ชาว Reddit รวมบั๊กสุดฮาของเกม Ghost of Tsushima ที่ทำให้หลายคนเห็นแล้วต้องขำก๊าก!

Playulti 24 Jul 2020, 22:46:03
ข่าวเกม Console


เพื่อนๆ คงทราบกันดีอยู่แล้วว่าเมื่อเกมนั้นๆ ที่วางจำหน่าย / เปิดให้บริการในช่วงแรกๆ [ที่แม้จะอัพเดท Day 1 Patch ตามมาด้วย] มักแฝงบั๊ก (Bug) ชวนปวดหัวมาให้วุ่นวายใจ / ให้ความสนุกสนานขำขันไม่มากก็น้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแนวเกมประเภท Open World ซึ่งเปรียบเสมือนแหล่งรวมบั๊กในปริมาณมหาศาลเลยก็ว่าได้ ดังนั้นในวันนี้ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จึงรวบรวมบั๊กสุดฮาของเกมฟอร์มยักษ์ที่กำลังเป็นกระแสกันทั่วโลกอย่าง Ghost of Tsushima [นักรบปีศาจแห่งสิชิมะ] จากกลุ่มผู้เล่นชาว Reddit ที่นำมาแชร์กันแพร่หลาย เนื่องจากมันเป็นบั๊กที่ทำให้หลายคนเห็นแล้วต้องขำก๊ากเลยทีเดียว จะมีอะไรบ้าง ก็เข้าไปรับชมได้เลยค่ะ

บั๊กที่ทำให้แขนของตัวละครบิดเบี้ยว



นี่อาจเป็นบั๊กที่คนส่วนใหญ่มักพบบ่อยๆ ระหว่างการเล่น เพราะเวลาต่อสู้กับฝูงศัตรูที่มาเป็นกลุ่มนั้นจะต้องใช้ระบบปัดป้อง (Parry) เอาไว้บล็อคการจู่โจมแล้วทำการสวนกลับกันตลอดเวลา จนส่งผลให้แขนของตัวละครเอกอย่าง Jin Sakai บิดเบี้ยวไม่สมสัดส่วน แถมยังชอบไปอยู่ตรงบริเวณเข่าอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นบั๊กที่ขนาดคุณ Daisuke Tsuji นักแสดงโมชั่นแคปเจอร์ Jin Sakai ที่ทำการไลฟ์สตรีมบนแพลตฟอร์ม Twitch ที่โชว์การเล่นเกม Ghost of Tsushima ในช่องที่มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า "DiceK2G" ยังต้องประสบพบเจอด้วยเช่นกัน เพื่อนๆ สามารถกดเข้าไปดูคลิปของผู้เล่นคนอื่นๆ  ดังต่อไปนี้ | hfqs123IfItAIntBrokeFuckOffwunderwolfkacper1911และ itsFenneX

บั๊กที่ตวัดดาบแล้วตัวละครเอกกลับต้องปลิวลอยบนท้องฟ้า




ในบางครั้งบางคราว ก็จะมีช่วงเวลานึงที่ต่อสู้กับฝูงศัตรูด้วยการตวัดดาบจากเบื้องล่างเพื่อปิดฉากในทันท่วงที แต่กลับปรากฎว่ามีบั๊กที่ตวัดดาบแล้วตัวละครเอกอย่าง Jin Sakai กลับต้องปลิวลอยบนท้องฟ้า แล้วจากนั้นก็ร่วงหล่นมากระแทกพื้นจนเสียชีวิต ซึ่งถ้ามันเกิดในเควสภารกิจหลักล่ะก็ เชื่อว่าใครหลายๆ คนอาจมีหัวเสียกันบ้างนะคะ เพื่อนๆ สามารถกดเข้าไปดูคลิปของผู้เล่นคนอื่นๆ  ดังต่อไปนี้ | 5tanislav กับ EtaaraSenpai

บั๊กที่ทำให้ตัวละครหายในฉากคัทซีน + บั๊กที่ตัวละคร NPC หกล้มบ่อยๆ 



ถือเป็นบั๊กที่เกิดขึ้นได้ยากมากๆ ซึ่งในคลิปวิดีโอของ Jake Lars จะเห็นเลยว่าตัวละครเอกอย่าง Jin Sakai หายไปจากฉากคัทซีนแบบไม่มีเสียงพากย์อย่างถาวร โชคดีที่มันไม่ได้เกิดขึ้นแบบนี้บ่อยมากนัก ต่อมาเป็นบั๊กที่ผู้เล่นทั่วโลกต่างพบเจอเป็นประจำในวัดสีทอง (Golden Temple) ที่ระหว่างทางขึ้นบันไดนั้นจะมีตัวละครหญิง NPC ที่ติดอยู่ฉากแล้วก็หกล้มบ่อยเอามากๆ สามารถเข้าไปรับชมกันได้ คลิ๊กที่นี่ นะคะ

บั๊กที่ศัตรูมาขัดขวางความสุนทรีย์ภาพของกิจกรรมแช่น้ำพุร้อน




นี่อาจเป็นบั๊กที่คนส่วนใหญ่ไม่คาดคิดว่าจะพบเจอ โดยแรกเริ่มก็แค่พาตัวละครเอกอย่าง Jin Sakai มาทำกิจกรรมแช่น้ำพุร้อน แล้วอยู่ดีๆ ก็มีศัตรูโผล่มาจากไหนก็ไม่รู้ แถมพวกมันยังจู่โจมระหว่างทำกิจกรรมอีกด้วย โชคยังดีที่ตัวละครเอกไม่เสียค่าพลังชีวิต แต่ก็น่าเสียดายที่พวกมันโจมตีไม่หยุด จนทำให้พื้นที่โดยรอบเต็มไปด้วยเศษเลือดกระจายออกมา ทำเอาความสุนทรีย์ภาพของบรรยากาศหายวับไปในพริบตา ยังดีนะที่ไม่ได้เกิดบั๊กแบบนี้บ่อยๆ ทุกคนสามารถกดเข้าไปดูคลิปของผู้เล่นคนอื่นๆ  ดังต่อไปนี้ | soyWiilor1กับ Spiker

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ถูกใจกันหรือเปล่า? ถ้าเพื่อนๆ ชอบบทความของทามาโมะจังล่ะก็ อย่าลืมกดไลค์กดแชร์กันเยอะๆ แล้วแสดงความคิดเห็นกันใต้คอมเม้นต์ด้านล่างกันได้เลยนะจ๊ะ แล้วก็ถ้าเจอบั๊กอะไรใหม่ๆ ที่นอกเหนือในบทความก็เอามาเล่าให้ฟังได้นะเออ


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : RedditGhost of Tsushima


กำลังโหลด...