คู่ปรับ Home Sweet Home: Survive เกมปราบผีจีน 5 Vs. 1 จากเกาะฮ่องกง Soul Dossier เปิดให้เล่นแล้ววันนี้!

onkami 05 Apr 2021, 13:22:00
ข่าวเกม PC ข่าวเกมในประเทศ ข่าวเกมออนไลน์


ในขณะที่เกมเมอร์บ้านเรากำลังสนุกและเพลินลืมกับเกม “Home Sweet Home: Survive” เกมออนไลน์แนว Survival Horror แบบ 4 Vs. 1 จากผลงานทีมผู้พัฒนาฝีมือเยี่ยม Yggdrazil Group แต่ดูเหมือนพวกเขาจะต้องเจอคู่แข่งที่น่ากลัวแล้วค่ะ กับเกมที่มีชื่อว่า “Soul Dossier” ผลงานจากทีมผู้พัฒนา GKD Game Studio ทีมผู้พัฒนาจากเกาะฮ่องกงที่เปิดให้ได้ทดสอบตัวเกมในรูปแบบ Free-to-Play ซะด้วยค่ะ แล้วก็เปิดไล่เลี่ยกับ “Home Sweet Home: Survive” ซะด้วย เอาละเราลองไปดูระบบเกมนี้กันหน่อยว่าเขาน่าสนใจมากน้อยแค่ไหนกันค่ะ


 
ตัวเกม “Soul Dossier” เป็นแนว Survival Horror แบบ 5 Vs. 1 ที่จะอ้างอิงวัฒนธรรมดั้งเดิมของประเทศจีน ทำให้ทีมผู้พัฒนาเกมนำเรื่องราวที่เป็นนิทานพื้นบ้าน หรือ ตำนานของพวกเขามาถ่ายทอดจนกลายเป็นเกมปราบผีที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาก ๆ เพราะถ้าเทียบกับเกม Home Sweet Home: Survive รูปแบบเกมเพลย์จะแตกต่างกันพอสมควรค่ะ เพราะผู้เล่นจะต้องเข้าไปสู่ในโลกเสมือนจริงเพื่อค้นหาวิญญาณร้ายแล้วทำการหาทางเพื่อกำจัดออกไป ส่วนคนที่เล่นเป็นวิญญาณร้ายมีหลากหลายตนเหมือนกันนะคะ แต่ละตนก็จะมีลูกเล่นที่แตกต่างกันออกไป


 
ฉากแผนที่ภายในเกมจะเรียกว่า “กระจกโลกวิญญาณ” ฉากภายในเกมจะมีทั้งวัดไปจนถึงอาคารต่าง ๆ ผู้เล่นทั้งทีมฝั่งนักสืบล่าวิญญาณจะต้องทำพิธีเพื่อป้องกันและต่อสู้กับเหล่าวิญญาณร้าย โดยเราจะต้องเก็บไอเทมรวบรวมสิ่งของที่เอาไว้ใช้กักขังวิญญาณในศาสตร์แบบดั่งเดิม รวมไปถึงยังมีอุปกรณ์ที่ใช้เสริมความสามารถต่าง ๆ ในด้านของวิญญาณร้ายก็เป็นผีจากตำนานของจีนที่เชื่อว่าหลายคนเห็นจะต้องร้องว่า “ฉันรู้จักผีตัวนี้แก!” แน่นอนค่ะ โดยเหล่าวิญญาณร้ายแต่ละตัวจะมีความสามารถที่ไม่เหมือนกันนะคะ พวกเขาจะต้องป้องกันเพื่อไม่ให้นักสืบล่าวิญญาณปิดผนึกเสาทั้ง 5 ได้ งานนี้บอกคำเดียวว่า ‘สนุกแน่นอนค๊า!’


 
ต้องบอกว่าตัวเกม “Soul Dossier” เป็นเกมที่มีระบบเชิงลึกอีกหลายอย่างที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นการสร้างบ้านพักตัวเองขึ้นมาเพื่อให้เพื่อน ๆ เรามาเที่ยวเยี่ยมชมได้ หรือจะเพาะปลูกแล้วขุดหาสมบัติเป็นต้น ใครที่สนใจก็ลองไปดาวน์โหลดมาเล่นกันได้นะคะ ตัวเกมเปิดให้บริการบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] อยู่ในตอนนี้ค่ะ บอกไว้ก่อนนะคะ ตัวเกมก็ยังคงพัฒนาและอัปเดตคอนเทนต์ไปเรื่อย ๆ เหมือนกับเกม Home Sweet Home: Survive ส่วนจะแตกต่างจากเกมของบ้านเรามากน้อยแค่ไหน เพื่อน ๆ ต้องลองเองเท่านั้นค่ะ

เรียบเรียงโดยอาเจ๊นัท
วีดีโออ้างอิงจาก : Steparu และ ThaiGameGuide - Co-op Games Channel

กำลังโหลด...