ค่ายเหลี่ยมเผย Project Athia จะเป็นเกม Open World ที่ใช้เอนจิ้น Luminous อย่างเต็มประสิทธิภาพ

Playulti 28 Jul 2020, 13:24:33
ข่าวเกม PC


หลังจากเปิดตัวแบบเงียบๆ ไปในช่วงอีเว้นท์แบบออนไลน์ PS5 The Future of Gaming [จัดขึ้นโดย Sony Interactive Entertainment] เมื่อคืนวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา สำหรับโปรเจกต์เกมฟอร์มยักษ์จาก Square-Enix ที่กลับมาใช้เอนจิ้น Luminous ในการพัฒนาเกมอีกครั้งหนึ่ง จนกระทั่งล่าสุดมีรายงานจากนิตยสารญี่ปุ่นรายสัปดาห์ Tokyo Keizai Plus ได้รับข้อมูลโดยตรงจาก Yosuke Matsuda บอสใหญ่ของค่ายเหลี่ยมนั้นออกมายืนยันแล้วว่า Project Athia จะเป็นเกมแนว Open World ที่เปิดโอกาสให้เพื่อนๆ ออกไปท่องเที่ยวเชิงผจญภัยในโลกอันตระการตาได้อย่างอิสระเสรี 

อีกทั้งยังเปิดเผยว่าการพัฒนาโปรเจกต์เกมดังกล่าวบนเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่อย่าง PlayStation 5 ส่งผลให้ทีมพัฒนาสามารถใช้เอนจิ้น Luminous อย่างเต็มประสิทธิภาพ และช่วยให้ก้าวผ่านขีดจำกัดด้านเทคโนโลยีที่เคยมี ยกตัวอย่างเช่นเทคโนโลยี Ray Tracing ที่จะประมวลผลรายละเอียดของแสงและเงาสะท้อนแสงที่สมจริงขึ้นไปอีกระดับ หากนำมาเปรียบเทียบกับ PC แล้วจะเห็นได้ชัดว่ามีคุณภาพกราฟิกที่ใกล้เคียงมากๆ เขาถึงกับให้ความเห็นว่า PlayStation 5 เต็มไปด้วยเทคโนโลยีที่ดีที่สุดของเครื่องเกมคอนโซลในยุคนี้ 


สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับ Project Athia เท่าที่ทราบในขณะนี้ ตัวเกมจะเป็นเกมฟอร์มยักษ์ระดับ Next-Gen ที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา โดยมีแผนเปิดให้เล่นเฉพาะบนแพลตฟอร์ PlayStation 5 แบบ Exclusive ก่อนแล้วจากนั้นก็ค่อยพอร์ตลงบน PC ในภายหลัง เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่ล่ะก็ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที

เท่าที่เห็นในตัวอย่างจะเห็นได้อย่างหนึ่งเลยว่าระบบเกมเพลย์ของเกมนี้อาจจะเป็นแนว Action RPG ที่มีรูปแบบการเล่นโลดโผนในระดับหนึ่งก็เป็นไปได้ แต่ถึงกระนั้นก็รอให้ทางค่ายประกาศปล่อยรายละเอียดอย่างเป็นทางการจะดีกว่านะคะ อีกทั้งยังต้องรอลุ้นด้วยว่าประสิทธิภาพของเอนจิ้นดังกล่าวจะได้รับการแก้ไขเพื่อไม่ให้ซ้ำรอยเดิมกับ Final Fantasy XV ได้หรือไม่? เรามาเอาใจช่วยพวกเขากันเถอะ!


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Gematsu, Project Athia


กำลังโหลด...