งานเข้าสายสะสม! Assassin's Creed: Valhalla เกมแนว Open World สวมบทนักฆ่ายุคไวกิ้ง จะไม่วางขายบน Steam เป็นภาคแรก

Playulti 03 May 2020, 12:17:55
ข่าวเกม PC

Assassin's Creed: Valhalla เกมแนว Action RPG Open World ชื่อดัง ที่จะให้ผู้เล่นสวมบทเป็นนักฆ่า และนักรบแห่งยุคไวกิ้ง เข้าต่อสู้กับพวกเหล่าทหารอังกฤษที่หวังจะยึดครองโลก, ฝึกฝนตัวละครให้แข็งแกร่งตลอดเวลา และเข้าสำรวจพื้นที่ต่างๆ อย่างอิสระ เพื่อทำให้โลกสงบสุขตามความหวังของเหล่าภราดรนักฆ่าให้สำเร็จ ได้ถูกทางค่าย Ubisoft ยืนยันออกมาแล้วว่าเกมในภาคนี้ จะถือเป็นภาคหลักแรกของซีรี่ย์เกม Assassin's Creed ที่จะไม่วางจำหน่ายบนร้านค้า Steam แต่จะวางจำหน่ายเพียงแค่บนร้านค้า Epic Games Store และ Uplay เท่านั้น เนื่องจากเป็นแผนการตลาดใหม่จากทางผู้สร้างเกม ที่อยากให้ Steam มีคู่แข่งทางการค้าบน PC บ้างนั่นเอง


สำหรับการยืนยันดังกล่าว ก็ถือว่าส่งผลให้ชาวเกมเมอร์หลายคนงานเข้ากันพอสมควร เนื่องจากเกม Assassin's Creed นับตั้งแต่ภาคหลักแรกสุดมาจนถึง Assassin's Creed: Odyssey ก็ได้วางจำหน่ายบน Steam มาโดยตลอด ส่งผลให้ใครหลายคนก็น่าจะเลือกซื้อมาเก็บสะสมไว้ทุกภาคภายในคลังบน Steam ตลอดระยะเวลามากกว่า 10 ปีที่เกมได้วางจำหน่าย แต่ล่าสุดนี้ พวกเขาก็ไม่สามารถนำเกม Assassin's Creed ภาคใหม่ล่าสุดมาสะสมบน Steam ได้เสียแล้ว

อย่างไรก็ตาม เกม Assassin's Creed ที่ซื้อจาก Steam ส่วนใหญ่ยกเว้นภาคแรก ก็ยังจะทำให้ได้รับตัวเกมไปขึ้นโชว์สะสมว่ามีอยู่ภายในคลังร้านค้าของ Uplay ด้วย ส่งผลให้ใครที่รักเกมซีรี่ย์นี้มากจริงๆ ก็ยังสามารถเลือกที่จะซื้อเกม Assassin's Creed: Valhalla และภาคแรกไปสะสมเพิ่มภายในร้านค้า Uplay เพื่อเป็นทางเลือกให้ไปสะสมแทนในนั้นจนถึงอนาคตได้อยู่ (ตัวเกมที่ซื้อมาจาก Steam จะสามารถกดเข้าเล่นได้ผ่านโปรแกรม Uplay ด้วย แต่ก็ยังคงต้องใช้โปรแกรม Steam ในการดาวน์ฺโหลดเกม หรือเข้าเล่นอยู่ดี)

เกม Assassin's Creed: Valhalla จะวางจำหน่ายบน PC, PlayStation 4 และ XBOX One ภายในปี 2020 นี้ รวมทั้งยังมีแผนวางจำหน่ายบนเครื่องคอนโซลยุคใหม่อย่าง PlayStation 5 และ XBOX Series X อีกต่างหาก ใครที่สนใจสั่งซื้อล่วงหน้าบน Uplay ก็คลิกที่นี่เลย

อ่านเพิ่ม: Assassin’s Creed Valhalla เกมแอคชั่น RPG Open World กับภราดรนักฆ่าฉบับย้อนยุคไวกิ้ง!

ที่มาข่าว: Gamespot
ที่มาภาพ: Ubi

กำลังโหลด...