จุฬาฯ ผงาดแชมป์ Overwatch Thailand University Tournament 2017!!

Playulti 29 Jan 2018, 16:22:39
ข่าวเกม PC

เรียกได้ว่าผ่านพ้นกันไปอย่างดุเด็ดเผ็ดมันส์กันทุกแมทช์เลยจริงๆ สำหรับการแข่งขันรอบตัดเชือกของ Overwatch Thailand University Tournament 2017 เมื่อวันเสาร์ที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา ณ ศาลาพระเกี้ยว จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยงานนี้ Blizzard Entertainment ร่วมกับ Invate , Dreamcasters และ Playultimate ได้ร่วมมือกันจัดการแข่งขันครั้งนี้ และยังมีสปอนเซอร์หลักอย่าง OMEN by HP มาร่วมสนับสนุนการแข่งขันให้ยิ่งใหญ่สมศักดิ์ศรีแชมป์ระดับมหาวิทยาลัยทีมแรกของประเทศไทยอีกด้วย XD ( สามารถรับชมการแข่งขันย้อนหลังได้ที่ : https://www.twitch.tv/videos/222791463 )


ก่อนจะถึงศึกวันชิงถ้วยอย่างเป็นทางการ ได้มีทีมนักศึกษามาลงทะเบียนเข้าแข่งขันทั้งหมด 120 ทีมจาก 16 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ได้แก่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ , มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ , จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย , มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต , มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ , มหาวิทยาลัยขอนแก่น , สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง , มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ , มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี , มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง , มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร , มหาวิทยาลัยรังสิต , มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ , มหาวิทยาลัยศรีปทุม , สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น และ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ซึ่งทุกทีมได้แข่งขันกันในรูปแบบพบกันหมดที่ตั้งแต่เดือน พ.ย. 2560 จนถึง ม.ค. 2561 จนเหลือเพียง 4 ทีมสุดท้ายได้แก่ ทีม BU Esports จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ, ทีม KU Esports จากมหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์, ทีม CMU Esports จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ ทีม CU Esports จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยโดยทั้ง 4 ทีมได้มาปะทะกันในการแข่งขันรอบสุดท้าย ณ ศาลาพระเกี้ยว จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในวันที่ 27 ม.ค. 2561 โดยของรางวัลของผู้ชนะคือทุนการศึกษารวมมูลค่า 150,000 บาท

โดยในงานแข่งขันรอบสุดท้ายเปิดฉากด้วยการปะทะกันในรอบ Showmatch ระหว่างทีมจุฬาฯ และทีมธรรมศาสตร์โดยการแข่งขันนี้หากเทียบว่าเป็นการแข่งขันอีสปอร์ตประเพณีที่คล้ายกับงานฟุตบอลประเพณีของทั้งสองมหาวิทยาลัยก็คงไม่ผิด ซึ่งทาง ทีมจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยชนะทีมจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ไปด้วยคะแนน 1 ต่อ 0

หลังจากนั้นเป็นการปะทะกันในการแข่งขัน Semifinal 1 โดยเป็นการแข่งขันกันระหว่างทีม BU Esports จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพและทีม KU Esports จากมหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ โดยทางม.กรุงเทพถล่มชนะทีมจากม. เกษตรฯ ไปด้วยคะแนน 2 ต่อ 0 ซึ่งไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ผู้เล่น D. Va และ Reaper ชื่อ Gun และ Bellbee ตามลำดับจากฝั่งม.กรุงเทพที่ใช้ท่าไม้ตาย Self Destruct และ Death Blossom เก็บ Quarduple Kill และ Double Kill ซึ่งกลายเป็น Team Kill จนคว้าแต้มสำคัญไปได้


มาถึงรอบ Semifinal 2 นั้น เป็นการแข่งขันกันของทีม CU Esports จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและทีม CMU Esports จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งผลคือจุฬาฯ ชนะขาดด้วยคะแนน 2 ต่อ 0 ผู้เล่นที่น่าจับตามองจากรอบนี้คือ Rabot จากฝั่งจุฬาฯที่ทำให้ทั้งศาลาพระเกี้ยวต้องทึ่งด้วยฮีโร Widowmaker ของเขาที่เก็บฝั่งตรงข้ามไป 3 ตัวรวดด้วยการยิงหัวติดต่อกัน

สุดท้ายในรอบ Grand Final เป็นการแข่งกันระหว่างทีม CU Esports จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและทีม BU Esports จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพโดยทางจุฬาฯนำไปก่อนถึง 2 แต้ม แต่ทางม. กรุงเทพก็ไม่ยอมแพ้ ตีเสมอกลับมาเป็น 2 แต้มติดต่อกันเช่นกัน และถึงทางทีม BU Esports จะพยายามเล่นอย่างสุดความสามารถแล้ว แต่ก็ไม่อาจต้านทานเกมรุกและเกมรับอันรวดเร็วของทางทีม CU Esports ได้ ทำให้ทีม CU Esports ชนะไปด้วยคะแนน 4 ต่อ 2 โดยผู้เล่นที่น่าจับตามองอย่างยิ่งของเกมคือ Sweetpea จากจุฬาฯและ Gun จากม. กรุงเทพที่ลีลาการใช้ท่าไม้ตาย Self Destruct จากฮีโร D. Va ของทั้งคุ่เรียกได้ว่าใช้เมื่อไรคนในสนามต้องมีฮือฮาทุกครั้งไป 





ใครไปงานนี้ขอบอกว่าโชคดีฝุดๆ เพราะผู้เข้าชม 300 คนแรกยังได้รับของรางวัลพรีเมี่ยมจากทาง Blizzard โดยตรง และทุกๆ คนที่เข้าชมก็จะมีสิทธิ์ลุ้นรางวัลอื่นๆ จากทาง Blizzard คือ Funko Pop! และ Vinyl ตัวละครจาก Overwatch Nendoroid ตัวละคร Tracer และ Mei Overwatch Logo Beach Towel Overwatch Ganymede Plush Overwatch Snowball Plush Overwatch Backpack Overwatch D.Va Patches Bomber Jacket ด้วยเช่นกัน ซึ่งจะมีการจับสลากกันตลอดงาน เรียกว่างานนี้ใครมาก็ได้ของติดไม้ติดมือกลับบ้านแน่นอน!!







ไม่อยากจะเชื่อว่านี่คือทัวร์นาเม้นระดับมหาวิทยาลัยจริงๆ เพราะฝีมือของแต่ละคนดุเดือดสุดๆ สมกับ 4 มหาลัยที่ฝ่าฟันจนมาถึงรอบสุดท้าย ขอบอกเลยว่าอนาคต E-Sport เมืองไทยสดใสอย่างแน่นอน~!

กำลังโหลด...