ชาวญี่ปุ่นเผยเคล็ดลับการลดความร้อนโน้ตบุ๊คอย่างง่ายๆ ด้วยเหรียญทองแดง 10 เยน

Playulti 13 Oct 2020, 11:32:23
ข่าวเกม PC


ทุกวันนี้เชื่อว่าใครหลายคนที่ใช้งานโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง / โน๊ตบุ๊คทำงาน ก็มักจะต้องพบเจอกับปัญหายอดฮิตที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ นั่นก็คือ "ปัญหาโน๊ตบุ๊คร้อน" ซึ่งรับรองว่าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ส่งผลให้พัดลมระบายความร้อนที่ออกมาจากตัวโน๊ตบุ๊คนั้นทำงานหนักขึ้น และได้รับเสียงที่ดังมากในระยะเวลาสั้นๆ แถมยิ่งสเปคแรงก็ยิ่งร้อนกว่าเดิมอีกด้วย เพราะตอนเล่นเกมจะทำให้เกิดอาการแลคหรือเฟรมเรทถึงกับร่วงระเนระนาดกันเลยทีเดียว แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป ถ้าเพื่อนๆ ลองทำตามไอเดียสุดแปลกแบบฉบับชาวญี่ปุ่นที่กำลังเป็นอยู่ในขณะนี้

เมื่อเร็วๆ นี้ได้มีผู้ใช้งาน Twitter คนหนึ่งที่ชื่อว่า 伊藤羊一 [@youichi_itou] ออกมาโพสต์รูปภาพเพื่อโชว์วิธีการระบายความร้อนของโน๊ตบุ๊คอย่างง่ายๆ ด้วยการวาง "เหรียญ 10 เยน" มาเรียงซ้อนกันบนคีย์บอร์ด ซึ่งผลก็ปรากฎว่ามันช่วยลดความร้อนได้จริงๆ แต่ก็คงจะมีหลายคนสงสัยว่าทำไมเหรียญ 10 เยนถึงสามารถทำอะไรแบบนี้ได้? เหตุผลง่ายๆ... นั่นเป็นเพราะมันทำมาจาก “แร่ทองแดง” ที่เป็นแร่ที่เหนี่ยวนำความร้อนได้ดีเอามากๆ ซึ่งไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงสามารถดูดซับความร้อนที่ออกมาจากตัวโน๊ตบุ๊คให้เย็นลงยังไงล่ะ 



เดิมทีจุดเริ่มต้นของไอเดียดังกล่าวเกิดจากผู้ใช้งาน Twitter ที่ชื่อว่า 鈴木秋則 [@akinori_suzuki] ได้โพสต์รูปภาพพร้อมแนะนำวิธีลดความร้อนของโน๊ตบุ๊คมาตั้งแต่เมื่อปี 2015 แต่กลับไม่ได้รับการความสนใจเท่าที่ควรนัก แล้วทีนี้พอทาง 伊藤羊一 [@youichi_itou] ลองทำตามดูบ้าง กลับเป็นว่าดันมีการพูดถึงอย่างเป็นวงกว้างแทนซะงั้น และทุกคนที่เข้ามาอ่านต่างคอมเมนท์แสดงความตื่นเต้นกันอย่างมากมาย พร้อมเล่าด้วยว่านอกจากโน๊ตบุ๊คแล้วยังสามารถใช้กับเราเตอร์ไร้สายหรือโทรศัพท์มือถือแบบสมาร์ทโฟนได้อีกด้วยนะเออ

เท่าที่ผู้เขียนได้ไปลองค้นหาข้อมูลพวกเหรียญเงินในประเทศไทย คิดว่าเพื่อนๆ ควรจำเป็นต้องใช้ "เหรียญ 2 บาท / เหรียญ 10 บาท" สำหรับลองเอาไปทำตามไอเดียนี้กันดู เนื่องจากเหรียญ 2 บาทนั้นมีส่วนผสมประกอบไปด้วยแร่ทองแดง 92% (แต่เหรียญ 2 บาทต้องใช้อันที่เป็นสีทองๆ ส่วนอันที่เป็นสีเงินไม่นับนะคะ) และวงตรงกลางของเหรียญ 10 บาทส่วนใหญ่เป็นแร่ทองแดงแทบทั้งสิ้นนั่นเอง แน่นอนว่าทำตามเสร็จแล้วก็อย่าลืม Comment เพื่อมาบอกผลลัพธ์ให้ทราบกันนะจ๊ะ [รวมถึงแนะนำเหรียญอื่นๆ ที่คิดว่าเวิร์คได้นะ ผู้เขียนจะได้ใส่เพิ่มเข้าไป]


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : SoraNews24
ข้อมูลเหรียญไทย : กองกษาปณ์, Wikipedia [เหรียญ 2 บาท] | กองกษาปณ์, Wikipedia [เหรียญ 10 บาท]


กำลังโหลด...