จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเราเสิร์ชคำว่า Router ใน Google เพื่อเช็คว่ามีรูปภาพของ PS5 หรือไม่?

Playulti 17 Jun 2020, 19:58:05
ข่าวเกม PC


หลังจากเปิดตัวไปอย่างยิ่งใหญ่เมื่อช่วงเวลา 03.00 น. วันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา ณ งานอีเว้นท์แบบออนไลน์ PS5 The Future of Gaming ที่จัดขึ้นโดย Sony Interactive Entertainment ได้เผยโฉมเครื่องเล่นเกมคอนโซลรุ่นใหม่ "PlayStation 5" ซึ่งไม่ทันไรมันก็กลายเป็นกระแสไปทั่วโลกโซเชียลที่กำลังเป็น Talk of the Town กันเลยทีเดียว แต่ด้วยความที่หน้าตาทรวดทรงสีขาวล้วนกับดีไซน์ล้ำๆ ของมัน จึงถูกนำไปล้อเลียนกลายเป็นมีมอย่างรวดเร็ว ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ "เราเตอร์ไร้สาย" หรืออีกชื่อหนึ่งว่า "Plash Speed" นั่นเอง 

สำหรับใครที่ไม่เข้าใจว่า Plash Speed คืออะไร? คือเรื่องมันเป็นอย่างนี้นะ...มันเริ่มมาจากกลางปี 2019 จากช่องยูทูปสัญชาติเกาหลี 장삐쭈 [Studio Jangbbijju] ปล่อยคลิปการ์ตูนเกี่ยวกับเหล่าพ่อบ้านใจกล้าที่อยากเล่นเครื่องเล่นเกมคอนโซลอย่าง PlayStation 4 แต่ก็ไม่อาจสู้ความโกรธเกรี้ยวของคุณภรรยาได้ จึงตัดสินใจคิดแผนการณ์ใหญ่ในการอ้างว่าเราเตอร์ไร้สายเสีย แล้วจากนั้นก็สลับเปลี่ยนเป็น PlayStation 4 ทันที ถึงกระนั้นมันก็เต็มไปด้วยอุปสรรคมากมายที่อาจทำให้ความแตกได้ ส่วนผลลัพธ์จะเป็นเช่นไร ก็ไปติดตามดูกันได้เพิ่มเติมกันได้ คลิ๊กที่นี่ บนช่องยูทูป TANUDAN เพื่อรับชมเสียงพากย์ไทยแบบคุณภาพ


แน่นอนว่าพอถูกนำไปล้อเลียนจนฮิตระเบิดกันทั่วทั้งโลกโซเชียล หลายคนเลยรู้สึกสงสัยกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้าเราเสิร์ชคำว่า "Router" (เราเตอร์ไร้สาย) ใน Google เพื่อค้นหาว่ามีรูปภาพของ PlayStation 5 ติดโผเข้ามาด้วยหรือไม่? เผื่อระบบของมันอาจจะเกิดการจดจำว่า PlayStation 5 = Router ก็เป็นไปได้ ดังนั้นผู้ใช้งานบัญชี GiNgY 007 จึงคอมเม้นท์ไปหาช่องยูทูปสุดแปลก ParashockX ที่ทำคลิปประเภท "If I..." ที่ตั้งกฏเกณฑ์ขึ้นมาว่าถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้...ก็จะทำแบบนั้น...ขึ้นมาแทน

โดยเจ้าตัวก็ตอบรับคำขอจากผู้ใช้งานบัญชี GiNgY 007 แล้วรีบทำคลิป "If I find PS5, the video ends - Router" ออกมาให้เพื่อนๆ รับชมกันนะคะ ซึ่งผลลัพธ์ก็คือ...ไม่เจอรูปภาพของ PlayStation 5 แต่อย่างใด ทว่าในทางกลับกัน พอเสิร์ชคำว่า "Router Meme" ใน Google แทนปุ๊บ ก็เจอเข้ากับรูปภาพของ PlayStation 5 ที่มีเครื่องเล่นเกมคอนโซลรุ่นใหม่อย่าง Xbox Series X แทรกคั่นกลางซะงั้น (ฮา) เรียกได้ว่าเป็นคลิปที่เรียบง่าย แต่ก็เอนเตอร์เทนคนดูได้พอสมควรเลยล่ะหากมีอะไรน่าสนใจก็จะหยิบมาเล่าสู่กันฟังนะเออ  


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : ParashockX, PlayStation 5


กำลังโหลด...