ฉลองฮาโลวีนด้วยการเพิ่ม "แม่มดวูดู" เข้ามาออกล่ากันใน In Silence เกมเอาตัวรอด 5 Vs. 1

Playulti 30 Oct 2020, 18:47:12
ข่าวเกม PC


ใกล้เทศกาลฮาโลวีนทั้งทีมีหรือที่เหล่าเกมดังมากมายจะไม่จัดอีเว้นท์เขย่าขวัญเพื่อปล่อยผีดุออกมาอาละวาดให้ทุกคนต้องขนลุกไปตามๆ กัน และแน่นอนว่าเกมสยองขวัญที่มีเอกลักษณ์เฉพาะอย่าง In Silence เกมออนไลน์แนว Survival Horror แบบ 5 Vs. 1 หรือที่เราเรียกกันแบบสั้นๆ ง่ายๆ ซ่อนแอบหนีตายจากอสูรกายพันธุ์โหดก่อนที่จะกลายเป็นอาหารมื้อค่ำอันโอชะนั้นเอง ซึ่งล่าสุดทางทีมพัฒนา Ravenhood Games ได้ปล่อยแพทช์อัพเดทใหม่ "Halloween" ที่เพิ่มตัวละคร Witch (ฝั่งอสูรกาย) แม่มดวูดูที่กำลังออกไล่ล่าเหล่าผู้รอดชีวิตเป็นที่เรียบร้อยแล้ววันนี้!!! พร้อมปรับแต่งบรรยากาศภายในเกมให้เข้ากับธีมฮาโลวีน (รับรองว่าน่ากลัวกว่าเดิมอย่างแน่นอน)

ยิ่งไปกว่านั้นยังได้เพิ่มสิ่งต่างๆ เข้ามาด้วยเช่นกัน อาทิเช่น เพิ่มสกินตัวละครให้กับฝั่งผู้รอดชีวิต, เพิ่มสกินบรรดาหนูๆ ทั้งหลาย, เพิ่มเอฟเฟกต์ของระเบิดแสงในรูปแบบใหม่, เพิ่มดอกไม้ไฟ [ไอเทม], เพิ่มขีปนาวุธขนาดจิ๋ว [อาวุธในคลังเก็บของ], ปรับมุมมองของฝั่งอสูรกายให้มองเห็นชัดขึ้นกว่าเดิม และปรับปรุงแก้ไขปัญหาบัคจุกจิก เป็นต้น ถ้าหากใครสนใจเกมนี้อยู่ล่ะก็... สามารถเข้าไปซื้อมาเล่นกับเหล่าผองเพื่อนสุดหรรษาบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] กันได้แล้ววันนี้!!! ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียงแค่ 189 บาทเท่านั้นนะจ๊ะ



ตัวเกมจะแบ่งผู้เล่นออกไปสองฝั่งด้วยกัน ฝั่งแรกคือนักท่องเที่ยวทั้งหมด 5 คนที่ต้องหาทางหนีเอาตัวรอดจากอสูรกายในท่ามกลางป่าไม้ภูเขาอันแสนมืดมิด โดยเพื่อนๆ ควรใช้ทีมเวิร์คในการตามหาชิ้นส่วนอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อซ่อมแซมรถยนต์ แล้วจากนั้นก็ขับหนีออกไปจากสถานที่แห่งนี้ให้จงได้ ซึ่งในระหว่างนั้นเราก็ใช้ประโยชน์จากสภาพแวดล้อมเพื่อหลบซ่อนตัวแบบเงียบๆ หรือใช้ไอเทมบางอย่างเพื่อก่อกวนอสูรกายด้วยเช่นกัน 

ฝั่งต่อมาคือ Rake อสูรกายสุดสะพรึงที่ให้เล่นแค่เพียง 1 คนเท่านั้น โดยจะต้องคอยไล่เขมือบฝั่งนักท่องเที่ยวทั้งหมดก่อนหลบหนีให้จงได้ เพียงแต่มันมีจุดอ่อนอยู่อย่างหนึ่ง นั้นก็คือ "ตาบอดสนิท" จนทำให้วิสัยทันศ์ในการมองเห็นค่อนข้างแคบและมืดมัว ดังนั้นจึงต้องใช้ประสาทสัมผัสในทุกด้านเพื่อตามหาเหล่านักท่องเที่ยว [5 Vs. 1] ซึ่งรายละเอียดเบื้องลึกของตัวเกมสามารถอ่านเพิ่มเติมที่ใต้ด้านล้างนี้เลยนะจ๊ะ



ฟีเจอร์ของตัวเกมที่มีลูกเล่นแพรวพราวเอามากๆ 


• เป้าหมายและกลยุทธ์ในการเอาตัวรอดของนักท่องเที่ยวจะแบ่งออกเป็น 2 เส้นทางหลักๆ คือ [เลือกชนะวิธีใดวิธีหนึ่งได้]

  1. ออกค้าหาอุปกรณ์ซ่อมแซมรถยนต์ในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งถูกซุกซ่อนไว้อย่างแนบเนียน พอซ่อมเสร็จปุ๊บก็ขึ้นรถหนีในทันท่วงที 
  2. ออกค้นหาป้ายสลักตัวเลขที่ประดับไว้ตามพื้นที่ต่างๆ ในการแก้ปริศนาเพื่อปลดล็อคคลังอาวุธ แล้วก็ใช้ปืนไรเฟิลล่าอสูรกายจนกว่ามันจะตาย

• Rake อสูรกายสุดสะพรึงที่แม้จะเกือบ "ตาบอดสนิท" จนมองอะไรแทบไม่เห็นเลยก็ตาม แต่ก็สามารถไล่เขมือบฝั่งนักท่องเที่ยวทั้งหมดด้วยการฟังเสียงสะท้อน, เสียงกระทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง, เสียงพูดตอบโต้ และเสียงลมหายใจของตัวละคร (เสียงพากย์แบบ 3D Voice Chat) ซึ่งมันช่วยระบุตำแหน่งคร่าวๆ ว่าพวกเขาอยู่ตรงบริเวณไหน ถ้าหาก Rake เดินเข้าไปใกล้ๆ ก็จะได้ยิ่งเสียงที่ชัดขึ้น ถึงกระนั้นก็อาจโดนนักท่องเที่ยวหลอกล่อด้วยสารพัดกับดัก อาทิเช่น เปิดเสียงทีวี - เปิดเสียงวิทยุ - วางหุ่นไม้แล้ววางกับดักหมี เป็นต้น



• "นักท่องเที่ยว" กับ "อสูรกาย" ล้วนปรับแต่งทักษะสกิลได้หลากหลายถึง 16 รูปแบบด้วยกัน ซึ่งมันส่งผลต่อค่าสถานะของตัวละครในการเอาตัวรอด / การไล่ล่าเป็นอย่างมากเลยทีเดียว 

• ฝั่งนักท่องเที่ยวสามารถใช้ "ไฟฉาย" และ "ระเบิดแสง" เพื่อทำให้ฝั่งอสูรกายติดสถานะตาบอดแสงสลัวๆ จนไม่สามารถขยับไปไหนได้ชั่วขณะหนึ่ง แต่ว่าขอใช้เฉพาะยามขับคันเท่านั้นนะเออ  เนื่องจากระยะเวลาของถ่านไฟฉาย + จำนวนระเบิดแสงค่อนข้างมีจำนวนจำกัดนะคะ

• ถ้าเกิดมีใครเปิดประตูทางออก / นักท่องเที่ยวยิงปืนใส่อสูรกายแล้วล่ะก็... มันจะทำการปลดปล่อย "ความโกรธ" ที่ช่วยเพิ่มพูนความเร็วในการวิ่งไล่เขมือบที่มากขึ้นกว่าเดิม

• ถ้าเกิดนักท่องเที่ยวคนใดคนหนึ่งตายแล้วล่ะก็... พวกเขาจะกลับชาติมาเกิดใหม่เป็น "หนู" ที่คอยช่วยหาไอเทมต่างๆ หรือไม่ก็คอยบอกสิ่งต่างๆ ที่พวกเขาเดินสำรวจพื้นที่ อีกทั้งยังสามารถหลอกล่อ / เบี่ยงเบนความสนใจจากอสูรกายอีกด้วย (แต่ไม่ทราบว่าจะโดนอสูรกายฆ่าตายอีกรอบหรือเปล่า?)

In Silence มีแผนกำหนดเปิดให้บริการในเร็วๆ นี้ เฉพาะบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] ในรูปแบบ Early Access ที่อาจทำให้ระบบการเล่น - ปัญหาบัค - ความสมดุล - เสถียรภาพของเซิร์ฟเวอร์- จำนวนเนื้อหาคอนเทนต์ต่างๆ ยังไม่สมบูรณ์มากนัก เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดอัพเดทเพิ่มเติมเมื่อไหร่ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ



ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : News, Steam, Twitter


กำลังโหลด...