ทำความรู้จักกับ Monstrum 2 เกมเอาตัวรอดจากอสูรกายสุดสะพรึงแบบ 4 Vs. 1 ตามฉบับเกมดบดล

Playulti 04 Jul 2020, 21:09:07
ข่าวเกม PC


ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าเกมแนว Survival Horror แบบ 4 Vs. 1 หรือที่เราเรียกกันแบบสั้นๆ ง่ายๆ ซ่อนแอบหนีตายจากอะไรสักอย่าง (ขึ้นอยู่กับการนำเสนอของเกมนั้นๆ) เริ่มเปิดกว้างในตลาดเกมทั่วโลก ส่วนหนึ่งก็เป็นผลพวงมาจาก Dead by Daylight ที่จุดประกายให้เป็นที่รู้จักกันในวงกว้างมากขึ้น ซึ่งในเวลาต่อมานั้นทางทีมพัฒนา Team Junkfish ก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกมดังกล่าว แล้วทำการนำเสนอใหม่ด้วยการเพิ่มธีมอสูรกายสุดสะพรึงเข้าไป จนกลายมาเป็นเกม Monstrum 2 ที่กำลังวางแผนเปิดให้บริการในเร็วๆ นี้นั่นเอง 

ตัวเกมจะแบ่งผู้เล่นออกไปสองฝั่งด้วยกัน ฝั่งแรกคือนักโทษทั้งหมด 4 คนที่ต้องหาทางหนีเอาตัวรอดจากอสูรกายในป้อมปราการที่ถูกทิ้งร้างกลางทะเล โดยเพื่อนๆ ควรใช้ทีมเวิร์คในการแก้ปริศนา กำจัดสิ่งกีดขวาง หรือปลดล็อคพื้นที่ใหม่ๆ เพื่อหาทางออกไปจากสถานที่แห่งนี้ ซึ่งในระหว่างทางนั้นเราก็ใช้ประโยชน์จากสภาพแวดล้อมเพื่อหลบซ่อนตัว และไอเทมเพื่อก่อกวนอสูรกายด้วยเช่นกัน 

ฝั่งต่อมาคืออสูรกายเพียง 1 คนที่จะต้องคอยไล่ฆ่านักโทษทั้งหมด พร้อมใช้สภาพแวดล้อมเพื่อดักซุ่มโจมตีหลายรูปแบบ อาทิเช่น ทำลายช่องลม, ปีนบนเพดาน, การวางกับดัก, กระโดดข้ามพื้นที่ หรือการเทเลพอร์ต โดยอสูรกายแต่ละตัวล้วนมีทักษะสกิลที่แตกต่างกันไป


หากเพื่อนๆ สั่งซื้อตัวเกมล่วงหน้าตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป นอกจากจะได้รับโบนัส คอนเทนต์ สุดพิเศษแล้ว ทีมพัฒนายังทำการแจกคีย์ทดสอบตัวเกมในช่วง Closed Beta Test ที่จะมีขึ้นในเร็วๆ นี้อีกด้วยนะคะ ใครที่สนใจอยู่ล่ะก็...เข้าไปสั่งซื้อ Monstrum 2 ล่วงหน้ากันได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียงแค่ $12.99 หรือตีเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 405 บาทเท่านั้น แต่ถ้าเกิดเพื่อนๆ ไม่อยากเสียเงินให้ตอนนี้ ทีมพัฒนาก็เพิ่มช่องทางการสมัครทดสอบในช่วง CBT ด้วยการกรอกแบบฟอร์มลงทะเบียนกันได้ คลิ๊กที่นี่ แทนนะเออ แต่ก็ต้องมานั่งลุ้นว่าจะมีสิทธิ์ได้เข้าร่วมทดสอบหรือไม่นะคะ
ยิ่งไปกว่านั้น Hong-Sha Miller หรือป้อมปราการแห่งนี้ก็มีความพิศวงที่เกินจะคาดเดา เพราะว่าหากเริ่มเล่นอีกครั้งแล้วล่ะก็ โซนพื้นที่ต่างๆ จะถูกสุ่มเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด ส่งผลให้การเล่นแต่ละตานั้นเกิดความท้าทายและลดปัญหาความซ้ำซากของการจับจุดทิศทางในการเล่นยังไงล่ะ Monstrum 2 มีแผนกำหนดเปิดให้บริการในไตรมาสที่ 4 ที่จะถึงนี้ (เดือนตุลาคม- เดือนธันวาคม) บนแพลตฟอร์ม PC [Steam] ในรูปแบบ Early Access เลยทำให้ระบบการเล่น - ปัญหาบัค - จำนวนเนื้อหาคอนเทนต์ต่างๆ ยังไม่สมบูรณ์มากนัก หากมีรายละเอียดอัพเดทเพิ่มเติมเมื่อไหร่ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ 


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam


กำลังโหลด...