ช่องยูทูปสุดเจ๋งสำหรับการเขียนตัวคันจิด้วยพู่กันและหมึก มาพร้อมกับจุดเด่นที่ชวนให้ติดตาม

Playulti 28 Jul 2020, 11:12:03
ข่าวเกม PC


ด้วยความที่ยุคนี้เป็นยุคที่สามารถเชื่อมต่อถึงกันผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กได้อย่างง่ายดายเพียงสัมผัสแค่ปลายนิ้วก็ครอบคลุมไปทั่วทั้งโลก จึงทำให้ผู้คนจำนวนมากเริ่มหันมาสร้างคอนเทนต์ (Content) เพื่อสร้างตัวตนกันบนโลกโซเชียลกันมากขึ้นเรื่อยๆ แต่แน่นอนว่าหากใช้เนื้อหาที่ธรรมดาจนเกินไป นั้นก็คงจะเรียกร้องความสนใจหรือสร้างผู้ติดตามได้ยากเกินทน ดังนั้นในวันนี้ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะพาเพื่อนๆ ทุกคนไปทำความรู้จักกับ ひめチャンネル (MantenkaHime) ยูทูปเบอร์สาวชาวญี่ปุ่น นำเสนอไอเดียผลิตคอนเทนต์แหวกแนวให้โดนและปังมากที่สุด โดยการถ่ายคลิปสำหรับการเขียนตัวคันจิด้วยพู่กันและหมึกในรูปแบบ [ไม่ให้เห็นหน้า] + [ไม่มีเสียงพูด (ในบางคลิป)] + [โฟกัสรูปร่าง (หน้าอก)] ที่เรียกได้ว่าสร้างกระแสตอบรับ และยอดผู้ติดตามได้อย่างรวดเร็วเลยล่ะ



ひめチャンネル (MantenkaHime) มีเคล็ดลับสำหรับการนำเสนอคอนเทนต์ที่แตกต่างกันในแต่ละวัน โดยการใส่เสื้อผ้าที่แสดงรูปร่างของตนเอง [หน้าอก] ขณะการตวัดปลายพู่กันลงบนกระดาษ แล้วเขียนอักษรคันจิแบบตัวบรรจง เพื่อแสดงให้เห็นว่าจำเป็นต้องเขียนอย่างไรถึงจะออกมาสวยงาม พร้อมแนบด้วยคลิปจากมุมมองด้านบนให้ดูตรงที่มุมด้านซ้ายบนของหน้าจออีกด้วย แต่สิ่งที่พิเศษไปกว่านั้นก็คือ เจ้าตัวใส่เสื้อผ้าให้เข้ากับธีมของเกม / การ์ตูนอนิเมะนั้นๆ ยกตัวอย่างเช่นใส่ชุดสีส้มเพื่อเขียนตัวอักษร "Pokemon" จากเเกมซีรีส์ดังกล่าว หรือไม่ก็ใส่ชุดกิโมโนสีชมพูให้คล้ายๆ กับ Nezuko เพื่อเขียนตัวอักษร "Kimetsu no Yaiba" จากเรื่องดาบพิฆาตอสูรนั่นเอง 


ซึ่งส่วนตัวทางผู้เขียนก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าการนำเสนอคอนเทนต์แบบนี้จะสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับ การเขียนตัวคันจิด้วยพู่กันและหมึกได้ดีกว่า การสอนวิธีเขียนแบบทั่วไปหรือป่าว? แต่ที่แน่ๆ กระแสตอบรับและผู้ติดตามของเธอก็เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วเลยทีเดียว โดยปัจจุบันยูทูปเบอร์สาวๆ หลายท่านก็เริ่มนำวิธีการนำเสนอแบบนี้มาประยุกต์ใช้ในแบบของตนเองแล้ว ว่าแต่เพื่อนๆ อยากลองนำเสนอคอนเทนต์ (Content) ในรูปแบบนี้กันดูบ้างไหม? | ป.ล. ล่าสุดเจ้าตัวกำลังลองทำคลิปบำบัดอารมณ์ความรู้สึกด้วยเสียงกระซิบ ASMR แล้วก็มีของฝากเด็ดๆ ให้ไปรับชมบน Twitter / Instagram ของ ひめチャンネル (MantenkaHime) ด้วยนะเออ 

เครดิตข่าวและภาพ : ひめチャンネル (MantenkaHime) 

ติดตามความเคลื่อนไหววงการเกมญี่ปุ่น
Anime, Hobby, Game บน Social ได้ 2 ช่องทาง
facebook เกมมือถือญี่ปุ่น l Twitter @okazeset
 

กำลังโหลด...