จะเกิดอะไรขึ้น!? เมื่อทีมงานบางส่วนโบกมือลาเกมออนไลน์ฟอร์มดี ArcheAge

Playulti 25 Jul 2018, 02:12:56
ข่าวเกม PC

undefined

เอาละสิค่ะ เมื่อทีมผู้พัฒนา XLGAMES และ Trion Worlds ผู้ให้บริการเกม ArcheAge เกมแนว MMORPG ฟอร์มดี เซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือ [NA] และ ยุโรป [EU] ออกมาประกาศข่าวร้ายว่าทีมงานหลักบางส่วน โดยเฉพาะคุณ Seraphina Brennan ผู้อำนวยการดูการสร้าง (Associate Producer), คุณ Jessica Pate เจ้าหน้าที่ตอบรับคำถามจากแฟนเกม (QA Member) และคุณ Joe Brogno พนักงานตำแหน่ง Community Manager ซึ่งเป็นบุคคลที่ร่วมช่วยกันสนับสนุนให้ ArcheAge มาถึงจุดนี้จะไม่ได้อยู่พัฒนาเกมอีกต่อไปแล้ว ถือเป็นข่าวที่ทำให้เกมเมอร์ทั่วโลกกังวลว่าตัวเกมจะเป็นไปในทิศทางไหนกัน

ถึงคราววิกฤต! เมื่อทีมงานหลักบางส่วนออกจากการพัฒนาเกม ArcheAge [NA&EU] แล้ว

โดยเรื่องเริ่มมาจากสัปดาห์ที่แล้วหลังจาก Trion Worlds ได้วางจำหน่าย Defiance 2050 เกมแนว Action Shooting MMO ที่เปิดให้เล่นกันฟรีๆ ได้รับเสียงตอบรับและคำวิจารณ์ที่ไม่ดีนัก เนื่องจากอนิเมชั่นตัวละครที่ดูแข็งทื่อไม่เป็นธรรมชาติ, ศัตรูที่ Respawn บ่อยเกินไปหากมีคนเข้ามาทำเควสเดียวกับเราและระบบเซิร์ฟเวอร์ที่ไม่มีความเสถียรเท่าที่ควร ทำให้เกิดปัญหาภายในระหว่าง Trion Worlds ด้วยกันเอง (ไม่มีการเปิดเผยว่าเกิดอะไรขึ้น) จนเป็นเหตุให้ต้องนำทีมงานบางส่วนออกจากการพัฒนาเกมอื่นๆ อย่างเสียไม่ได้ โดยพนักงานคนอื่นต่างก็แยกย้ายไปทำงานที่อื่นแทนค่ะ

ถึงคราววิกฤต! เมื่อทีมงานหลักบางส่วนออกจากการพัฒนาเกม ArcheAge [NA&EU] แล้ว

ดังนั้นเหล่าแฟนเกมจึงได้ติดต่อเข้ามาสอบถามถึง Trion Worlds ว่าอนาคตของเกม ArcheAge จะเป็นเช่นไร โดยคุณ Merv Lee Kwai พนักงานตำแหน่ง Senior Producer ของเกม ArcheAge ได้เขียนจดหมายมาถึงเหล่าแฟนเกมว่า “หลังจากที่ได้ทราบข่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เรารู้สึกเสียใจมากที่ได้สูญเสียบุคลากรยอดเยี่ยมที่นำพาตัวเกมมาถึงจุดนี้ได้ เราและทีมงานคนอื่นๆ ตระหนักดีว่าการพัฒนาเกม ArcheAge ต่อไปในอนาคตโดยที่ไม่มีพวกเขาเป็นเรื่องที่ยากลำบากมากๆ ดังนั้นเพื่อที่ดำเนินเรื่องราวและเนื้อหาคอนเทนต์ต่อไปในอนาคต ทาง XLGAMES และ Trion Worlds จึงได้รวมพลจัดประชุมกันทันทีว่าต้องทำยังไงถึงจะยังคงคุณภาพของตัวเกมและไม่ทอดทิ้งแฟนเกมไปได้ แน่นอนว่าแพทช์เวอร์ชั่น 5.0 และคอนเทนต์ใหม่ๆ ที่จะตามมาในปี 2019 ยังคงปล่อยออกมาให้เราเล่นอย่างแน่นอนค่ะ ขอขอบคุณทุกคนที่ติดตามเกมของพวกเรามาตลอด พวกเราสัญญาว่าจะมุ่งมั่นรักษาคุณภาพเกมให้คงอยู่ต่อไป”

ถึงคราววิกฤต! เมื่อทีมงานหลักบางส่วนออกจากการพัฒนาเกม ArcheAge [NA&EU] แล้ว

สถานการณ์ในตอนนี้ถือว่าเป็นปัญหาที่ใหญ่พอสมควรเลยนะคะ เพราะการต้องมาเสียบุคลากรที่ช่วยกันพา ArcheAge มาถึงจุดที่เกมเมอร์ทั่วโลกต่างให้การยอมรับว่าเป็นเกม MMORPG ที่เทียบเท่ากับ Black Desert Online จนกลายเป็นเกมฟอร์มยักษ์น้ำดีได้ขนาดนี้ ย่อมไม่ใช่ปัญหาที่จะสามารถแก้ไขในเวลาเพียงแค่วันสองวันได้เลย เพื่อนๆ คงได้แต่อธิษฐานว่าทางทีมผู้พัฒนา XLGAMES และ Trion Worlds จะหามาตรการแก้ไขต่อสิ่งที่เกิดขึ้นที่ไม่ทำให้แฟนเกมผิดหวังนะคะ เอาเป็นว่าหากมีข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ


สำหรับเกม ArcheAge เป็นเกมแนว MMORPG Open World ที่มีจุดเด่นต่างเกมแนว MMORPG ทั่วไปคือ ระบบ PvP ที่ตัวเกมจะแบ่งทวีปใหญ่แบ่งออกเป็น 2 ทวีปหลัก ได้แก่ Nuia และ Haranya โดยมีเผ่าให้เลือกทั้งหมด 6 เผ่าด้วยกัน ได้แก่ ได้แก่ Nuian, Elves, Harani, Firran, Dwarves และ Warborn พร้อมระบบสายอาชีพที่สามารถผสมผสานกันได้ถึง 3 อาชีพในตัวละครเดียว ทำให้มีการผสมสกิลและรูปแบบการเล่นที่แตกต่างกันไป เพื่อนๆ ต้องทำการยึดครองดินแดนต่างๆ ออกปล้นทรัพยากรมาเป็นของตน เราสามารถล่องเรือต่อสู้กันเหมือนโจรสลัดได้ด้วย ส่วนใครที่เป็นสายปลูกผัก ทำฟาร์ม ตัวเกมก็มีระบบการสร้างบ้านที่อยู่อาศัย การทำการค้าขายกับพ่อค้าในเกม ทำฟาร์มพืชผักเยอะแยะมากมาย ซึ่งก็มีเกมเมอร์บ้านเราเข้าไปเล่นกันเป็นจำนวนมากและได้ทาง Trion Worlds ผู้ให้บริการซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือ [NA] และ ยุโรป [EU] อีกด้วยก็หวังว่าเกมนี้จะมาเปิดให้บริการโซน SEA หรือ บ้านเราเข้าสักวันค่ะ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของเกมนี้ได้ที่ คลิ๊กที่นี่ นะคะ

ถึงคราววิกฤต! เมื่อทีมงานหลักบางส่วนออกจากการพัฒนาเกม ArcheAge [NA&EU] แล้ว
ที่มาข่าว : https://www.mmorpg.com/archeage/news/merv-lee-kwai-takes-to-the-aa-forum-to-reassure-the-community-1000049235
https://www.mmorpg.com/news/updated-trion-layoffs-see-seraphina-brennan-and-others-departing-the-studio-1000049228
ที่มาภาพ : https://www.trionworlds.com/archeage/en/filter/screenshots/
https://www.trionworlds.com/archeage/en/2015/01/22/producers-letter-new-year-new-updates/
https://www.trionworlds.com/archeage/en/2018/03/29/archeage-4-5-preview-shadow-invasions/

กำลังโหลด...