ควรซื้อหรือไม่?! ข้อมูล 19 ประการของ GreedFall เกมแนว Action RPG ม้ามืดประจำปี 2019

Playulti 07 Sep 2019, 18:32:34
ข่าวเกม PC


สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ทั้งหลาย ขอต้อนรับเข้าสู่บทความพิเศษ "ควรซื้อหรือไม่?!" กับผลงานล่าสุดของทีมผู้พัฒนา Spiders ที่มีชื่อเรียกขานกันว่า GreedFall เกมแนว Action RPG Open World โดยจัดว่าเป็นหนึ่งในเกมม้ามืดสุดเร้าใจที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในเวลานี้ ที่เดิมทีถนัดทำเกมแนวนี้มาเป็นทุนเดิมอยู่แล้วในธีมไซไฟอวกาศ อาทิ The Technomancer, Bound By Flame และ Mars: War Logs ซึ่งได้รับเสียงตอบรับและคำวิจารณ์ไปในทางบวกและทางลบสลับกันไป 

แต่มาในคราวนี้กลับเลือกที่จะฉีกแนวทางไปในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 17 อันเป็นยุคแห่งการล่าอาณานิคม โดยเรียกเสียงฮือฮาพร้อมกระแสตอบรับอันดีเยี่ยมจากเกมเมอร์หลายๆ คนเป็นอย่างมาก แถมยังกวาดคำชมจากสื่อสำนักข่าวหลายเจ้ามาแล้วอย่างถล่มทลาย จึงทำให้ทามาโมะจังออกไปเก็บรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับตัวเกมทั้งหมดมาให้ได้ทราบกัน เพื่อเป็นข้อมูลให้แก่เพื่อนๆ ทุกคนได้ตัดสินใจว่ามันถูกจริตกับผู้เล่นชาวไทยรึเปล่า มีความคุ้มค่าที่จะซื้อหรือไม่ โดยรายละเอียดของ GreedFall มีเนื้อหาดังต่อไปนี้ค่ะ



1. GreedFall ได้รับแรงบันดาลใจมาจากยุคสมัยแห่งการล่าอาณานิคมในศตวรรษที่ 17 และมีพื้นฐานเรื่องราวมาจากเรื่องจริงอีกด้วย

2. เราจะได้รับบทเป็นนักการทูตฝ่ายทหาร / ขุนนางที่ออกเดินทางมาสำรวจเกาะ Teer Fradee ดินแดนใหม่ที่ไม่มีใครเคยพบมาก่อน เพื่อค้นหายารักษาไว้ขจัดโรคระบาดปริศนาที่แพร่กระจายใน Serene เมืองบ้านเกิดของเขา บวกกับแม่ของตัวเอกป่วยโรคระบาดนี้ด้วย พอได้รับโอกาสจากญาติคอนแสตนตินให้ไปสำรวจเกาะดังกล่าว ซึ่งมีข่าวลือมากมายเล่าขานต่อกันมา (รวมถึงยาวิเศษทีี่รักษาได้ทุกโรค) ตัวเอกของเราจึงไม่รอช้าทันที แต่กลับไม่รู้เลยว่าตนต้องพบเจอกับสงครามต่างเผ่าพันธุ์ รวมไปจนถึงความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในสังคม

3. เกาะ Teer Fradee ถูกปกครองแบบจักรวรรดินิยม จึงเต็มไปด้วยกลุ่มล่าอาณานิคม, กองทัพทหาร, นักล่าสมบัติ และชนเผ่าพื้นเมืองที่เราเลือกได้ว่าจะไปผูกมิตรกับใคร สร้างศัตรูกับใคร และมันจะมีผลกระทบตามมาอย่างไร

4. บนเกาะแห่งนี้ก็เปี่ยมไปด้วยศาสตร์เวทย์มนต์โบราณ, ไสยศาสตร์, สิ่งเหนือธรรมชาติ, สิ่งมีชีวิตลึกลับ ข่าวลือเกี่ยวกับทรัพย์สมบัติ และความลับที่รอคอยให้ออกค้นหา

5. Serene เมืองที่เกิดความเหลื่อมล้ำทางสังคม มีสภาพทรุดโทรมและควันดำโขมงออกมากันให้เพียบ แถมยังเกิดโรคประหลาดที่ไม่สามารถหาทางรักษาได้ 

6. New Serene เมืองที่กำลังอยู่ในช่วงก่อสร้าง โดยจะแทนที่เมืองก่อนหน้านั้นให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น แต่ป่าที่อยู่ในบริเวณนี้จะเต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตดุร้าย

7. San Matheus เมืองขึ้นของกลุ่ม Theleme และเป็นหนึ่งในเมืองสำคัญของเกาะ มันเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ จนแม้แต่ผู้แสวงบุญต้องแวะผ่านทาง


8. ความยาวของตัวเกมอยู่ที่ประมาณ 30 - 45 ชั่วโมง [นับรวมทั้งภารกิจ, ภารกิจรอง และอื่นๆ อีกมากมาย] พร้อมกับฉากจบหลายรูปแบบ ซึ่งขึ้นอยู่กับผลกระทำของเราทั้งหมด โดยแต่ละฉากจบไม่ถูกจำกัดในประเภท Good, Bad หรือ Best Ending มันจะออกแนวโลกสีเทาที่ขึ้นอยู่กับมุมมองและศีลธรรมของผู้เล่น ช่วยให้เราอยากกลับไปเล่นซ้ำอีกรอบเพื่อรวบรวมเรื่องราวให้ได้มากที่สุด

9. GreedFall คือเกมที่ทีมผู้พัฒนารังสรรค์ขึ้นมาเพื่อเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไปของเกมซีรีส์ Dragon Age ผลงานของ BioWare

10. ระบบเกมเพลย์ออกแนว Action RPG Open World ที่เหมือนเป็นการเอาเกมซีรีส์ Dragon Age มาผสมผสานเข้ากับเกมซีรีส์ The Witcher 

11. ระบบการต่อสู้ที่ออกแบบมาให้เราสู้ได้ทุกระยะ ทุกสถานการณ์ ประกอบไปด้วย ดาบ, ปืน, เวทมนตร์ และอื่นๆ อีกมากมายให้เลือกใช้กัน

12. สามารถปรับแต่งตัวละคร, อาวุธ, ทักษะสกิล และค่าสเตตัสที่จะส่งผลเอฟเฟกต์ต่างๆ ที่แตกต่างกันไปได้อย่างอิสระเสรี

13. ระหว่างการเดินทาง หากเรารู้สึกเหนื่อนๆ ก็มาตั้งแคมป์เพื่ออัพเกรด / การคราฟ / ปรับแต่งอาวุธและตัวละครของเรา พร้อมกับฟื้นฟูพลังไปในตัว


14. ระหว่างการเดินทางเราสามารถปฏิสัมพันธ์กับบรรดา NPC เพื่อสร้างเป็นพันธมิตร หรือเป็นคู่อริก็ได้ แถมยังชวนพวกเขามาเป็นเพื่อนร่วมทางและสนับสนุนในการต่อสู้ได้อีกด้วย ที่สำคัญตอนตั้งแคมป์จะเปิดโอกาสให้เราทำความรู้จักกับบรรดา NPC เพิ่มเติม ซึ่งส่งผลต่อการทำภารกิจและฉากจบของเรื่อง

15. สำหรับภารกิจนั้นไม่ว่าจะเป็นภารกิจหลักหรือภารกิจรอง เพื่อนๆ สามารถเลือกหนทางในการทำภารกิจให้สำเร็จได้หลายทาง เช่น บู๊แหลก, ลอบเร้น หรือแม้กระทั่งเลือกที่จะเจรจาสนทนาหลอกล่อฝ่ายตรงข้ามก็ย่อมได้

16. การปรับแต่งเสื้อผ้าให้กลมกลืนกับฝ่ายพันธมิตรเป็นสิ่งจำเป็นมากๆ เพราะไม่อย่างนั้นอาจเกิดความเข้าใจผิดหาว่าทรยศหรือแปลกแยกกับคนอื่น ซึ่งแน่นอนว่ามันส่งผลกระทบต่อการดำเนินภารกิจ (บ้างอะนะ) และฉากจบ (ไม่ทราบว่ามากน้อยแค่ไหน)

17. เพลงประกอบอันทรงพลังที่จะตราตรึงในหัวใจของเกมเมอร์ทั่วโลก ถูกบรรเลงโดยนักแต่งมากฝีมือ Olivier Derivière ที่เคยฝากผลงานเพลงประกอบกันมาแล้วในเกม Assassin's Creed IV: Black Flag และ A Plague Tale: Innocence

18. GreedFall กำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 10 กันยายนที่จะถึงนี้ ทั้งบน PC [Steam], PlayStation 4 และ Xbox One ใครที่อ่านแล้วรู้สึกว่าน่าสนใจ ก็ควรค่าแก่การซื้อมาเก็บไว้ในคลังเกมนะคะ ขอรับรองเลยว่ามันคุ้มค่าอย่างแน่นอน

19. ทีมผู้พัฒนาเผยสเปกคอมพิวเตอร์ขั้นต่ำและขั้นแนะนำที่ใช้ในการเล่นแล้วล่ะคะ เพียงแต่มันจำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอยู่ตลอดเวลาถึงจะสามารถเล่นเกมได้ [คาดว่ากันปัญหาเกมเถื่อน] โดยอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้ที่ข้างล่างต่อไปนี้

สเปกคอมพิวเตอร์ขั้นต่ำที่ใช้ในการเล่นเกม GreedFall

OS: Windows 7 64Bit. ขึ้นไป
CPU: Intel Core i5-3450 3.1 GHz. หรือ AMD FX-6300 X6 3.5 GHz. ขึ้นไป 
RAM: 8GB. ขึ้นไป
HDD: 25GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 660 หรือ AMD Radeon HD 7870 ขึ้นไป
Additional Notes: ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอยู่ตลอดเวลาถึงจะสามารถเล่นเกมได้

สเปกคอมพิวเตอร์ขั้นแนะนำที่ใช้ในการเล่นเกม GreedFall

OS: Windows 7 64Bit. ขึ้นไป
CPU: Intel Core i5-4690 3.5 GHz. หรือ AMD FX-8300 3.3 GHz. ขึ้นไป
RAM: 16GB. ขึ้่นไป 
HDD: 25GB. ขึ้นไป
Video: NVIDIA GeForce GTX 980 4GB. หรือ AMD Radeon RX 590 4GB. ขึ้นไป
Additional Notes: ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอยู่ตลอดเวลาถึงจะสามารถเล่นเกมได้


อ้างอิงข้อมูลจาก : PlayStation Blog, Gamers Decide, Sportskeeda, YouTube

กำลังโหลด...