ชาวจีนเซ็ง! เมื่อทางรัฐบาลแบนเกมจากเกาหลีไม่ให้เข้าประเทศ!!!

Playulti 10 Mar 2017, 15:30:06
ข่าวเกม PC

undefined

อาจจะไม่ได้มีการป่าวประกาศออกมาอย่างเป็นทางการในเรื่องของการออกมาแบนเกมเกาหลีในประเทศจีน แต่ก็เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่จีนกำลังทำอยู่ในขณะนี้ก็ไม่ผิดนักครับ เนื่องมาจากว่าในช่วงปีที่ผ่านมาเกมเกาหลีที่ได้ส่งเข้าไปตีตลาดประเทศจีนที่มีถึง 228 เกมนั้นผ่านการตรวจจากสำนักงาน State Administration of Press, Publication, Radio, Film and Television of the People's Republic of China  ของจีนให้สามารถเข้าไปเปิดได้เพียงแค่ 13 เกมเท่านั้นครับ!! 

undefined

ภาพหน้าเว็บไซต์ของ State Administration of Press, Publication, Radio, Film and Television of the People's Republic of China องค์กรณ์ที่ตรวจตราสื่อต่างๆ ก่อนเข้าประเทศ

ตลาดของวงการเกมในประเทศจีนนั้นช่วงปีที่ผ่านมามีการทำเงินกันสะพัดถึง 25 ล้านๆ วอนเลยทีเดียว(ประมาณ 743 พันล้านบาท)  โดยสาเหตุที่ทางการจีนทำแบบนี้นั้นมีการคาดการณ์ว่ามีสาเหตุมาจากการที่ทางรัฐบาลเกาหลีใต้ได้ร่วมมือกับทางสหรัฐอเมริกาในการติดตั้ง THAAD หรือเครื่องตรวจจับตรวจมิสไซล์เอาไว้ป้องกันเกาหลีเหนือนั่นเองครับ  ซึ่งแน่นอนว่าบริษัทที่ได้รับผลกระทบเข้าไปเต็มๆ ก็คงไม่พ้นค่ายเกมใหญ่ๆ อย่าง Nexon หรือ Smilegate ที่เตรียมขนเกมไปเปิดจีนอยู่ด้วยกันหลายเกม แต่ก็ต้องพับโครงการม้วนเสื่อกลับบัานมาแบบเซ็งๆ โดยเฉพาะ Nexon นั้นมีรายงานออกมาบอกว่ากำไรภายในปีที่แล้วลดลงไปถึง 7% เลยทีเดียว เรียกได้ว่างานนี้ก็ถือเป็นความโชคร้ายของเพื่อนๆ ชาวจีนที่ต้องอดเล่นเกมเกมดีๆ ไปหลายเกมเลยล่ะครับ

undefined

undefined

ที่มาข่าว : 
http://asia.nikkei.com/
http://www.businesskorea.co.kr

กำลังโหลด...