันในการดึงดูดผู้เล่นหน้าใหม่ๆ หรือผู้เล่นที่เลิกเล่นไปจาก Wings of Liberty"

ทั้งนี้ภายในเกม StarCraft 2 เวอร์ชั่น Free-to-Play จะไม่มีเงินหน่วยที่สองเพื่อใช้ซื้อของในเกมเพิ่มเติมแต่อย่างใด ทำให้ตัวเกมกลายเป็นเกมฟรีที่แท้จริง ซึ่งนั่นรวมไปถึงโหมดเนื้อเรื่องของตัวเกม, Co-op โหมด และการแข่งขันแบบมัลติเพลเยอร์ ทั้งนี้ผู้เล่นที่เล่น StarCraft 2 เวอร์ชั่นฟรีจะสามารถเข้าถึง co-op commanders ได้จนถึงเลเวล 5 และจะสามารถเข้าแข่ง ranked multiplayer ได้ เมื่อสามารถชนะ 10 เกมแรกในแต่ละวัน

undefinedทำไม StarCraft 2 ถึงกลายเป็นเกม F2P !!ทำไม StarCraft 2 ถึงกลายเป็นเกม F2P !!

แหล่งที่มา polygon

กำลังโหลด...