จัดอีเว้นท์ยาวไป!!! ฉลองครอบรอบ 5 ปีเกมออนไลน์ประจำค่าย Final Fantasy XIV Online

Playulti 08 Aug 2018, 14:38:49
ข่าวเกม PC


ยังคงรักกันเหนียวแน่นจริงๆ ครับกับเกม Final Fantasy XIV Online เกมแนว MMORPG จากทีมผู้พัฒนา Square-Enix ในที่สุดวันนี้เหล่านักรบแห่งแสงทั้งหลายนั้นได้กอดคอเดินทางร่วมกันผ่านมาแล้วเป็นเวลาถึง 5 ปีแล้ว!!! นับตั้งแต่การจุติใหม่ใน Final Fantasy XIV Online: A Realm Reborn ไม่นับเวอร์ชั่น 1.0 ก่อนหน้านี้นะครับ แต่ถ้านับรวมกันอายุของภาคนี้ก็มากถึง 8 ปีแล้วครับ ซึ่งในเวอร์ชั่น 1.0 ด้วยระบบที่เข้าถึงเกมเมอร์ยากทำให้ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร จนทำให้ทางค่ายเหลี่ยมตัดสินใจดึงคุณ Naoki Yoshida มาช่วยพัฒนาจนทำให้ตัวเกมเวอร์ชั่นใหม่ประสบความสำเร็จอย่างที่เห็นกันในตอนนี้ ทำให้ตอนนี้ Square-Enix ได้จัดอีเว้นท์และกิจกรรมมากมายตั้งแต่เดือนสิงหาคมลากยาวไปจนถึงสิ้นปีเลยครับ


หลังจากที่เซอร์ไพร์สเกมเมอร์ในงานมหกรรมเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่ E3 2018 ที่ผ่านมาทาง Square-Enixและ Capcom ได้จับมือกันนำเกมชื่อดังประจำค่ายอย่าง Final Fantasy XIV Online และ Monster Hunter: World มาจัดอีเว้นท์พิเศษร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็น Behemoth และ Rathalos ที่ได้รับการตอบรับจากแฟนๆ อย่างยอดเยี่ยม ยอดผู้เล่นและยอดดาวโหลดสูงเป็นประวัติการณ์ เรียกได้ว่า เป็นปีที่ยอดเยี่ยมของเกมออนไลน์ที่ดีที่สุดในซีรีส์ของ Final Fantasy นี้เลยครับ สำหรับรายละเอียดของอีเว้นท์ในการการเฉลิมฉลองครบรอบปีที่ 5 มีดังต่อไปนี้ครับ 

? อัพเดทข่าวสารจากผู้พัฒนาเกมโดยตรง
? จัดโหวตหาสุดยอดเพลงจากทุกเพลงของ Final Fantasy 14
? เนื้อเรื่อง Tale of the storm กลับมาให้ได้อ่านกันต่ออีกครั้ง
? อีเว้นท์พิเศษในงาน Gamescom 2018 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 21 - 25 สิงหาคมที่จะถึงนี้
? Final Fantasy XIV Festival 2018 ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ที่ Las Vegas 
? อีเว้นท์พิเศษในเกม Moonfire Faire
? งานประกวด Eorzean Interior Design Contest สำหรับนักตกแต่งร่วมลุ้นชิงรางวัล ระยะตั้งแต่ปลายเดือนกรกฏาคมจนถึงสิ้นเดือนสิงหาคม
? Monster Hunter World: Hunt Behemoth ที่ได้เริ่มต้นไปแล้ว
? Final Fantasy XIV x Monster Hunter World: Hunt Rathalos ร่วมจัดการสุดยอดบอส Rathalos ที่จะเริ่มขึ้นตั้งแต่ 7 สิงหาคม

สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://na.finalfantasyxiv.com/5th_anniversary/ ซึ่งนี่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของเดือนนี้เท่านั้น ใครที่ยังเล่นอยู่ตอนนี้ ก็มีอีเว้นท์ง่ายๆ อย่าง "Moonfire Faire" ที่เปิดให้ผู้เล่นร่วมสนุกกัน


ระยะเวลาอีเว้นท์: วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม - วันอาทิตย์ที่ 26 สิงหาคม 

เงื่อนไขการเข้าร่วม: เลเวลขั้นต่ำ 30

NPC: Mayaru Moyaru (Limsa Lominsa,Upper Decks พิกัด X:11.5 Y:13.8)

ชื่อเควสที่รับ: Jump to the Beach

ของรางวัล: เซ็ตว่ายน้ำ Endless Summer Coffer ประกอบไปด้วยแว่นกันแดด เสื้อ กางเกง และรองเท้า , Emotes กวักน้ำ(Splash) , ไอเท็มตั้งโต๊ะสุดน่ารักอย่าง ที่ดักยุงม็อค (Mosquito Moogle)  และ จานข้าวแกงกระหรี่สุดเก๋ (Curry Plate)



สำหรับเกม Final Fantasy XIV Online เป็นเกมแนว MMORPG ที่ดีที่สุดในตอนนี้และเป็นหนึ่งในความทรงจำที่ดีที่สุดของเหล่าแฟนซีรี่ส์ Final Fantasy  ปัจจุบันเปิดให้บริการบนเวอร์ชั่น PC และ PlayStation 4 เท่านั้น ซึ่งเซิร์ฟเวอร์ใช้เล่นร่วมกัน ดังนั้นไม่ว่าเพื่อนๆ จะเล่นเวอร์ชั่นไหนก็สามารถพบเจอผู้เล่นคนอื่นๆ กันได้ตลอด ส่วนการให้บริการผู้เล่นจำเป็นต้องซื้อตัวเกมพร้อมกับจ่ายค่าบริการรายเดือนถึงจะเล่นได้นะจ๊ะ แต่ถ้าใครที่อยากจะทดสอบตัวเกมก่อนก็สามารถสมัคร ID เพื่อขอรับเข้าร่วมทดสอบตัวเกม Free Trial ได้ คลิ๊กที่นี่ หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ คลิ๊กที่นี่






ที่มาข่าว และ ภาพ: https://na.finalfantasyxiv.com/5th_anniversary/


กำลังโหลด...