ต้องแจกเพิ่มแล้ว! ผู้จัดจำหน่าย GTA V เผยว่าเกมทำยอดขายสูงขึ้นกว่าเดิม หลังเคยแจกฟรีบน Epic Games Store

Playulti 04 Aug 2020, 21:39:22
ข่าวเกม PC

GTA V หรืออีกชื่อหนึ่งว่า Grand Theft Auto V เกมแนว Open World ชื่อดัง ที่ใครหลายคนต้องรู้จัก และเคยเล่นภาคก่อนหน้ากันมาก่อนบ้าง โดยเหล่าเกมเมอร์ก็น่าจะทราบกันดีแล้วว่าเกมดังกล่าวได้เคยแจกให้ทุกคนรับไปเล่นฟรีๆ อย่างถาวรบนแพลตฟอร์ม PC ร้านค้า Epic Games Store ระหว่างวันที่ 14-21 พฤษภาคม 2020 แต่ล่าสุดนี้ ทางผู้จัดจำหน่ายเกมอย่างค่าย Take Two ก็ยังได้มากล่าวอีกว่าหลังจากผ่านเหตุการณ์แจกเกมข้างต้นไปนานกว่า 6 อาทิตย์ ยอดขายของเกมก็สามารถกลับทำได้สูงขึ้นกว่าปีก่อนๆ เลยทีเดียว!

คลิปตัวอย่างเกม GTA V

สำหรับการประกาศดังกล่าวนี้ ทาง Take Two ยังได้เผยอีกว่าภายในโหมดออนไลน์อย่าง GTA Online ก็กลับสามารถทำกำไรได้สูงขึ้นกว่าเดิมอีกเช่นกัน (จากการขายของในเกมด้วยเงินจริง) ซึ่งพวกเขาได้ยกให้เป็นอันดับ 2 ของการทำกำไรในโหมดนี้ได้สูงสุด หลังจากที่อันดับ 1 เคยมีไปเมื่อตอนปี 2012 (ปีที่เกมวางจำหน่าย) ส่งผลให้เห็นได้ชัดเลยว่าการแจกเกมฟรีๆ ในเวลาจำกัด จะสามารถช่วยส่งผลให้ยอดขายของเกมทำกำไรได้สูงขึ้นแบบน่าสนใจมากเลยทีเดียว ซึ่งทาง Epic Games Store ก็เคยออกมากล่าวเองด้วยว่าการแจกเกมฟรีของพวกเขา สามารถทำให้เกมมียอดขายสูงขึ้นจริงๆ

ส่วนเกม GTA V ก็ได้วางจำหน่ายแล้วทั้งบนแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4 และ XBOX One รวมทั้งทางผู้สร้างอย่าง Rockstar ก็เตรียมจะนำเกมไปวางจำหน่ายบนคอนโซลยุคใหม่อย่าง PlayStation 5 กับ XBOX Series X อีกด้วย

ที่มาข่าว & ที่มาภาพ: pcgamer, Steam , rockstargames


กำลังโหลด...