ดราม่ายามดึก!!! ผู้พัฒนา Friday the 13th: The Game แบนผู้เล่นคนอื่นโทษฐานมาต่อว่าเด็กเส้น

Playulti 26 Jul 2017, 17:34:29
ข่าวเกม PC


เชื่อว่าเกมเมอร์คงจะเจอเหตุการณ์ปวดตับ ปวดร้อนเวลาเล่นเกมกันอยู่บ่อยครั้ง แต่คงจะน้อยมากที่ไปเจอดราม่าประเภทที่เล่นเกมอยู่ดีๆ แล้วเจอคนพวกเกรียนแตกพอเราต่อว่ามันกลับสวนมาว่า "มรึงจะ Fight กับตูหรอฟระ!!! รู้ไหมว่าตูเป็นใคร ระวังพรุ่งนี้มรึงจะเล่นเกมนี้ไม่ได้อีก บลาๆๆๆ" เฮ้อ...ถามอาเจ๊นัทนะยังไม่เคยเจอเหตุการณ์นี้ค่ะ เลยบอกอะไรไม่ได้ แต่ที่เจอดันไม่ใช่เกี่ยวกับเกม แต่ดันเป็นชีวิตจริงซะงั้น -___-"



ล่าสุดมีดราม่าน่าสนใจเกิดขึ้นในเกม Friday the 13th: The Game เมื่อมีพ่อหนุ่มคนหนึ่งนามว่า "Dilly Dingus🍓" ไปโพสรีวิวตัวเกม ซึ่งเขาได้ให้คะแนนด้านลบ สาเหตุที่ให้คะแนนด้านลบกับเกมนี้เป็นเพราะว่า ตอนที่เขากำลังเล่นเกมนี้ตามปกติ ดันไปเจอผู้เล่นที่เป็นเด็กผู้หญิงและผู้ชายคู่หนึ่งที่เป็นเพื่อนเข้ามาเล่นด้วย จนกระทั่งเพื่อนผู้ชายได้เล่นเป็นตัวละคร Jason ก็มีเหตุการณ์แปลกๆ เกิดขึ้นเมื่อเด็กผู้หญิงพยายามฆ่าผู้เล่นทีมตัวเอง แล้วพยายามช่วยให้ Jason จนทำให้เกมในรอบนั้นวุ่นวายเป็นอย่างมาก




สุดท้ายแล้วพ่อหนุ่ม Dilly ก็ไม่สามารถอดทนได้ไหวจนได้ต่อว่าไปยังเด็กผู้หญิงและผู้ชายคู่นั้นด้วยคำพูดที่แรงพอสมควรเลย แต่สุดท้ายก็เจอคำพูดสวนกลับมาว่า "อะไรของมรึงฟระ!!! รู้ไหมว่าฉันน่ะรู้จักทีมผู้พัฒนาเกมนี้นะเฟ้ย เดี๋ยวฉันไปฟ้องเขาขึ้นมาแล้วแกจะอดเล่นเกมนี้นะ" เมื่อได้ยินแบบนั้น Dilly ก็ตอบกลับไปว่าเขาไม่สนใจหรอก ( I Don't Care!!! ) สุดท้ายแล้ววันต่อมาเขาก็ถูกแบนตัวเกมอย่างถาวร ทำให้ในการโพสรีวิวให้คะแนนเกม Friday the 13th: The Game ในด้านลบนั้นเอง 



แต่ดูท่าเรื่องจะไม่จบง่ายๆ เพราะทีมผู้พัฒนาเกมได้มาเห็นก็มาตอบกลับในทันทีว่า "ก็นายไปพูดจาไม่ดีและคุกคามทางเพศกับเขาก่อนไม่ใช่หรือไงฟระ นั้นเด็กอายุเพียงแค่ 12 ด้วยนะ และนายก็ไม่มีสิทธิ์มาโทษเรื่องแบนแกได้หรอกนะ" นาย Dilly ได้ยินแบบนั้นก็หัวร้อนขึ้นมาทันทีพร้อมกับสวนกลับไปคืนว่า "ใช่ฉันพูดจาแบบนั้นจริง แต่สิ่งที่นังเด็กคนนั้นทำคือการฆ่าทีมเดียวกันไม่หยุด แล้วทำไมไม่พูดถึงเรื่องที่มันพูดจาน้องหมาไม่รับประทานกับฉันตั้งแต่เกมยังไม่เริ่มด้วยซ้ำ มันเกรียนมาฉันก็เกรียนกลับ แฟร์ๆ อีกอย่างนะคุณพี่ทำไมถึงปล่อยให้เด็กอายุ 12 มาเล่นเกมที่ถูกจัด Rate เอาไว้ระดับ M ได้งับ!? กระผมงงและสงสัยจุงๆ ถ้าจะมานั่งเถียงคนที่โดนแบนอย่างฉัน เอาเวลาไปแก้ปัญหาเรื่อง TK ก่อนดีกว่าไหม"




งานนี้คนที่มาอ่านรีวิวของ Dilly Dingus🍓 ก็แชร์กันออกไปทั่วหน้า แถมมีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องผู้พัฒนาเกมว่าเหตุการณ์นี้มันเกิดขึ้นจริงแล้วพวกเขาจะจัดการกับมันยังไง งานนี้บอกได้คำเดียวว่าไม่มีใครเข้าข้างทีมผู้พัฒนาสักคน เพราะดูยังไงก็ผิดตรงเข้าข้างคนรู้จัก ถ้าศัพท์บ้านๆ หน่อยก็ประมาณ "เด็กเส้น" รวมไปถึงผู้พัฒนาเกมก็ออกกฎเรื่องการแบนผู้เล่นอย่างชัดเจนว่าจะต้องมีหลักฐานพิสูจน์ยืนยันแน่ชัดถึงจะทำการแบนผู้กระทำความผิดได้ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคืออะไร เป็นต้น ส่วนตัวแล้วสิ่งที่เกิดขึ้นก็ผิดกันทั้งคู่นะคะ คนหนึ่งอารมณ์ร้อน คนหนึ่งใช้อำนาจที่ไม่ชอบธรรม แต่โทษหนักเบาอาเจ๊นัทเชื่อว่าเพื่อนๆ มองออกกันแล้วมากกว่า สุดท้ายบทสรุปเหตุการณ์นี้จะเป็นเช่นไร ก็ต้องมาติดตามกันต่อไปค่ะ



แหล่งอ้างอิงข้อมูลข่าว: คลิ๊กที่นี่, คลิ๊กที่นี่ และ คลิ๊กที่นี่

กำลังโหลด...