ชาว Reddit ชวนเหล่าเกมเมอร์ไปอุดหนุนร้านขายเกมตั้งแต่ยุค Atari ที่กำลังจะปิดตัวลง

Playulti 08 Mar 2020, 12:44:27
ข่าวเกม PC

ปัจจุบันนี้ หากเราจะพูดถึงร้านขายเกมที่อยู่ตามห้างต่างๆ ก็เชื่อว่าหลายคนคงเริ่มจะรู้สึกได้แล้วว่าบทบาทที่มีให้ต่อเกมเมอร์หลายคน กำลังจะมีความจำเป็นน้อยลงไป เนื่องจากโลกออนไลน์ที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย จนทำให้สามารถสั่งซื้อเกม หรืออุปกรณ์ผ่านร้านค้าออนไลน์อย่างสะดวกสบาย โดยเฉพาะช่วงหลังที่เริ่มมีการขายเกมแบบดิจิตอลอย่าง Steam ก็สามารถทำให้ดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ โดยไม่จำเป็นต้องออกจากบ้าน เสียเงินค่าเดินทางแล้วหิ้วแผ่นกลับมาเล่น ขณะที่บางคนก็น่าจะยังมองว่าร้านขายเกมคือสิ่งมีประโยชน์อยู่ เพราะพวกเขาจะสามารถได้รับของเองจากมือ โดยโอกาสโดนโกงน้อยลง แถมยังสามารถพูดคุยกับเจ้าของร้าน เพื่อให้เขาแนะนำเกม หรืออุปกรณ์ที่ดีที่สุดให้กับตัวคนนั้นๆ ได้

สำหรับร้านค้าขายเกมตามห้างสรรพสินค้าในไทยต่างๆ เราก็ยังคงเห็นว่ามีทั้งเปิด และปิดด้วยเช่นกัน ซึ่งเรื่องราวที่เราเอามาฝากในครั้ง เป็นเรื่องเกี่ยวกับร้านขายเกมร้านหนึ่งที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยบนเว็บไซต์ Reddit หมวดเกี่ยวกับเกมในวันที่ 8 มีนาคม 2020 ได้มีผู้ตั้งกระทู้ในชื่อ CRUISEKONTROL ออกมาเผยว่าร้านเกมในชื่อ Game Trader ที่เมืองบีเวอร์ตัน รัฐโอเรกอน กำลังจะปิดตัวลงแล้วในวันที่ 31 มีนาคม 2020 หลังจากที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ยุคเครื่องเกมคอนโซล Atari หรือปี 1977 เลยทีเดียว

ทางด้าน CRUISEKONTROL ยังได้เชิญชวนเกมเมอร์ชาว Reddit ให้โชว์ความรักถึงพวกเขา ด้วยการไปอุดหนุนสินค้าภายในร้านขายเกมดังกล่าวกันอีกด้วย ซึ่งถ้าดูจากตามภาพ ก็จะเห็นได้ชัดว่าตัวร้านมีบรรยากาศที่ให้ความเป็นอดีตอย่างมาก และก็มีการขายสินค้าต่างๆ ที่มีอายุมาตั้งแต่สมัยเกมตู้อีกต่างหาก

ส่วนการปิดตัวลงของร้าน Game Trader ก็ไม่มีใครทราบเหตุผลอย่างแท้จริง นอกจากในช่วงหลังมานี้ ร้านขายเกมชื่อดังระดับยักษ์ใหญ่อย่าง Gamestop ก็ได้ปิดสาขาออกไปแล้วมากกว่าหลักร้อยแห่ง พร้อมไปเน้นขายเกมต่างๆ แบบร้านค้าออนไลน์แทน จึงทำให้ใครหลายคนมองว่าการมาของอินเทอร์เน็ต กำลังจะทำให้ร้านขายเกมตามห้างพวกนี้ได้รับความสนใจน้อยลงอย่างรุนแรง จนหายออกไปเป็นเพียงความทรงจำ

>>> สามารถเข้าไปดูกระทู้ดังกล่าวบนเว็บไซต์ Reddit ได้ที่นี่ <<<

กำลังโหลด...