ชาว PC เฮ Microsoft จะนำ Xbox Game Pass มาลงบน PC

Playulti 31 May 2019, 15:13:15
ข่าวเกม PC

ยุคสมัยของการไม่แบ่งแยกแพลทฟอร์มกำลังก่อตัวขึ้น สำหรับ Microsoft ก็เริ่มเข้าสู่ยุคนี้เช่นกัน เมื่อ Xbox Game Pass บริการเล่นเกมในเครือแพลทฟอร์ม Xbox ได้ประกาศว่าจะลงและรองรับให้กับแพลทฟอร์ม PC พร้อมจะนำเกมเอ็กซ์คลูซีฟของ Xbox มาลงให้เล่นบนแพลทฟอร์ม PC อีกด้วย

อธิบายให้เข้าใจตรงกันก่อนว่า Xbox Game Pass นั้นคือระบบให้บริการเช่าเกมรายเดือน โดยเมื่อจ่ายค่าบริการแล้วจะสามารถหยิบเอาเกมในเครือของ Xbox ไปเล่นเท่าไหร่ก็ได้ตามแต่ใจต้องการ เปรียบเทียบง่ายๆ เหมือนกับระบบการให้บริการอย่าง EA Origin Access แบบสมาชิกพรีเมี่ยม หรือให้เห็นภาพหน่อยก็เหมือนกับ Netflix เวอร์ชั่นเกมนั่นแหละ

เมื่อสองปีก่อน บริการ Xbox Game Pass นั้นได้ให้บริการเฉพาะเครื่อง Xbox One อย่างเดียว โดยได้ส่งเกมระดับคุณภาพหลากหลายเกมทั้งเก่าและใหม่ ให้ได้เล่นกันอย่างจุใจมากกว่า 100 เกม ซึ่งทาง Microsoft ได้เล็งเห็นว่า PC นั้นมีประสิทธิภาพและการประมวลผลในด้านเกมที่ดีและทำได้เจ๋งไม่แพ้เครื่องคอนโซล ดังนั้นจึงตัดสินใจจะส่งบริการ Xbox Game Pass นั้นให้เหล่าผู้ใช้ PC ได้สัมผัสประสบการณ์แบบเดียวกับที่ Xbox One เคยสัมผัสมาแล้วบ้าง

นอกจากนั้นทาง Microsoft ยังให้สิทธิพิเศษสำหรับผู้ใช้บริการ Xbox Game Pass เวอร์ชั่น PC ด้วยการมอบส่วนลดสำหรับซื้อเกมในเครือ 20% อีกทั้งจะมีเกมจากทาง Microsoft Studios มาลงบนร้านค้า STEAM อย่างเช่น Halo The Masterchief Collection, Age of Empire Definitive Editions ทั้งสามภาค และ Gears 5 มาวางจำหน่าย ที่สำคัญตัวเกมทุกตัวที่อยู่ในบริการของ Xbox Game Pass จะสมารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มกันได้อีกด้วย ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับ Xbox Game Pass นั้นจะมีประกาศอีกครั้งในงาน E3 2019 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนมิถุนายนนี้

ที่มาข่าว: https://news.xbox.com/en-us/2019/05/30/microsoft-approach-to-pc-gaming/

กำลังโหลด...