ชาว Steam เฮ! Borderlands 3 สามารถเล่น Coop ร่วมกับชาว Epic Games Store ได้อย่างไร้ปัญหา

Playulti 02 Mar 2020, 12:14:35
ข่าวเกม PC

Borderlands 3 เกมแนว RPG Shooter ในโลกสุดพิสดาร ที่จะให้ผู้เล่นถือปืนผจญภัย Coop ร่วมกันได้ถึง 4 คน เพื่อเก็บเลเวล และตามหาปืนสุดเทพไปถล่มฝูงโจร และมอนสเตอร์ด้วยกัน โดยหลายคนน่าจะทราบกันแล้วว่าเกมดังกล่าว เตรียมจะวางขายบนร้านค้า Steam ภายในวันที่ 13 มีนาคม 2020 แต่ก็น่าจะมีหลายคนที่สงสัยว่าแล้วผู้ที่เคยซื้อเกมบนร้านค้า Epic Games Store มาก่อนหน้านี้ จะสามารถเล่นร่วมกับผู้ซื้อเกมบน Steam ได้หรือไม่ เพราะดูเหมือนว่าทั้ง 2 ร้านค้า จะเป็นศัตรูทางธุรกิจด้านขายเกมแข่งกันอย่างมาก


ล่าสุดนี้ ทางทีมผู้สร้างเกมในชื่อ Gearbox Software ก็ได้ออกมาให้คำตอบแล้ว ผ่านงานรวมเกมสุดยิ่งใหญ่ PAX East 2020 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่าผู้เล่นชาว Epic Games Store จะสามารถเล่นเกม Borderlands 3 กับผู้เล่นชาว Steam ได้อย่างไม่มีปัญหาแน่นอน 

นอกจากนี้ ทางทีมผู้สร้างเกมก็ยังเคยออกมาเปิดเผยบนทวิตเตอร์ ว่าพวกเขากำลังพัฒนาระบบ Cross Play เพื่อให้ผู้เล่นชาว PC จะสามารถเล่นร่วมกันกับชาวคอนโซลอย่าง PlayStation 4 และ XBOX One ได้ในอนาคตอยู่อีกด้วย แต่ก็ยังไม่มีข่าวคราวเพิ่มเติมมานับตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม 2019

เกม Borderlands 3 วางจำหน่ายแล้วบน PC ร้านค้า Epic Games Store, PlayStation 4 และ XBOX One นับตั้งแต่วันที่ 13 กันยายน 2019 โดยมีเหตุผลที่เพิ่งจะได้นำมาวางขายบนร้านค้า Steam ก็เพราะทางผู้สร้างเกม ได้จับมือร่วมงานแบบพิเศษกับร้านค้า Epic Game Store ตกลงรับข้อสัญญาจะไม่นำไปวางขายบนร้านค้า Steam จนกว่าจะจำหน่ายเกมเป็นเวลาครบ 6 เดือน หรือก็คือจนถึงวันที่ 13 มีนาคม 2020

อ่านเพิ่ม: Borderlands 3 เกมแนว RPG Shooter ในโลกสุดพิสดาร ขึ้นโชว์บนร้านค้า Steam แล้ว

ที่มาข่าว: gamesradar
ที่มาภาพ: Steam

กำลังโหลด...