ดองเงินยาวไป CEO ของ NVIDIA ยืนยันการ์ดจอซีรี่ย์ใหม่ยังไม่เปิดตัวเร็วๆ นี้หรอกนะ

Playulti 06 Jun 2018, 14:37:07
ข่าวเกม PC


ดูท่าเกมเมอร์ PC ที่เก็บเงิน เก็บทองเตรียมตัวซื้อการ์ดจอซีรี่ย์ใหม่ของค่ายเขียว NVIDIA ในปีนี้ ดูท่าคงจะต้องรอกันยาวต่อไปค่ะ เพราะล่าสุดในงาน Computex 2018 ที่ผ่านมาทาง NVIDIA ได้เปิดตัว Jetson Xavier และ Isaac เป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ใช้ในการสร้างหุ่นยนต์ งานนี้สื่อต่างประเทศก็เลยบุกเข้าไปทางคุณ Jensen Huang ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ NVIDIA เกี่ยวกับการ์ดจอซีรี่ย์ใหม่ว่าเมื่อไหร่จะเปิดตัวและวางจำหน่ายสักที เพราะตอนนี้เงินที่เกมเมอร์หลายๆ คนดองเก็บเริ่มจะเก็บไม่อยู่ เพราะเอาไปใช้จ่ายอย่างอื่นกันแล้ว



ทางคุณ Jensen Huang ได้ตอบคำถามนี้ว่าตอนนี้การ์ดจอ GeForce GTX ซีรี่ย์ใหม่ยังจะไม่เปิดตัวในเร็วๆ นี้ อย่างที่หลายคนคาดหวังเอาไว้ ยังไงก็ให้อดใจรอกันไปก่อน และอีกเรื่องที่ยืนยันคอนเฟิร์มแน่นอนก็คือในปีนี้ทาง NVIDIA จะวางจำหน่าย "Big Format Gaming Displays" จอมิเตอร์สำหรับเกมเมอร์ที่มีขนาด 65 นิ้วรองรับความละเอียด 4K มีเทคโนโลยี HDR รวมไปถึงยังมี "G-Sync" ที่ทำให้รีเฟรชเรทสูงสุด 120Hz. แน่นอน ส่วนราคาอันนี้ให้เดาๆ ว่าเหยียบๆ หลักแสนแน่นอน!!!



ย้อนกลับมาที่ข่าวลือเกี่ยวกับการ์ดจอ GeForce GTX ซีรี่ย์ใหม่กันอีกสักนิด ก่อนหน้านี้มีข่าวหลุดออกมาว่าพวกเขาจะเปิดตัวประมาณช่วงเดือนกรกฎาคมในรุ่น Founder Edition ส่วนรุ่นของผู้ผลิตรายอื่นๆ จะเปิดตัวประมาณช่วงเดือนสิงหาคม หรือ กันยายน ซึ่งโดยปกติแล้วการ์ดจอของค่ายเขียวมักจะประกาศให้ทราบกันล่วงหน้าเสมอ แต่ปีนี้มันดูเงียบฉี่ไปหมด มีแต่ข่าวลือที่หลุดออกมา ส่วนสเปกคร่าวๆ ที่หลุดออกมาก็คือตัว Ram จะเป็นรุ่นใหม่ภายใต้ชื่อว่า "GDDR6" โดยคาดการณ์ว่าภายในระยะ 3 เดือนนี้จะมีการเปิดตัวแน่นอน โดยการ์ดจอรุ่น GeForce GTX 1170 หรือ 2070 จะมาพร้อม Ram 8GB. ส่วนการ์ดจอรุ่น GeForce GTX 1180 หรือ 2080 จะมาพร้อม Ram 16GB. กันเลยทีเดียวค่ะ ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับชิฟที่อยู่ภายใน Ram รุ่น GDDR6 ตัวนี้จะมีค่าแบนต์วิดธ์ที่สูงกว่าเดิมมาก แต่ใช้กินไฟเพียงแค่ 1.35 V เท่านั้น เอาเป็นว่าดองเงินยาวๆ ต่อไปจ้า



แหล่งอ้างอิงข้อมูลข่าว: https://www.pcworld.com/article/3278095/components-graphics/no-geforce-gpus-g-sync-bfgds-nvidia.html


กำลังโหลด...