ชาว PC เตรียมเฮ! Microsoft เตรียมส่ง Game Mode ให้ชาว PC เล่นเกมได้ลื่นขึ้น!

Playulti 31 Jan 2017, 10:20:31
ข่าวเกม PC


 ในช่วงที่ตลาดเกม PC กลับมารุ่งเรืองอีกครั้งจากการที่เหล่าผู้พัฒนาหันมาลงขายเกมของตัวเองลงบนร้านค้าออนไลน์กันมากขึ้น ทาง Microsoft ที่เป็นเจ้าของระบบปฎิบัติการอย่าง Window ทีเกมเมอร์ใช้กันมากที่สุดจึงไม่ปล่อยโอกาสนี้เอาไว้เฉยๆ เตรียมเข็น Game Mode ที่จะช่วยทำให้การเล่นเกมต่างๆ นั้นมีประสิทธิภาพมากขึ้นและเครื่อง PC สามารถทำงานได้ดีขึ้น ซึ่งจะออกมาอัพเดตกันให้เราใช้ในเร็วๆ นี้ครับ โดยเราจะมาทำความรู้จักกับเจ้าโหมดนี้กัน


อะไรคือ Game Mode

Game Mode เป็นระบบใหม่ที่จะเพิ่มมาในอนาคต ซึ่งจะติดอยู่กับ Window 10 ทุกเครื่อง และใน Xbox ครับ โดยเจ้าโหมดนี้จะเร่งประสิทธิภาพการทำงานของ GPU และ CPU ให้สามารถทำงานได้เหมาะสมกับการเล่นเกมได้มากขึ้น ซึ่งมันจะทำให้เฟรมเรทของเกมที่เราเล่นนั้นมีความสเถียรและไม่ค่อยตกนั่นเอง ซึ่งมันจะทำให้เราได้รับประสบการ์ณในการเล่นเกมนั้นๆ ที่ดีขึ้น โดยวิธีการใช้งานนั้นก็ง่ายๆ ครับ สำหรับใน PC เพียงแค่เรากด Window+G เรียก Game Bar ขึ้นมาในขณะเล่นเกม โดยเราจะสามารถเปิดปิดเกมที่ต้องการใช้งานโหมดนี้ได้ (ตอนนี้ถ้ากดไปก็ขึ้นแต่เกมบาร์นะ โหมดนี้ยังไม่มา ต้องรอให้ทาง Microsoft อัพเดท Windows เป็นเวอร์ชั่นใหม่เสียก่อนจ้า)


นอกเหนือจากการปรับประสิทธิภาพของเกมแล้ว ยังมีฟังก์ชั่นต่างๆ ที่สนับสนุนการเล่นเกมอื่นๆ อีกด้วย โดยที่เปิดเผยมาแล้วจะมีดังนี้ครับ

๐ รองรับการสตรีมขณะเล่นโดย Beam ผ่านตัววินโดว์ 10 และ Xbox ได้เลย (Beam นั้นเป็นบริการสตรีมมิ่งที่ทาง Microsoft ได้ซื้อกิจการมา โดยมีจุดเด่นคือเป็น Interactive Live Streaming ผู้ชมสามารถมีส่วนร่วมกับคนสตรีมได้ อาทิเช่นเปิดโอกาสให้ผู้ชมสามารถควบคุมตัวละครในเกมของผู้สตรีมได้ หรือเปิดโหวดให้ผู้สตรีมทำกิจกรรมต่างๆ เป็นต้น ) 

undefined

๐ ปรับปรุงระบบ Community ให้สามารถหาเพื่อนร่วมเกมได้งานขึ้น โดยการเชื่อมต่อกับ Social Network  รวมไปถึงระบบระบบคลับที่จะทำให้ติดต่อกับเพื่อนที่เล่นเกมด้วยกันได้สะดวกมากกว่าเดิม

๐ มีโหมดสำหรับผู้ปกครองที่สามารถกำหนดเวลาเล่นเกมขอบุตรหลานได้ และตั้งค่าอื่นๆ ได้เล็กน้อย

undefined

แล้วเมื่อไหร่จะได้ใช้งานกัน?

Game Mode นั้นปัจจุบันได้เปิดให้ลองเฉพาะผู้ที่เป็น Window Insider ซึ่งกำลังอยู๋ในช่วงทดลองกันอยู่ ส่วนผู้ใช้งานทั่วๆ ไปอย่างพวกเรานั้นมีการระบุว่าจะปล่อยภายในช่วงราวๆ ต้นปี 2017 แต่ก็ยังไม่ได้มีการบออกมาอย่างชัดเจนว่าจะออกมาเมื่อไหร่ครับ และข้อดีของเจ้า Game mode อีกอย่างนั่นคือ เราสามารถซื้อเกมของ Xbox ทั้ง 360 และ One ที่มีขายใน Windows 10 Store มาเล่นได้ แถมจ่ายเงินซื้อเพียงครั้งเดียว ไม่ต้องซื้อ 2 รอบนะ แต่มีข้อจำกัดแค่ว่าต้องซื้อผ่าน Windows 10 Store และต้องเป็นผู้ใช้ Windows 10 แท้เท่านั้น ก็เท่ากับว่าถ้าเราซื้อเกมของเครื่อง Xbox แบบดิจิตอลดาวน์โหลดมาแล้ว สามารถโหลดมาเล่นในคอมพิวเตอร์ที่เราใช้งานอยู่ และเล่นต่อจากเซฟเดิมที่เราเคยเล่นไปก็ยังได้ครับ ทีนี้เห็นประโยชน์ของเจ้า Game Mode นี่แล้วหรือยังละ ส่วนจะเปิดให้บริการเมื่อหร่นั้นคงต้องรอต่อไปอีกนิดนะครับ



ที่มาข่าว :
http://www.vr-pcgames.com
https://www.engadget.com/
https://beam.pro/

กำลังโหลด...