ดราม่าไม่หยุด!!! EA ไล่พนักงานออกเพราะไม่เห็นด้วยที่ใช้ระบบใช้เงินจริงปลดล็อค

Playulti 25 Nov 2017, 13:02:47
ข่าวเกม PC


ดูท่าช่วงนี้ Electronic Arts [EA] อยู่ในช่วงขาลงอย่างรุนแรงจริงๆ เพราะมีคนออกมาโพสต์และแฉอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีรายงานแจ้งเข้ามาว่าหนึ่งในทีมงานผู้พัฒนาเกม Plants Vs. Zombies ถูกทาง EA ไล่ออกด้วยเหตุผลที่ว่าเขาไม่เห็นด้วยกับระบบ Microtransaction ที่ผู้เล่นจะต้องใช้เงินจริงในการปลดล็อคเพื่อที่จะเล่นต่อ เพราะจริงๆ แล้วซีรี่ย์ Plants vs Zombies ถูกพัฒนามาเพื่อให้ตัวเกมเข้าถึงกับผู้เล่นทุกคนและไม่จำเป็นจะต้องปลดล็อคความสามารถด้วยเงินจริงแต่อย่างใด



ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ทีมพัฒนาเกม PopCap Games ได้โด่งดังจากเกมแนวอินดี้น่ารักๆ ที่เข้าถึงเกมเมอร์ทั่วโลกอย่าง "Plants Vs. Zombies" ที่เราจะรับบทเป็นพ่อบ้านที่จะต้องปลูกต้นไม้เพื่อป้องกันไม่ให้ซอมบี้กระหายเลือดบุกมาบ้านได้ ตัวเกมมีการออกแบบตัวละครที่ดูน่ารัก และ รูปแบบเกมเพลย์ที่เข้าถึงง่ายมาก จึงทำให้เกมนี้สร้างชื่อให้ทีมพัฒนาเกมชุดนี้อย่างมาก จนกระทั่งปี 2011 ทาง Electronic Arts [EA] ได้มีการเข้าซื้อกิจการของ PopCap Games แล้วก็มีการมอบโปรเจ็กต์พัฒนาเกมภาคต่อทันที ซึ่งแน่นอนว่าภาคใหม่ที่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่คือผู้เล่นที่อยากจะปลดล็อคความสามารถจะต้องใช้เงินจริง ซึ่งพวกเขาก็ได้พูดคุยกับทาง EA แต่ผลสุดท้ายก็คือถูกไล่ออกเพราะไม่เห็นด้วยกับระบบที่ EA สร้างขึ้นมา



งานนี้อาเจ๊นัทบอกเลยว่าถ้า Electronic Arts [EA] ยังมีแนวคิดการพัฒนาเพื่อแล้วนำระบบ Microtransaction มาใช้ในเกมมากจนเกินไป อาจจะเกิดเหตุการณ์ที่ผู้เล่นหลายคนแบนเกมของพวกเขาก็เป็นได้ เพราะก่อนหน้านี้ก็มีดราม่าเรื่อง Season Pass ที่มักจะมีทุกเกมที่พวกเขาพัฒนา เรียกว่าเป็นการตลาดที่ไม่ดีกับผู้เล่นอย่างแรง เพราะซื้อตัวเกมในราคาที่แพงแล้วก็ยังจะต้องซื้อ Season Pass ที่มีเนื้อหาเสริมรวมอยู่ในนี้ที่มีราคาสูงพอๆ กับตัวเกมหลักอีกต่างหาก ถึงแม้ว่าตอนนี้พวกเขาจะตัดระบบ Season Pass ออกไปแต่ดูเหมือนระบบที่ใช้เงินจริงดันกลับมาให้ผู้เล่นให้ปวดหัวซะงั้น งานนี้ดูท่าทางค่ายจะต้องมีการประชุมและหารือไม่งั้นอย่างงั้นเกมเมอร์ทั่วโลกอาจจะแบนเกมค่ายนี้เลยก็เป็นได้






กำลังโหลด...