ฆาตกรผู้ไม่มีวันตาย เจสัน วอร์ฮีส (Jason Voorhees) Feat.Friday The 13th :Game

Playulti 29 Jun 2017, 14:25:45
Review Games PC Online

undefined

สวัสดีผู้อ่านทุกๆท่านวันนี้เราจะพามาศึกษาประวัติของฆาตกรที่ฆ่ายังไงก็ฆ่าไม่ได้ที่หลายคนคงรู้จักกันดี คนคนนั้นก็คือ เจสัน วอร์ฮีส (Jason Voorhees) ตอนนี้เรื่องราวของเจสันถูกนำมาเป็นภาพยนตร์ เเละเกมเเนวสยองขวัญให้เราได้หลอนกันทั่วหน้า


ก่อนอื่นขอนำผู้อ่านทุกท่านไปชมประวัติของ เจสัน วอร์ฮีส (Jason Voorhees) กันก่อน เจสันปรากฎตัวครั้งเเรกในภาพยนตร์เรื่อง Firday The 13th ในปี ค.ศ 1980 ในบทบาทของเเม่ครัวประจำเเคมป์คริสตัลเลค(camp crystal lake) สถานที่ที่จะเกิดโศกนาฏกรรมมากมายในเวลาต่อมา ! ต้นกำเนิดของฆาตกรรายนี่้เเสนเศร้า เจสัน ถือกำเนิดขึ้นมาในเมืองเล็กๆที่คริสตัลเลคเมื่อวันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน ปี 1946 โดยนาง พาเมล่า เเละนายอีไลด์ วอร์ฮีส (Pamela&Elias Voorhees) เจสันได้รับความทุกข์ทรมานจากโรค  Hydorcephalic หรือภาวะโพรงสมองคั่งน้ำเป็นความพิการมาเเต่กำเนิดซึ่งเกิดจากการสะสมของเหลวในโพรงสมองมากเกินไปทำให้เกิดการขยายตัวของศีรษะเเละทำให้สมองถูกบีบอัดส่งผลให้เส้นประสาทส่วนมากถูกทำลาย ในวัยสาวของ พาเมล่า  เเม่ของเจสัน เรื่องมีอยู่ว่าได้ไปพบรักกับนายอีไลด์ ทั้งเเต่งานอยู่กินเเละอาศัยอยู่ในรถเทรลเลอร์ใกล้กับทะเลสาบคริสตัล เเต่ไม่นาน พาเมล่าก็พบว่าสามีของเธอเป็นคนโมโหร้ายเเละชอบตบตีเธอ จนกระทั่งเธอรู้ตัวว่าท้อง เธอเริ่มได้ยินเสียงประหลาดเหมือนเสียงลูกชายตัวน้อยที่ยังไม่เกิดมากระซิบคุยกับเธอ เสียงนั้นบอกให้พาเมล่า ฆ่านาย อีไลด์ !! ไม่งั้นทั้งพาเมล่า เเละเจสันอาจจะโดนซ้อมจนตายเข้าสักวัน คืนนั้น พาเมล่าใช้ขวานจามนาย อีไลด์ ไม่ยั้ง !! จนตายคาที่เเละได้ทำการเผารถเทรลเลอร์ทิ้งเเละนำศพนาย อีไลด์ไปทิ้งที่คริสตัลเลค นางพาเมล่าได้ไปเริ่มต้นชีวิตใหม่เเละได้ให้กำเนิดลูกเเละตั้งชื่อว่า เจสัน วอร์ฮีส (Jason Voorhees) เราลองมาดูประวัติภาพยนต์ของเจสันกันดีกว่า

Friday the 13th (1980)
undefined
ในภาคนี้ได้เล่าถึง เจสันในวัยเด็ก เนื่องจากเจสันเกิดมากับความไม่สมประกอบเขาจึงไม่ได้เข้าเรียนเหมือนเด็กคนอื่นๆ คนเดียวที่คอยอยู่ข้างๆเเละปกป้องเขานั้นก็คือเเม่ของเจสัน เเต่ในช่วงฤดูร้อนในปี 1957 เจสันได้เข้าร่วมเเคมป์ที่คริสตัลเลคเนื่องจากเเม่เขาทำงานเป็นเเม่ครัวอยู่ที่นั่น เเต่โชคร้ายที่รูปร่างประหลาดของเขาทำให้เด็กในเเคมป์คนอื่นๆเยาะเย้ยเเละกดขี่ข่มเหงอีกทั้งพยายามเเกล้งเขาโดยหาอะไรมาคลุมใบหน้าของเขาเเละเรียกเขาว่าตัวประหลาด เจสันผู้หวาดกลัวทำให้เขาวิ่งหนีตกไปที่ทะเลสาปที่คริสตัลเลค เจสันผู้ว่ายน้ำไม่เป็น พยายามดิ้นรนเเต่ก็ไม่เป็นผลทำให้จมหายไปในทะเลสาป เหตุการณ์ที่เจสันจมน้ำในครั้งนี้เป็นผลจากความประมาทของผู้ดูเเลเเคมป์เเม่ของเจสันตำหนิเเละเเค้นที่ลูกรักของเขาตาย 1ปีต่อมานางพาเมล่า เเม่ของเจสันได้เเอบลอบเข้าไปในเเคมป์ตอนกลางคืนเเละฆ่าผู้ดูเเลเเคมป์ทั้งสองคน หลังจากเหตุการณ์เกิดขึ่้นเเคมป์ก็ได้ถูกปิดลงเเละถูกขนานนามว่า เเคมป์เลือด!! จนกระทั่ง 21 ปีต่อมา สตีฟ คริสร์ตี้ ลูกชายของเจ้าของเเคมป์ได้กลับมาบูรณะซ่อมเเซมเเละคิดที่จะเปิดกิจการขึ้นมาใหม่อีกครั้ง นางพาเมล่าได้แอบเข้ามาอีกครั้ง ฆ่าสตีฟ เเละหนุ่มสาวที่ถูกจ้างให้มาเป็นผู้ดูเเลถึง 6 คน ฆาตกรรมหมู่ครั้งนี้มีเด็กสาวรอดมาได้เพียงคนเดียวนั้นก็คือ อริส ฮาร์ดี้ เธอสู้กับนางพาเมล่า เเละได้ใช้มีดปังตอ ฟันคอนางพาเมล่า จนขาด จากนั้นอลิซ ก็ได้พายเรือออกไปที่กลางทะเลสาปเเละหมดสติไป เช้าวันต่อมา เมื่อตำรวจได้มาถึง อลิซ ฝันว่าได้ตื่นขึ้นมากลางทะเลสาปเเละถูกเด็กผู้ชายรูปร่างประหลาดโผล่ขึ้นมาจากใต้น้ำเเละลากเธอลงไปใต้น้ำด้วย เเต่เเล้วเธอก็สะดุ้งตื่นขึ้นมาในโรงพยาบาล เมื่อเธอถามตำรวจ ก็ได้รับการยืนยันว่าไม่มีเด็กผู้ชายอยู่เเถวนั้น นี้คือเรื่องราวที่เกิดขึ้นในภาคเเรกเรามาดูภาคสองกันต่อเลยดีกว่า

Friday The 13th Part2 (1981)
undefined
ในภาคที่สองนี้ได้บอกเล่าเรื่องราวของ 2 เดือนต่อมาหลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในภาคเเรก นั้นคือ เจสัน ได้ตามไปฆ่า อลิซ ถึงอพาทเม้นท์ของเธอ เพื่อเเก้เเค้นให้กับเเม่ของเขา หลังจากนั้นเจสันก็ได้กลับไปคริสตัลเลคอาศัยอยู่ในป่าเเถวๆนั้น สร้างเเท่นบูชาศีรษะ ที่ไร้วิญญาณของเเม่ตัวเองที่นั่น 5 ปีต่อมา นาย พอล โฮร์ล ได้จัดการฝึกอบรมผู้ดูเเลเเคมป์ใกล้กับคริสตัลเลค ตำรวจเตือนเขาเเล้วว่ามันอันตรายเเต่เขาก็ไม่ฟัง จนกระทั่งเจสันได้บุกเข้าไปฆ่าผู้ดูเเลเเคมป์ถึง 6คน ด้วยสภาพที่ใบหน้าของเขาถูกสวมทับด้วยกระสอบที่เจาะรูไว้ที่ตาข้างนึง เเละผู้ที่ต่อกรกับเขาในครั้งนี้ก็คือหญิงสาวนามว่า จินนี่ ฟิลด์ ที่ถูกพอล เเฟนหนุ่มของเธอจ้างมาทำงานที่เเคมป์นี้ จินนี่ รู้ประวัติของเจสันเเละรู้ว่าเจสัน รักเเม่มากเธอได้วิ่งหนีเจสันจนไปเจอเเท่นบูชาศพของเเม่เจสัน จินนี่ตัดสินใจนำเสื้อของเเม่เจสันมาใส่เเละสวมบทเป็นเเม่ของเจสัน ทำให้เขาสับสนเเละจัดการเอามีดปังตอฟันไปที่ไหล่ของเจสันในขณะที่เจสันกำลังต่อสู้อยู่กับพอล จินนี่เเละพอลปล่อยให้เจสันนอนรอความตายอยู่ตรงนั้นเเล้วกลับไปที่เเคมป์ เเต่ก็ถูกเจสันในสภาพที่ถอดกระสอบคลุมใบหน้าออกตามาทำร้าย เช้าวันต่อมาตำรวจก็ได้นำตัวจินนี่ไปโรงพยาบาลเเต่ตำรวจ ก็หาตัวเจสันเเละพอลไม่พบ!

Friday The 13th Part 3 (1982)
undefined
เรื่องในภาคนี้มีอยู่ว่าต่อจากเหตุการณ์ในภาคสองวันต่อมาเจสันได้ฆ่าสามีภรรยาเเถวนั้นเเละได้ขโมยเสื้อผ้ามาเปลี่ยนจากนั้นเขาก็มุ่งหน้าไปที่จุดพักผ่อน ที่ชื่อ ฮิส์นกิน ฮาเว่น เพื่อหลบบซ่อนตัวเเละฆ่าวัยรุ่นที่พักอยู่ที่นั้น รวม 7 คนเเละนักปั่นจักรยานอีก 3 คนเเละหนึ่งในเหยื่อสังหารของเขา นามว่า  ชาร์ลี่ ฟิงก์เก้นส์ติน ก็คือชายหนุ่มผู้เป็นเจ้าของหน้ากากฮอกกี้ที่เขานำมาใส่ปิดบังใบหน้าของตัวเองจนเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของเขาในภายหลังคนเดียวที่รอดพ้นเจสันในคราวนี้ก็คือ หญิงสาวที่ชื่อว่า คริส ฮิส์นกิน เธอได้ต่อสู้กับเจสันเเละจามขวานไปที่ศีรษะของเจสันเมื่อเขาล้มลง คริส ก็ได้รีบวิ่งไปที่ทะเลสาปพายเรือหนีไปที่กลางทะเลสาป เช้าวันต่อมาเธอตื่นขึ้นมาเเละพบกับภาพหลอนของเจสันที่กำลังมองออกมาจากหน้าต่าง เเละศพของนางพาเมล่าที่โผล่ขึ้นมาจากทะเลสาปเพื่อทำร้ายเธอ กว่าตำรวจจะมาถึง คริส ก็เสียสติไปเเล้ว
เรื่องราวเข้นข้นมากขึ้นไปอีกเรามาดูกันต่อในภาคที่สี่กันเลย.

Friday The 13th  The Final Chapter (1984)
undefined
ในภาคนี้ ตำรวจได้พบศพของเจสันที่นอนตายอยู่ในกระท่อมด้วยฝีมือของ คริส จึงได้ขนย้ายศพของเจสันไปไว้ที่ห้องเก็บศพในโรงพยาบาล ที่นั่นเจสัน ได้ฟื้นขึ้นมาเเล้วฆ่าผู้ดูเเลเเละพยาบาล ก่อนที่จะเดินทางกลับไปที่คริสตัลเลค ที่นั่นเขาได้ฆ่ากลุ่มวัยรุ่นที่มาเช่าบ้านอยู่เเถวนั้นอีก โดยมีผู้รอดชีวิตเป็นสองพี่น้อง ทริส กับ ทอมมี่ จาวิส เจสัน ฆ่าพ่อเเม่ของพวกเขาทำให้ ทอมมี่โกนผมของตัวเองทำให้เหมือนกับเป็นเจสันในวัยเด็กเพื่อล่อให้เจสันสับสนในขณะที่เจสันกำลังตกตะลึง ทริสก็ได้ใช้ปังตอฟันไปที่หน้ากากเจสันจนหลุด เมื่อเจสันหันไปสนใจพี่สาว ทอมมี่ก็ได้รีบหยิบปังตอขึ้นมาสังหารเจสันจนสำเร็จ 

Friday The 13th Part 5 A New Beginning (1985)
undefined
ต่อมาในภาคที่ห้า ทอมมี่ จาวิส ในวัย 17 ปี ได้ถูกส่งไปที่ศูนย์พัฒนาเยาวชนที่มีความพิการทางจิตเนื่องจากเขายังต้องได้รับการบำบัดจากเหตุการณ์ที่เลวร้ายในอดีต วันเดียวกันนั้น โจอี้ ที่เป็นหนึ่งในวัยรุ่นที่อาศัยอยู่ที่นั่นได้ถูกเพื่อนที่เป็นผู้ป่วยอีกคนฆ่าตาย หลังจากนั้นก็เกิดเหตุการณ์เจสัน ฆาตกรใส่หน้ากากฮอกกี้ออกมาไล่ฆ่าคนที่อยู่ในศูนย์บำบัดเเห่งนั่นเเต่เมื่อทอมมี่ได้ต่อสู้เเละฆ่าเจสันได้อีกครั้ง เขากลับพบว่านั่นไม่ใช่เจสัน เเต่เป็น รอย์ย เบิร์น ฆาตกรเลียนเเบบเจสันเท่านั่น ซึงสาเหตุก็คือจริงๆเเล้ว โจอี้เป็นลูกของ รอย์ย นั่นเอง เขาโทษทุกคนที่อยู่ในศูนย์บำบัดนี้ที่ลูกเขาต้องมาตาย

Friday The 13th  Part 6 Jason Lives (1986)
undefined
ในภาคนี้ ทอมมี่ ได้หนีออกมาจากศูนย์บำบัดทันที่ที่รู้ว่า ศพของเจสันไม่ได้ถูกเผาไปเเล้วอย่างที่คิดไว้ เเต่กลับถูกฝังไว้ที่สุสานใกล้ๆกับคริสตัลเลคนั่นเอง เขาขุดศพของเจสันขึ้นมาเเล้วเเทงด้วยเเท่งเเหล่งที่เป็นเหมือนสายล่อฟ้า ในตอนนั้นก็ได้เกิดฟ้าผ่าลงมาที่ศพของเจสันทำให้เขาฟื้นคืนชีพขึ้นมาเป็นอมนุษย์ที่ฆ่าไม่ตายอย่างที่เราเห็นในปัจจุบัน เจสันกลับไปที่คริสตัลเลคเเละเริ่มฆ่าคนอีกครั้ง ทอมมี่จัดการเจสัน โดยล่อให้เจสันไปที่ทะเลสาปคริสตัล ที่ที่เขาเคยจมน้ำในวัยเด็กเเล้วจัดการล่ามเจสันไว้กับก้อนหินเพื่อถ่วงเขาไว้ในทะเลสาปเเละปล่อยให้เจสันตายอยู่ที่นั่น

Friday The 13th  Part 7 The New Blood (1988)
undefined
ในภาคที่เจ็ด เจสันที่ถูกล่ามไว้ใต้ทะเลสาปคริสตัล ได้ถูกปล่อยเป็นอิสระอีกครั้ง จากพลังของ ทีร์น่า เเทปเพิร์ด หญิงสาวผู้มีพลังจิตเคลื่อนย้าย สิ่งของได้ เธอตั้งใจจะปลุกชีพพ่อของเธอที่จมอยู่ใต้ทะเลสาปคริสตัล เเต่กลับเป็นการช่วยเจสันโดยบังเอิญ เจสันเริ่มออกฆ่าผู้คนที่อยู่เเถวคริสตัลเลคอีกครั้ง เเละได้ต่อสู้กับทีร์น่า ไปจนถึงริมทะเลสาป ในขณะที่ ทีร์น่ากำลังจะถูกฆ่าเธอได้ใช้พลังจิตปลุกพ่อของเธอขึ้นมา เเล้วเจสันก็ถูกพ่อของทีร์น่าลากลงไปใต้ทะเลสาปอีกครั้งนึง

Friday The 13th Part8 Jason Take MANHATTAN (1989)
undefined
ในภาคที่เเปด เจสันได้ฟื้นคืนชีพอีกครั้ง จากการที่เรือลำหนึ่งทิ้งสมอไปใต้น้ำเเละไปเกี่ยวกับสายไฟใต้น้ำ เเล้วไฟฟ้าเกิดรั่วเเล้วไปช็อตโดนเจสันที่อยู่ใกล้ๆพอดี หลังจากนั้นเจสันก็ได้ขึ้นเรือลำหนึ่งที่มีนักเรียนกับอาจารย์ ที่กำลังมุ่งหน้าไป เเมนฮัตตั้น,นิวยอร์ก (MANHATTAN,New York) เเละเริ่มไล่ฆ่าคนบนเรือนั้นอย่างโหดเหี้ยม นักเรียนบางส่วนได้หนีรอดเเละเรือไปเทียบท่าที่เเมนฮัตตั้น ได้สำเร็จ เเต่เจสันก็ตามไปฆ่าพวกเขาจนสุดท้ายเหลือผู้รอดชีวิตเพียง 2 คนนั่นก็คือ เรนนี่ กับ ชอร์น พวกเขาวิ่งหนีเข้าไปในท่อระบายน้ำ เรนนี่เจอกับถังที่ใส่สารพิษอยู่จึงเอาไปสาดใส่เจสัน เเล้วทั้งสองก็รีบปีนบรรไดหนีน้ำขึ้นไป สุดท้ายเจสันก็ถูกน้ำจากท่อระบายน้ำพัดหายไป

Friday The 13th Jason Goes To Hell (1993)
undefined
ต่อมาในภาคที่เก้า เจสันได้กลับไปที่คริสตัลเลคเเละเริ่มไล่ล่าผู้ที่อาศัยอยู่เเถวนั้นอีกครั้ง สุดท้ายเขาก็ถูก FBI วางเเผนระดมยิงใส่เเละระเบิดร่างเขาออกเป็นชิ้นๆ ดูเหมือนเจสันจะตายเเล้วเเต่เขาก็ใช้วิธีเข้าสิงคนอื่น เพื่อตามหาผู้ที่มีสายเลือดเดียวกันกับเขาเพื่อจะคืนชีพด้วยร่างที่สมบูรณ์เหมือนเดิม สุดท้ายเจสันก็ได้เข้าไปอยู่ในร่างของไดอาน่า ญาติคนเดียวที่เหลืออยู่ของเขาจนได้เเละได้เกิดใหม่ขึ้นมาอีกครั้ง เเต่ก็ถูก เจสซิก้า หลานสาวของเขาเองเเทงด้วยมีดที่สามารถลากเขาลงสู่นรกได้สำเร็จ

Jason X (2002)
undefined
ในภาคที่สิบ เจสันได้ฟื้นกลับมาจากความตายด้วยสาเหตุที่เป็นปริศนา เเละถูกรัฐบาลสหรัฐ จับกุมตัวไว้ได้ในปี 2008 เขาถูกจับไปในสถานทดลองของคริสตัลเลคเพื่อหาหาทางที่จะฆ่าเขาให้ได้ เเต่สุดท้ายเขาก็หลบหนีออกมาได้เเละไล่ฆ่าทุกคนที่อยู่ที่นั่น โรเเวนซ์ หญิงสาวผู้รอดชีวิตคนสุดท้าย ได้จัดการเเช่เจสันไว้พร้อมกับตัวเธอเองเพื่อหยุดเจสัน 445ปี ต่อมา ทีมนักศึกษาได้บังเอิญพบร่างของ เจสัน กับร่างของโรเเวนซ์ พวกเขาได้นำร่างของเจสันขึ้นยานอวกาศไปด้วยเเละทำการฟื้นคืนชีพให้โรเเวนซ์ เมื่อเธอฟื้นขึ้นมาก็ได้เตือนกลุ่มนักศึกษาว่าเจสันเป็นตัวอันตราย เเต่ก็สายไปเเล้วเมื่อเจสันฟื้นคืนชีพขึ้นมาเเละไล่ฆ่าคนบนยานเเล้ว ระหว่างที่ต่อสู้เเละไล่ล่ากันอยู่นั้น เจสันได้บังเอิญถูกซ่อมเเซมด้วยนาโนเทคโนโลยีจนเขามีร่างใหม่เป็นโลหะที่เเข็งเเกร่งยากต่อการทำลาย เเต่สุดท้ายเขาก็ถูกดีดออกจากยานเเละถูกพาไปยังโลกซึ่งทำให้เขาถูกชั้นบรรยากาศของโลกเผาไหม้เป็นจุล

Friday The Reboot (2009)
undefined
ในภาคนี้เป็นการสร้าง Timeline หนังขึ้นมาใหม่โดยในภาคนี้จะเล่าเรื่องราวของเจสันตั้งเเต่ต้น นั่นก็คือ เจสันในวัยเด็กได้เห็นการฆาตกรรมของ นาง พาเมล่าเเม่ของเขา เเละได้เห็นเเม่ของเขาตายไปต่อหน้าต่อตาจากนั้นเขาก็เดินตามรอยเเม่โดยการฆ่าทุกคนที่เข้ามาใกล้คริสตัลเลค ต่อมา เจสัน ได้ลักพาตัว วิคก์นี่ มิลล์เลอร์ หญิงสาวที่หน้าตาเหมือนเเม่ของเขาตอนยังสาวมาขังไว้ในอุโมงค์ใต้ดิน 1เดือนต่อมา เคลย์พี่ชายของ วิคก์นี่ ออกตามหาน้องสาวของเขาในขณะที่เจสันก็ไล่ฆ่ากลุ่มวัยรุุ่นกลุ่มใหม่ที่มาสังสรรค์กันในบ้านใกล้กับคริสตัลเลค ในตอนสุดท้าย วิคก์นี่ ได้ใช้ความรักของเจสันที่มีต่อเเม่ ในการทำให้เจสันสับสนเเละฉวยโอกาสในตอนนั้นเเทงเจสันด้วยมีดปังตอของเขาเอง เเละเธอกับพี่ชายก็นำศพของเจสันไปทิ้งที่ทะเลสาปคริสตัลในตอนจบ

เกี่ยวข้องกับหนัง Friday The 13th 
ผู้เเต่งภาพยนต์เรื่องนี้คือ Victor Miller ผู้ที่สร้าง เจสัน วอร์ฮีส (Jason Voorhees) ให้มีชีวิต ชื่อของ เจสัน มากจาการผสมคำว่า Josh + Ian เข้าด้วยกันซึ่งนั่นเป็นชื่อของลูกชายทั้งสองคนของ Miller ส่วนนามสกุล วอร์ฮีส (Voorhees) นั้นเขาได้รับเเรงบันดาลใจมาจากเด็กสาวคนนึงที่เขาเคยรู้จักตอนเรียนมัธยมซึ่งเธอมีนามสกุลว่า เเวนซ์ วอร์ฮีส (Van Voorhess) ซึ่งมันเเปลกดีเเละน่าจะเหมาะสมกับตัวละครที่เขาสร้างขึ้น ในตอนเเรกเขาเขียนให้เจสันเป็นเด็กธรรมดาคนนึง เเต่ทีมงานต้องการให้เจสันเป็นคนพิการ Miller จึงเปลี่ยนให้เจสันเป็นเด็กที่พิการทางสมองเเละได้ Tom Savini ผู้สร้างเอฟเฟคมือดีมาทำให้มันเป็นจริง

เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับประวัติของเจสันในหนังตอนนี้เรามาดูในส่วนของ เกมสยองขวัญที่ชื่อ Friday The 13th The Game  กันบ้างดีกว่า

Friday The 13th The Game
undefined

เกี่ยวข้องกับเกม
ประเภท : TPS [Multiplayer Survival Horror] 
ผู้พัฒนา   :  Gun Media 
เครื่อง :  PS4, Xbox One และ PC 
วางจำหน่าย  :  26 พ.ค. 2017
สำหรับเกมนี้ เป็นเกมเเนว Mutiplayer Survival Horror ตัวเกมเป็นเเนวมุมมองบุคคลที่ 3,มีระบบผู้เล่นหลายคนซึ่ง 1 คนจะต้องเป็น เจสัน วอร์ฮีส (Jason Voorhees) เเละอีก 7 คนที่เหลือคือนักท่องเที่ยวที่จะต้องเอาชีวิตรอดจากเจสันให้ได้
undefined

Gameplay
เกมจะนำเสนอโลกเเบบกึ่ง Open World บังคับมุมมองบุคคลที่ 3 ด้วยการเล่นเเบบ Multiplayer จำนวน 1 ต่อ 7 ซึ่งเรื่องราวจะเกิดขึ้นในเเคมป์ ที่มีกลุ่มนักท่องเที่ยว 7 คน (ผู้เล่น Survival) เจอกับฆาตกรทีไม่มีวันตายอย่างเจสัน (1ใน8ผู้เล่นที่ต้องวนเป็นฆาตกร) การเล่นจะเเบ่งเป็น 2ฝ่าย ฝ่ายเจสันจะอยู่เพียงคนเดียว อีก 7 คนจะเป็นเหยื่อของเจสัน ทางรอดมีเเค่ 2ทางเท่านั้น โดยผู้เล่นจะไม่สามารถเลือกได้เองว่าจะเป็นเจสัน ระบบจะทำการสุ่มให้ว่าใครจะเป็นฆาตกรในรอบนั้นๆ

การได้รับบทเป็น Jason Voorhees
ผู้เล่นจะต้องเเอบเนียนไปกับความมืด เเละต้องทำให้เหยื่อกลัวถึงขีดสุด เเละสามารถเลือกได้ว่าจะสังหารเหยื่อในเเบบใด ซึ่งบอกได้เลยว่าเลือดกระจายเต็มหน้าจอเลยทีเดียว
undefined 
การได้รับบทเป็นเหยื่อ (Survival)
เจสันถึงจะฆ่าได้ยากเเต่ก็ไม่ใช่ว่าเขาจะไม่สามารถถูกหยุดได้ ทางที่ดีคุณควรจะหาเพื่อนเพื่อช่วยกันหาทางหนีดีกว่าลุยเดี่ยวเเล้วเจอเจสันดักฆ่าจะดีกว่านะ
เเต่หากคุณคิดจะฆ่าเจสัน ก็คงต้องใช้ทีมเวิร์คอย่างดีเลยล่ะ
undefined

ในการที่จะเอาตัวรอดจากเจสันนั้นก็มีหลายวิธีนะ
1.โทรเเจ้งตำรวจ
ในการที่จะโทรเเจ้งตำรวจต้องหาฟิวส์โทรศัพท์ เเละค้นหาบ้านที่มีสัญลักษณ์โทรศัพท์ หลักจากซ่อมเสร็จเเล้ว ให้เราวิ่งไปค้นหาบ้านที่มีโทรศัพท์อยู่ให้เจอเเละเมื่อโทรหาตำรวจเเล้ว ก็รอ 5 นาทีเพื่อให้ตำรวจมาถึง
undefined

2.ซ่อมรถยนต์เเละขับหนี
ในการจะซ่อมรถยนต์ให้หาเเบตเตอรี่ที่ตกอยู่ตามพื้นมาใส่ที่รถยนต์ ต่อไปก็คือน้ำมันซึ่งก็เหมือนกับเเบตเตอรี่ที่จะตกอยู่ตามพื้นให้เราหามาใส่ที่รถยนต์ เเละหากุญเเจที่ซ่อนอยู่ตามบ้าน หากเจอครบหมดเเล้วก็สตาร์ทรถเเล้วขับตรงไปที่ทางออก
undefined
undefined

3.หลบหนีทางเรือ
ในการหนีทางเรือจะหนีได้เเค่เพียง 2คนเท่านั้นเเต่ว่า การหนีทางเรือจะเป็นวิธีที่เจสันจะไม่ค่อยรู้ตัวเหมือนการหนีทางรถยนต์ การจะซ่อมเรือ จะต้องหาน้ำมันมาใส่ในเครื่องยนต์ เเละหาใบเรือมาใส่ เป็นอันเสร็จ เเต่ต้องใช้ 1 คนเพื่อลงไปสตาร์ทเรือเเละขับออกไปสุดฉากจะเป็นการหนีรอด
undefined

4.ฆ่าเจสัน
สำหรับวิธีนี้จำเป็นต้องมีเพื่อนที่เล่นเข้าขากันระดับนึง เเละมีวิธีที่ยุ่งยากพอควรเเต่หากฆ่าเจสันได้ทุกคนถือว่ารอดทั้งหมด โดยให้ตัวละครผู้หญิงเข้าไปในบ้านเจสัน เเละเอาเสื้อของเเม่เจสันมาใส่ โจมตีเจสันไปเรื่อยๆ จนหน้ากากของเจสันหลุดออกมา เชิญจาวิสออกมา ผู้ที่จะสังหารเจสันได้มีเเค่จาวิสเท่านั้น ให้ตัวละครผู้หญิงที่ใส่เสื้อเเม่เจสัน เดินไปตรงหน้าของเขาเเละกด Q เพื่อสะกดจิตเจสัน จากนั้นให้ตัวละครอีกคนนึง เอาไม้เบสบอลฟาดไปที่หน้าเจสัน เเละเมื่อเจสันคุกเข่าลง ให้จาวิส ใช้มีด Machete ฟันไปที่หน้าเจสันถือว่าการฆ่าเจสันสมบูรณ์
undefined

undefined
5.หลบหนีจนหมดเวลา
ในหนึ่งเกมจะมีเวลาสูงสุดคือ 20 นาที หากคุณไม่มีเวลาหรือไม่กล้าทำวิธีเอาตัวรอดด้านบนเเนะนำให้คุณหาที่หลบจนหมดเวลาก็เป็นตัวเลือกที่ดีเหมือนกันนะ
undefinedundefined

เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับประวัติของเจสันในหนัง เเละเกมที่ทำออกมาได้สยองขวัญเเละน่าเล่นกันสุดๆ ในความเห็นส่วนตัวของผมบอกได้เลยว่า ดูหนังเจสันมาทั้งหมดเเล้ว หลอนจนไม่กล้านอนคนเดียว หรือปิดไฟให้มืดเลยละฮา 
เกม Friday The 13th : The Game สนุกมากๆเลยครับเเต่ก็หลอนมากๆในเวลาเดียวกันเลย สายสยองขวัญห้ามพลาดโดยเด็ดขาด.

กำลังโหลด...